Nghệ An công bố các môn thi trong bài thi tổ hợp vào lớp 10 năm 2019

0
1076

Sở GD&ĐT Nghệ An đã có cuộc họp để bốc thăm môn thi thứ 3 – Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2019 – 2020.

Theo đó, ngoài hai môn thi bắt buộc là Toán và Ngữ văn, các thí sinh sẽ thi môn thi thứ 3 là Tổ hợp môn Lịch sử – Hóa học và Ngoại ngữ.

Trong kỳ thi này, các môn Toán và Ngữ văn sẽ lấy điểm hệ số 2, bài thi tổ hợp lấy điểm hệ số 1. Môn Toán và Ngữ văn thí sinh sẽ làm bài thi theo hình thức tự luận. Bài thi tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, gồm 50 câu, trong đó ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Pháp): 20 câu, Hóa học: 15 câu; Lịch sử: 15 câu.

Kết quả của kỳ thi là cơ sở để xét tuyển vào các trường trung học phổ thông và là một trong những cơ sở để xét tuyển vào lớp 10 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường trung học phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Theo kế hoạch, kỳ thi này sẽ được tổ chức vào ngày 5-6/6/2019.

Sở GD&ĐT tỉnh cho biết, đề thi môn Toán và Ngữ văn sẽ đảm bảo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao. Đề thi tổ hợp môn lịch sử – hóa học và ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng cấp độ thấp.

Chúc các bạn học sinh lớp 9 tại Nghệ An ôn thi hiệu quả!

ĐĂNG KÝ HM10 Luyện đề 

  • Ôn luyện chuyên biệt theo từng tỉnh thành phố
  • Hệ thống đề tham khảo bám sát cấu trúc đề thi thật 
  • Thầy cô giỏi chuyên môn chữa 100% đề thi tham khảo
  • Phòng luyện chuyên biệt cho từng tỉnh

ĐĂNG KÝ NGAY!!