Hè tới rồi, có nên cho con đi học hè?

0
2072

Nghỉ hè là khoảng thời gian vàng để con bổ ôn tập, bổ sung kiến thức trước khi bước vào năm học mới. Nếu biết cách sắp xếp lịch học và lựa chọn hình thức học phù hợp thì con sẽ bứt phá để nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Trẻ con, nhất là cấp Tiểu học luôn ham chơi, có ép con học cũng chẳng được. Thực chất, ở thời điểm hiện tại cha mẹ không nên ép con học quá nhiều mà hãy để con tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí miễn sao vẫn giữ được thói quen học tập thường xuyên. Điều quan trọng là thời gian học tập phải linh hoạt để con có thể cân bằng giữa việc học và chơi. 

Tạo cho con một sân chơi bổ ích

Tạo một sân chơi bổ ích trong hè là điều quan trọng đối với con Tiểu học. Anh Nguyễn Văn Minh chia sẻ: “Ngoài việc học kiến thức, hai vợ chồng mình cũng chú trọng phát triển các kỹ năng mềm, năng khiếu cho con”. 

Để tránh tình trạng con xem tivi, chơi điện tử quá nhiều thì mình cũng khuyến khích con ra ngoài vận động, tập thể thao hay đi dạo 1 tiếng. Việc làm này sẽ khiến tinh thần con sảng khoái, cơ thể được hấp thụ đủ nắng, đủ không khí trong lành để có được năng lượng tích cực suốt cả ngày

Ôn tập kiến thức cũ trong hè 

Kết thúc học kỳ II cũng là lúc cha mẹ nhận ra con mình có hổng kiến thức hay không? Nếu có thì thời gian hè chính là cơ hội tuyệt vời để con bổ sung những kiến thức còn thiếu. 

Áp dụng hình thức học trực tuyến cha mẹ có thể linh hoạt được thời gian học của con. Mỗi ngày chỉ khoảng từ 15-30 phút, con có thể bù lấp được lỗ hổng nhanh chóng nhờ phương pháp giảng dạy khoa học, dễ hiểu của giáo viên. Bên cạnh đó, cha mẹ có thể sắp xếp thời gian học của con vào những khung giờ rảnh để tiện theo dõi, quan sát quá trình học của con. Muốn kiểm tra xem con đã vững kiến thức hay chưa, cha mẹ chỉ việc cho con làm bài tập tự luyện dưới mỗi bài giảng để có được đánh giá rõ ràng nhất. 

Có nhiều người quan niệm việc bổ sung kiến thức cũ là không cần thiết bởi lên lớp mới con sẽ học kiến thức khác. Tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai lầm bởi kiến thức là một chuỗi liên kết với nhau. Nếu con hổng kiến ở lớp dưới thì rất khó học tốt ở lớp trên. Vậy nên, việc bổ sung kiến thức cũ trong hè là rất cần thiết. 

Chuẩn bị sớm kiến thức từ trong hè

Chị Ngô Thu Trang (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Đã áp dụng khóa Học Tốt của HOCMAI và thấy vô cùng hiệu quả. Vì mong muốn giúp con học tốt trong năm nên mình đã mua sẵn khóa từ khi kết thúc học kì II và cho con bổ sung kiến thức trong hè. Sau quá trình áp dụng, mình thấy rằng:

Học Tiếng Anh cùng cô Jenny trong Giải pháp Học Tốt 3
  • Con có thể tự học ở nhà, chủ động thời gian, cha mẹ không phải đưa đón mất công, nhất là với thời tiết nắng nóng như hiện tại.
  • Thứ hai toàn bộ bài giảng của HOCMAI đều thu sẵn. Nếu không hiểu có con thể xem lại nhiều lần hoặc nhờ dịch vụ Trao đổi bài hướng dẫn cụ thể.
  • Thứ ba con duy trì thói quen học tập thường xuyên mà không có cảm giác nặng nề, vất vả. Học tập nhưng vẫn có thời gian vui chơi, giải trí trong hè.
  • Vậy nên nếu cha mẹ nào muốn con tận hưởng không khí hè mà duy trì nề nếp học tập để bứt phá trong năm thì hãy tham khảo Giải pháp Học Tốt 2020-2021 tại đây nhé: