Chỉ cần làm điều này sẽ giúp học sinh học tập may mắn cả năm 2020!

0
6660

Khai bút đầu Xuân là một trong những nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người Việt Nam. Bởi lẽ nhiều người chọn ngày đẹp khai bút đầu năm với hy vọng một năm mới học hành tấn tới, sự nghiệp thuận lợi, vạn sự đều đạt được thành công như ý.

Nguồn gốc và ý nghĩa của tục khai bút đầu Xuân

Theo sử sách ghi lại, tục khai bút và đi xin chữ đầu xuân bắt đầu xuất hiện vào khoảng thế kỷ XIII, được gắn liền với hình ảnh người thầy giáo Chu Văn An đã về Chí Linh (Hải Dương) để mở lớp dạy học.

Từ xưa, thường chỉ có những ông đồ, thầy đồ, học sĩ… mới thực hiện nghi thức khai bút. Tuy nhiên ngày nay nghi thức này đã trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt với các bạn học sinh thường khai bút với mong muốn học hành thuận lợi, gặp nhiều may mắn. 

Ngoài ra, với những sĩ tử chuẩn bị đi thi thì việc khai bút càng trở nên quan trọng. Khai bút càng cẩn thận, chỉn chu thì việc học tập, thi cử trong năm mới sẽ càng thuận lợi. Bởi vậy, bạn nào muốn có một năm học mới đạt nhiều thành tích cao thì hãy chuẩn bị tinh thần sắm sửa bút ngay từ giờ để công cuộc khai bút đầu năm thật đẹp.

Đặc biệt là với các bạn 2k5 chuẩn bị thi vào lớp 10 thì hãy chú trọng đến nghi thức khai bút đầu năm khi Tết đến xuân về để việc thi cử được thuận lợi, gặp nhiều may mắn và đỗ vào ngôi trường THPT mơ ước nhé.

Chi-can-dieu-nay-cung-du-khien-teen-2k-may-man-ca-namTục Khai bút đầu xuân bắt nguồn từ thời của danh nhân Chu Văn An (Nguồn: Vanhien.vn)

Những điều học sinh cần lưu ý khi khai bút

Thời điểm thích hợp nhất để tiến hành khai bút đầu xuân là kể từ sau giao thừa cho đến trước khi giao thừa. Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn ngày thì các bạn cần phải lựa chọn giờ hoàng đạo để khai bút và thông thường nhiều người sẽ lựa chọn khai bút sau khi giao thừa. Bởi lẽ, đây là thời gian quan trọng chuyển giao giữa năm mới và năm cũ. Các bạn khai bút càng sớm càng nhận được nhiều lộc trong học hành, thi cử. 

Về nội dung khai bút thì theo các nhà nghiên cứu văn hóa khi khai bút đầu năm có 3 điều tối kỵ. Thứ nhất là kỵ viết từ có ý nghĩa xấu; thứ hai là kỵ cây viết trúc trắc và cuối cùng là kỵ sao chép từ của người khác.

Các bạn lưu ý phải chuẩn bị thật chu đáo, tươm tất các công đoạn và nên viết chữ do chính mình nghĩ ra. Đó có thể là dòng chữ ghi ra những mong muốn của các bạn về kết quả học tập trong năm mới hoặc mong ước đỗ đạt vào những ngôi trường các bạn yêu thích… 

Khai bút đầu năm với ý nghĩa mang lại cho học sinh một năm học tập may mắn

Với mong muốn tiếp sức cho các bạn học sinh trên khắp mọi miền của Tổ quốc về một năm mới gặp nhiều may mắn trong học tập và đạt thành tích cao trong thi cử. Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, Hệ thống Giáo dục HOCMAI lại tổ chức hoạt động Khai Test với ý nghĩa tương tự như tục khai bút đầu xuân mà từ xưa đến nay học sinh vẫn làm và đầu năm mới.

Theo đó hoạt động Khai Test năm nay của HOCMAI sẽ diễn ra như mọi năm trước, đó là vào đúng thời khắc Giao thừa – từ 0h00 ngày 25/1 – hết ngày 31/1/2020, tức từ 0h00 ngày mùng 1 Tết đến hết ngày mùng 7 Tết.

Tham gia Khai Test các bạn sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều quà tặng hấp dẫn từ HOCMAI như: máy tính bảng Amazon Fire 7, balo HOCMAI, thẻ điện thoại… cùng rất nhiều cơ hội nhận quà hấp dẫn khác.

Tham gia Khai Test đầu năm cùng HOCMAI để nhận quà tặng và lấy may cho cả năm học hành đạt kết quả cao. Các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

>>> TÌM HIỂU CHI TIẾT TẠI: http://bit.ly/THAM-GIA-KHAI-TEST-2020

THAM GIA KHAI TEST 2020

(Từ 0h00 ngày 1 Tết – 23h59 ngày 7 Tết)

– Bước 1: Vào app HOCMAI phiên bản Android/iOS

– Bước 2: Đăng nhập/đăng ký tài khoản nhanh.

– Bước 3: Click xác nhận Đã hiểu luật + nút Làm bài ngay.

– Bước 4: Khi đạt >= 1.000 điểm trong lần tham gia đầu tiên trong ngày sẽ được tham gia “Lắc thưởng may mắn” với 1 lượt để lắc, hết lượt nếu người chơi share chương trình trên Facebook theo hướng dẫn sẽ thêm 1 lượt lắc nữa.

– Bước 5: Tham gia “Lắc thưởng may mắn” để nhận lì xì từ HOCMAI.

Mọi thắc mắc trong quá trình tham dự, học sinh liên hệ đường dây nóng 1900 6933 hoặc email hotro@hocmai.vn để được hỗ trợ nhanh nhất!