Đồng Tháp thông báo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 – 2023

0
10921

Uỷ ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tuyển sinh lớp 10, lớp 10 chuyên năm học 2022 – 2023 trên địa bàn tỉnh. Phụ huynh, học sinh xem ngay thông tin trong bài viết để có kế hoạch ôn tập và chuẩn bị tốt cho “bước ngoặt” chuyển cấp quan trọng sắp tới nhé.

Thời gian thi tuyển sinh đối với lớp 10 chuyên từ ngày 15 – 17/6/2022. Học sinh sẽ thi 3 môn cơ sở còn gọi là môn không chuyên (gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) và 1 môn chuyên hoặc 2 môn chuyên như các năm học qua. Môn chuyên được chia thành 3 nhóm môn để tổ chức thi, học sinh chọn 2 môn chuyên theo 3 nhóm để thi theo từng buổi thi khác nhau, gồm: Toán, Tin học, Ngữ văn; Vật lí, Lịch sử, Sinh học; Hóa học, Địa lí, Tiếng Anh.

Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Quang Diêu và Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Đình Chiểu tuyển vào lớp 10 các lớp chuyên Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và Tiếng Anh. Mỗi môn chuyên tuyển 1 lớp/trường chuyên; mỗi lớp chuyên tuyển không quá 35 học sinh/lớp. Riêng đối với Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Quang Diêu, môn Toán và môn Tiếng Anh tuyển sinh không quá 2 lớp chuyên.

Ngoài ra, mỗi trường chuyên sẽ tuyển không quá 2 lớp không chuyên, mỗi lớp không quá 40 học sinh và bảo đảm số học sinh các lớp không chuyên không quá 20% tổng số học sinh của trường.

Đối với lớp 10, tuyển sinh bằng phương thức xét cho tất cả các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở – Trung học phổ thông trong tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao; xét tuyển dựa vào kết quả rèn luyện, học tập 4 năm học bậc Trung học cơ sở của học sinh đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10. Học sinh đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 01/6/2022, thông báo kết quả trúng tuyển sau khi có kết quả trúng tuyển vào lớp 10 chuyên.

Căn cứ vào các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 cụ thể trong văn bản dưới đây:

(Theo: Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp)

Như vậy, theo kế hoạch, các bạn học sinh 2k7 tại Đồng Tháp chỉ còn khoảng hơn 3 tháng nữa để ôn luyện 3 môn thi vào lớp 10. Trong tháng 3 này, các bạn cần nhanh chóng hoàn thành việc học kiến thức cơ bản để bước vào quá trình luyện đề. Nếu như không gấp rút luyện đề ngay từ bây giờ các bạn học  sinh sẽ bị rơi vào tình trạng “đầu voi đuôi chuột” do không có đủ thời gian để hệ thống kiến thức, sẽ rất dễ gặp phải tình trạng “tủ đè” khi đi thi.

Hãy lên kế hoạch luyện đề ngay từ bây giờ. Việc luyện đề ở thời điểm này cũng chính là giai đoạn quyết định đối với kết quả thi vào 10 năm nay đấy!!

ĐĂNG KÝ HM10 Luyện đề 2022 

  • Quét toàn bộ các dạng đề thi vào 10 không chuyên của 63 tỉnh thành.
  • Hướng dẫn giải chi tiết từng dạng bài để đạt điểm cao tối đa, tổng kết lỗi sai thường gặp, cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả.
  • Ngân hàng đề thi chuẩn hóa, đầy đủ và duy nhất tại Việt Nam dành cho học sinh ôn thi vào 10 năm 2022 với phòng luyện 10.000+ câu hỏi kèm đáp án, lời giải chi tiết.
  • Đội ngũ giáo viên luyện thi top đầu cả nước với trên 10 năm kinh nghiệm dạy và luyện thi.

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, các phụ huynh và các học sinh có thể liên hệ Hotline: 0936585812