Vĩnh Long: Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 – 2023

0
7123

Để chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 năm học 2022 – 2023, Sở GD&ĐT Vĩnh Long đã ban hành kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT, lớp 10 chuyên, lớp 10 Dân tộc nội trú và lớp 10 Năng khiếu thể dục thể thao. Học sinh sẽ thi bắt buộc 3 bài thi: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Kỳ thi dự kiến diễn ra ngày 4-5.6.

Theo đó, địa bàn, đối tượng tuyển sinh như sau: đối với tuyển sinh lớp 10 THPT, 10 THPT chuyên thì đối tượng là học sinh đã học hoặc đang học lớp 9 tại các trường THCS, THCS-THPT trên địa bàn tỉnh hoặc học sinh ngoài tỉnh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Vĩnh Long đủ 12 tháng trở lên (tính đến ngày tuyển sinh). Đối với tuyển sinh lớp 10 DTNT, là học sinh dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú và định cư từ 3 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) tại các xã vùng dân tộc, vùng điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn trong tỉnh Vĩnh Long theo danh mục hiện hành của Chính phủ.

Tùy điều kiện thực tế, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thực hiện phương án tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển hoặc thi tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với thi tuyển. Học sinh sẽ thi bắt buộc 3 bài thi: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Đối với lớp 10 THPT chuyên thì học sinh phải thi thêm bài chuyên.

Nội dung thi theo chương trình THCS hiện hành, chủ yếu chương trình lớp 9, đối với bài chuyên Tin học theo Chương trình Tin học cấp THCS. Kỳ thi dự kiến diễn ra ngày 04-05/6/2022.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện đúng theo Kế hoạch đã được phê duyệt, các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo; theo dõi sát tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh để tổ chức kỳ thi tuyển sinh đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định.

(Theo: Cổng thông tin điện tử Vĩnh Long)

Như vậy, Vĩnh Long là tỉnh thành tiếp theo chốt phương án tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn điều kiện: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Vì vậy, ngay sau khi nhận được thông tin này, các teen 2K7 tại Vĩnh Long cần nhanh chóng ôn tập các kiến thức đã học, hoàn thành chương trình học kỳ II và tăng tốc luyện đề cho kỳ thi vào 10. Qua đó, gia tăng và bứt phá điểm số 9, 10 khi làm bài thi chính thức vào lớp 10.

Để có một lộ trình ôn thi bài bản, hiệu quả trong thời gian còn lại, học sinh có thể tham khảo ngay Chương trình HM10 Luyện đề của HOCMAI. Chương trình học sẽ giúp học sinh rút ngắn và tối ưu thời gian ôn thi, rèn kỹ năng và chiến thuật làm bài, tự tin bứt phá điểm 9, 10 trong kỳ thi vào THPT sắp tới.

> TÌM HIỂU NGAY: TĂNG TỐC LUYỆN ĐỀ VÀO 10 NĂM 2022