“Mẹo” phân biệt câu chủ động và bị động cho học sinh THCS

3478

Phần lớn, các câu có từ “bị”, “được” thường là câu bị động, nhưng không phải tất cả các trường hợp đều đúng.

Trong chương trình Ngữ văn THCS, phần kiến thức về câu chủ động và câu bị động khiến nhiều học sinh bị nhầm lẫn. Một số học sinh cho rằng, trong câu cứ có từ “bị”, “được” thì đó là câu bị động. Để xác định được đâu là câu chủ động, đâu là câu bị động và sử dụng linh hoạt hai loại câu này, thầy Nguyễn Phi Hùng – giáo viên Ngữ Văn của Hệ thống Giáo dục HOCMAI sẽ chia sẻ cách phân loại câu trong video dưới đây.

Thầy Nguyễn Phi Hùng chia sẻ bí kíp phân biệt câu chủ động và bị động

Câu chủ động và câu bị động thường xuất hiện trong phần câu hỏi liên quan đến kiến thức tiếng Việt và sẽ theo học sinh đến hết năm học cấp 2. Mặc dù phần tiếng Việt chiếm trọng số điểm không nhiều nhưng lại là phần “ăn điểm” nên học sinh cần nắm chắc cách làm để tự tin làm các phần câu hỏi khó hơn như đọc – hiểu văn bản, tập làm văn.

Với mong muốn giúp học sinh học tốt bộ môn Ngữ văn THCS, từ ngày 9/5/2019, HOCMAI chính thức khai giảng khóa Học Tốt 2019 – 2020. Khóa học sẽ trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức cơ bản ngay từ trong hè, sẵn sàng bứt phá kết quả môn Văn trong năm học tới. Việc chuẩn bị sớm cũng sẽ giúp học sinh có nhiều thời gian rèn kỹ năng viết văn và luyện nhiều dạng đề hơn.

Nắm chắc kiến thức Ngữ văn cơ bản cùng khóa Học Tốt 2019 – 2020

>>> Phụ huynh, học sinh có thể đăng ký HỌC THỬ MIỄN PHÍ tại: http://bit.ly/tự-tin-học-tốt-Văn-cấp-2.

Mọi thắc mắc phụ huynh, học sinh vui lòng liên hệ tới hotline 0936 58 58 12 để HOCMAI giải đáp nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí!