Muốn con thi đỗ vào lớp 10 các trường công lập, phụ huynh hãy chuẩn bị cho con từ năm lớp 6

0
4603

Để chinh phục được kỳ thi vào lớp 10 là một “cuộc chiến” dài hơi và tốn nhiều công sức. Để đạt được kết quả cao như mong muốn, cả phụ huynh lẫn học sinh cần có những khâu chuẩn bị từ sớm, thậm chí là phải chuẩn bị từ năm lớp 6. Vậy trong khoảng thời gian 4 năm học cấp 2, bố mẹ cần chuẩn bị gì để giúp con đạt điểm cao cho kỳ thi vào 10 quan trọng của cuộc đời mình?

Xem điểm chuẩn các trường

Nghe có vẻ quá sớm khi các em học sinh lớp 6 vừa “chân ướt chân ráo” bước vào cấp 2 đã phải xem trước điểm chuẩn các trường cấp 3. Nhưng phụ huynh đừng xem nhẹ chuyện này. Sai lầm lớn nhất là đừng để con đến khi học xong rồi mới xác định việc mình sẽ chọn đi hướng nào mà hãy xác định mục tiêu ngay từ những năm học đầu cấp để con có hướng phấn đấu thực hiện mục tiêu đó. Con sẽ “nhắm” vào trường cấp 3 nào, trường chuyên hay không chuyên để có “đường đi nước bước” từ sớm. Việc tìm hiểu kỹ phương thức tuyển sinh vào 10 càng sớm cơ hội đỗ trường đúng nguyện vọng càng cao. Ngoài ra bố mẹ cũng cần có những trường hợp dự phòng để tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Xác định rõ mục tiêu ngay từ đầu, con mới có định hướng để phấn đấu.

Xác định mục tiêu ngay từ đầu cấp sẽ giúp con có mục tiêu để phấn đấu

Truyền cảm hứng học tập cho con

Bố mẹ hãy nói với con lợi ích của việc thi đỗ vào 10 các trường công lập. Khi con chuẩn bị tốt ngay từ bây giờ con sẽ “nhàn” hơn về sau. Chắc chắn là khi con có cảm hứng và nhận thấy được lợi ích của việc chăm chỉ, con sẽ tự giác và tiến bộ lên trông thấy. Ngay từ bây giờ, cha mẹ hãy truyền cho con những quan điểm sống tích cực và tự khích lệ bản thân để hoàn thành bài tập.

Lựa chọn chương trình ôn tập kiến thức nền tảng

Đề thi vào lớp 10 chiếm 40% các kiến thức lớp dưới. Đặc biệt là năm lớp 6 là những kiến thức cơ bản nhất nếu không nắm chắc sẽ rất khó để học tốt kiến thức về sau, càng lên cao chương trình học càng khó. Khác với chương trình học Toán ở tiểu học, Toán lớp 6 được chia ra làm đại số và hình học với các kiến thức cơ bản như: đường thẳng, đường song song, trung tuyến… sẽ là tiền đề cho hình học không gian của lớp 8,9 về sau. “Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt, để thi tốt lớp 10, kiến thức các lớp dưới cần nắm thật chắc.

Lựa chọn phương pháp học phù hợp sẽ giúp con tiến bộ rõ rệt

Lựa chọn khóa học theo năng lực con, cha mẹ cũng cần tìm hiểu về thầy cô giảng dạy có phù hợp với các con không. Tuy nhiên việc học thử ở các lớp học thêm, trung tâm ôn luyện là khá hiếm, gây nên tình trạng các con sau khi học một thời gian ngắn vẫn không tiếp thu được kiến thức nên chán nản và nghỉ học.

Cha mẹ có thể tham khảo chương trình Học tốt của HOCMAI. Đây là chương trình học online với những kiến thức cơ bản, ôn luyện bài tập nhuần nhuyễn giúp con thực hành kiến thức tốt nhất. Đặc biệt, mỗi khóa học con còn được HỌC THỬ MIỄN PHÍ 3 bài, giúp con tiếp xúc được với thầy cô giảng dạy, xem có thích ứng được với phong cách bài giảng hay không. Chương trình Học tốt đã và đang được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn bởi chất lượng bài giảng và phù hợp với các con.

Cha mẹ hãy cùng con chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho cuộc chiến “trường kỳ” sắp tới nhé!

>>>ĐĂNG KÝ HỌC THỬ TẠI ĐÂYhttp://bit.ly/namchackienthuccap2

Hoặc gọi ngay Hotline 0936 5858 12 để được tư vấn chi tiết về chương trình học.