Những lời chúc chan chứa tình cảm…qua mạng dành cho thầy cô online ngày 20/11

0
2006

Phần quà ý nghĩa trong ngày 20/11 với giáo viên offline có thể là những bông hoa học trò gửi tặng, đó có thể là những cuộc gặp gỡ hàn huyên tâm sự với học sinh cũ…Còn đối với giáo viên dạy online, món quà họ nhận được là những dòng thư, lời chúc tràn đầy cảm xúc…từ học sinh mọi miền tổ quốc.  

Có một nghề bụi phấn dính đầy tay

Người ta bảo đó là nghề cao quý nhất 

Có một nghề không ươm cây vào đất 

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm.

Vào dịp tri ân các thầy cô giáo, những cô cậu học sinh online lại ngồi gõ những dòng chữ thân thương qua màn hình máy tính, điện thoại để kịp gửi lời cảm ơn tới những người thầy chưa bao giờ gặp mặt. 

Những người thầy “gõ đầu trẻ qua mạng” là giáo viên của thời đại mới, thời 4.0. 

▶▶▶ Xem thêm: Những điều chưa kể về nghề…giáo viên online

Giáo viên online – những người thầy truyền cảm hứng

“Truyền thuyết kể rằng ngày xưa, có rất nhiều con người luôn dành tất cả tâm huyết để lái con đò tình thương và mang những học sinh đi qua con sông mang tên tri thức. Họ làm công việc thầm lặng ấy đến tận bây giờ. Những người đó được gọi là giáo viên. Năm tháng trôi qua, họ luôn trau dồi kiến thức và truyền thụ cho học sinh để giúp học trò mình có thể vượt qua dòng sông kiến thức gập ghềnh, khúc khuỷu, gian lao để đến với bến bờ thành công” – Đó là lời mở đầu trong dòng tâm sự của bạn Tống Trần Huy (học sinh lớp 8, Hà Tĩnh) gửi tới các thầy cô online tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI nhân ngày 20/11. Khi còn là cậu học sinh lớp 7, do lười biếng nên nền tảng môn tiếng Anh của Huy “hổng” nghiêm trọng. Nhận thức được tầm quan trọng của môn học, đến năm lớp 8, bạn đã tìm đến phương pháp học online và biết tới cô Lã Thị Hồng Hạnh. Nhờ sự giảng giải tận tình, chi tiết qua từng bài giảng cộng với lượng kiến thức trong chương trình được cô chắt lọc những phần trọng tâm mà bạn đã có tiến bộ và hứng thú với môn học này: “Mặc dù cô là một giáo viên online, em chưa bao giờ được gặp ngoài cuộc sống đời thường nhưng em cảm nhận được sự tâm huyết, nhiệt tình mà cô đã truyền đạt cho học sinh chúng em. Cảm ơn người thầy đã trang bị cho em những kiến thức quý báu bên cạnh lời động viên tinh thần kịp thời. Những điều tuy nhỏ nhoi ấy nhưng lại là động lực giúp em thêm yêu việc học nói chung và học môn Tiếng Anh nói riêng.”

Bạn Nguyễn Thị Huyền Diệu (SN 2003, Thái Bình) với bao tình cảm ấp ủ muốn bày tỏ với cô giáo đã dạy mình qua mạng. “Chỉ còn ít ngày nữa thôi là đến 20/11, lòng em lại xốn xang biết bao cảm xúc. Em không có mặt trực tiếp để chúc cô Bùi Thanh Bình hay tặng một món quà ý nghĩa mà em chỉ có thể bày tỏ sự biết ơn, lời chúc chân thành nhất với cô qua…màn hình máy tính. Em mong cô sức khỏe dồi dào và thành công trên con đường giảng dạy. Chúc cô một ngày 20/11 vui vẻ, hạnh phúc, công tác tốt, trẻ mãi không già và luôn giữ niềm tin, thành công trong cuộc sống. Mỗi bài giảng của cô là động lực, là nguồn cảm hứng để em không sợ môn Toán nữa. Cô chính là người thầy đã giúp em yêu môn học này qua những bài giảng dễ hiểu, ngắn gọn và đa dạng nội dung. Em yêu cô”. 

Thành quả ngọt ngào học sinh muốn “khoe” với người thầy

Từ một học sinh không thích học Văn nhưng nhờ sự chỉ bảo của thầy Nguyễn Phi Hùng (giáo viên tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI) mà bạn Phạm Thị Ngọc Huyền (lớp 7, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã có cái nhìn tích cực hơn với môn học. “Với ý nghĩ môn Văn dài và khó nhớ, em đã bỏ bẵng môn học này một thời gian dài. Hậu quả là em không hiểu những gì thầy cô giảng trên trường, dẫn tới không làm được các bài kiểm tra như ý muốn. Tuy nhiên một lần tình cờ biết đến thầy Nguyễn Phi Hùng qua mạng, em đã đăng ký khóa học cơ bản của thầy. Nhờ  những bài giảng dễ hiểu, phong cách dạy thân thiện và tận tâm của thầy Hùng, em đã không còn thấy môn Văn khó nữa. Không có gì diễn tả được sự biết ơn của em tới thầy ngay lúc này. Có lẽ tình yêu của em với môn học là lời cảm ơn ý nghĩa nhất tới thầy. Em chúc các thầy luôn hạnh phúc, yêu nghề và truyền lửa nhiệt huyết cho thế hệ tương lai chúng em” – Huyền bộc bạch. 

Còn với Phạm Linh Trang (học sinh lớp 6, Chí Linh – Hải Dương) lại có sự say mê với môn tiếng Anh thông qua học online từ cô Đặng Bảo Vân. Từ một học sinh không có chút kiến thức gốc rễ nào về môn học, sau khi tham gia khóa học, em đã nắm chắc được lý thuyết cơ bản, thành thạo công thức, nhớ hết các thì và vận dụng chúng trong bài tập cũng như kỹ năng nói hằng ngày. 

Usinxki – một nhà giáo nổi tiếng người Nga từng nói: Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Để đáp ứng những yêu cầu của đổi mới giáo dục cũng như phương pháp giảng dạy hiệu quả, những người thầy online vẫn ngày đêm miệt mài bên giáo án, đứng trước ống kính máy quay, truyền đam mê và nhiệt huyết trong từng bài giảng, từng môn học tới học sinh ở mọi miền đất nước. Họ là những người thầy của thời đại mới, thời đại 4.0. 

Quý phụ huynh và học sinh có thể lời gửi chúc trân trọng tới những người thầy online ngay từ bây giờ qua sự kiện “Cảm ơn thầy cô”: TẠI ĐÂY