Trường THCS Ngoại ngữ tuyển sinh 100 chỉ tiêu vào 6 năm 2019

0
1590

Trường THCS Ngoại ngữ – Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã có thông báo chính thức về phương án tuyển sinh lớp 6 năm học 2019 – 2020. 

Theo đó, đối tượng đủ điều kiện dự tuyển là học sinh đã hoàn thành chương trình bậc Tiểu học, có độ tuổi theo quy định (11 tuổi, sinh năm 2008). Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay là 100 học sinh.

Công văn chính thức tuyển sinh vào 6 Trường THCS Ngoại ngữ

Phương thức tuyển sinh

Học sinh sẽ thực hiện 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực, bao gồm: Đánh giá năng lực Khoa học tự nhiên và Toán; đánh giá năng lực Khoa học xã hội và Tiếng Việt; đánh giá năng lực Tiếng Anh. Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục Tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành, bảo đảm 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng ở cấp độ thấp và vận dụng ở cấp độ cao. Hình thức kiểm tra sẽ kết hợp giữa trắc nghiệm khách qua và tự luận.

Điểm xét tuyển vào trường là tổng điểm các bài kiểm tra, riêng bài kiểm tra Đánh giá năng lực Tiếng Anh được tính hệ số 2. Điểm của mỗi bài kiểm tra tính theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Học sinh sẽ trải qua 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực

Đáng chú ý, ngoài việc học sinh phải thực hiện 3 bài kiểm tra đánh giá năng lực, phụ huynh cũng phải tham gia vào buổi phỏng vấn để xét tuyển cho con. Mục đích nhằm trao đổi với phụ huynh về thông tin của Nhà trường, tạo sự kết nối giữa gia đình và trường học, đề cao trách nhiệm của gia đình và Nhà trường trong việc giáo dục học sinh.

Nguyên tắc xét tuyển

Trường THCS Ngoại ngữ chỉ xét tuyển đối với thí sinh đã tham dự đủ các bài kiểm tra theo quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ kiểm tra đến mức hủy kết quả kiểm tra và các bài kiểm tra đều đạt điểm lớn hơn 2,0 tính theo thang điểm 10.

Căn cứ điểm xét tuyển, trường sẽ xét từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên: có điểm bài kiểm tra Đánh giá năng lực Tiếng Anh cao hơn, có điểm phần Nghe của bài kiểm tra Đánh giá năng lực Tiếng Anh cao hơn.

Thí sinh đủ điểm để được xét trúng tuyển sẽ tham gia gặp mặt lãnh đạo nhà trường. Phụ huynh của thí sinh đủ điểm để được xét trúng tuyển được mời tham gia gặp mặt lãnh đạo nhà trường và tham dự phỏng vấn phụ huynh vào các ngày 15 và 16/6/2019.

Lịch kiểm tra và công bố kết quả

Buổi kiểm tra đánh giá năng lực sẽ diễn ra vào sáng ngày 1/6/2019. Các bài đánh giá năng lực KHTN và Toán, đánh giá năng lực KHXH và Tiếng Việt sẽ diễn ra trong vòng 45 phút. Riêng bài đánh giá năng lực Tiếng Anh phần nghe kéo dài 20 phút, phần đọc – viết kéo dài 50 phút. Chi tiết lịch kiểm tra đánh giá năng lực như sau:

Lịch kiểm tra đánh giá năng lực vào 6 của Trường THCS Ngoại ngữ

Kết quả thi đánh giá năng lực và điểm chuẩn xét tuyển được công bố trên website của Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội và website của Trường THCS Ngoại ngữ trước ngày 12/6/2019. Thí sinh trúng tuyển có điều kiện sẽ nhận được thông báo mời gặp mặt và phỏng vấn phụ huynh trước ngày 13/6/2019.