Kỹ năng vàng làm bài thi trắc nghiệm môn tiếng Anh hệ song bằng

0
7675

Nhằm giúp các em học sinh chuẩn bị thi tuyển vào 6 ở các trường đào tạo hệ song bằng hay các trường chất lượng cao như Nguyễn Siêu, Lương Thế Vinh, Nguyễn Tất Thành… đạt được kết quả cao với bài thi trắc nghiệm môn tiếng Anh, Hocmai.vn xin tổng hợp một số kỹ năng làm bài thi nhanh gọn và đạt điểm cao tuyệt đối. 

1. Tô trực tiếp vào giấy làm bài trắc nghiệm

Với những bài trắc nghiệm môn tiếng Anh thời gian không nhiều (thường là 45 phút) do vậy để tiết kiệm thời gian thì thí sinh nên tô trực tiếp vào giấy làm bài trắc nghiệm thay vì khoanh đáp án ở tờ đề thi. Khi tô, phải tô kín và tô đúng câu, khi đi thi nên dùng bút chì 2B để dễ tô và dễ tẩy xóa. Phải mang kèm theo một cục tẩy nữa để tẩy cho sạch.

Tô trực tiếp vào giấy làm bài trắc nghiệm để tiết kiệm thời gian (Ảnh minh họa)

2. Hoàn thành câu dễ trước – câu khó sau

Không có một quy chuẩn nào cho câu dễ – câu khó mà nó tùy thuộc vào năng lực và trình độ của mỗi học sinh. Do vậy khi đọc đề thi nếu thấy câu nào chắc chắn về đáp án thì các em nên khoanh ngay tờ giấy làm bài trắc nghiệm và bỏ qua những câu chưa làm được (lưu ý nên đánh dấu những câu này để khi quay lại soát sẽ không bị bỏ lỡ câu nào.)

3. Hoàn thành những câu khó bằng phương pháp loại suy

Sau khi hoàn thành những câu dễ thì các bạn quay lại với những câu khó chưa làm được, ở bước này có thể phương pháp loại suy để lựa chọn được đáp án đúng – Đây được coi là bí kíp tuyệt đỉnh giúp đánh lụi các câu khó.

Phương pháp loại suy là loại bỏ ngay những phương án sai hoàn toàn, tập trung xem xét những phương án còn lại để chọn ra câu trả lời đúng.

– Các đáp án đã cho trong dạng câu trắc nghiệm thường rơi vào 3 nhóm là:

+ Đáp án đúng (chỉ có 1);

+ Đáp án sai hoàn toàn (thường chỉ có 1 và dễ xác định);

+ Đáp án sai đánh lạc hướng (thường có 2 hoặc hơn, có những đặc điểm dễ làm cho thí sinh tưởng là đáp án đúng.

Tuy nhiên đánh “lụi” trắc nghiệm môn tiếng Anh cũng phải có cơ sở: Trước khi thi thật, các em học sinh nên tiếp xúc với các đề thi thử từ các nguồn, tập cho bản thân thói quen quản lý thời gian khi làm bài, cũng như xem cấu trúc đề thi như thế nào để khi gặp đề thi chính thức tư duy phản xạ sẽ nhanh hơn.

Nắm chắc kỹ năng làm bài giúp học sinh đạt điểm cao tuyệt đối (Ảnh minh họa)

Trên đây là một vài bí kíp giúp đạt điểm cao tuyệt đối khi làm bài thi trắc nghiệm môn tiếng Anh, phụ huynh – học sinh cần nắm được để luyện cho mình kỹ năng làm bài tốt nhất để tự tin khi đi thi, giành chắc tấm vé vào 6 của những trường đào tạo song bằng hay các trường chất lượng cao.

Hocmai.vn Tổng hợp