Cập nhật lịch thi vào 10 Bạc Liêu [MỚI NHẤT] – HOCMAI

0
422
lich-thi-vao-lop-10-bac-lieu (1)

Lịch thi vào 10 năm 2022 Bạc Liêu đã được công bố. Đây chính là thông tin được các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi mong đợi. Lịch thi chính thức đóng vai trò quan trọng, giúp các thí sinh có sự chủ động trong việc tham gia kỳ thi. Vậy lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 Bạc Liêu được tổ chức vào thời gian nào?

Lịch thi vào lớp 10 Bạc Liêu năm 2022

Tuyển sinh vào lớp 10 là một trong những kỳ thi quan trọng trong năm đối với học sinh. Đây là cột mốc đánh dấu chặng đường mới của các em học sinh THCS. Kỳ thi được tổ chức vô cùng nghiêm ngặt để đảm bảo tính an toàn, minh bạch và công bằng cho từng thí sinh.

Bên cạnh việc chăm chỉ, nỗ lực ôn thi thì vấn đề lịch thi chính là yếu tố nhận được sự quan tâm rất lớn. Theo đó, lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 Bạc Liêu năm 2022 đã được công bố. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/6. Cụ thể:

Ngày 9/6 sẽ tổ chức thi 2 môn Ngữ Văn và Tiếng Anh. Ngày 10/6 sẽ tổ chức thi Toán. Đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường chuyên sẽ phải thi thêm môn chuyên vào buổi chiều ngày 10/6.

Như vậy, lịch thi vào 10 năm 2022 Bạc Liêu đã được công bố cụ thể. Đảm bảo cho các thí sinh có sự chủ động và chuẩn bị tốt nhất bước vào kỳ thi chuyển cấp của mình. Các thí sinh nên cập nhật thường xuyên các thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. 

Dự đoán đề ôn thi vào lớp 10 Bạc Liêu

Đề ôn thi vào lớp 10 Bạc Liêu chính là công cụ giúp cho các bạn học sinh làm quen tốt hơn với đề thi chính thức. Xu hướng ra đề thi chuyển cấp vào lớp 10 tại Bạc Liêu những năm gần đây luôn đề cao tính vận dụng và nắm chắc kỹ năng. 

Mỗi đề thi đều đòi hỏi thí sinh phải nắm chắc kiến thức THCS của mình. Bên cạnh đó có thể vận dụng chúng một cách thành thục vào các vấn đề thiết thực của cuộc sống. Thông qua đề thi của 3 năm gần nhất, bạn có thể dễ dàng nhận định được xu hướng ra đề này.

Thông qua các đề thi có thể thấy những sự thay đổi rõ rệt. Các đề thi đang dần chuyển từ việc rập khuôn các kiến thức đến cách ra đề thi theo hướng mở. Tuy nhiên, các câu hỏi vẫn sẽ xoay quanh lượng kiến thức các học sinh được tiếp cận trong 4 năm THCS. Bên cạnh đó, đề thi sẽ tạo nên sự phân hóa năng lực học sinh.

Phương án tuyển sinh vào 10 tại Bạc Liêu

Phương án tuyển sinh vào 10 Bạc Liêu được đề xuất theo hướng thi tuyển. Các thí sinh sẽ phải trải qua đầy đủ các môn thi bắt buộc, nộp đủ bài thi và không vi phạm quy chế thi.

Theo đó, các môn thi chính thức được triển khai theo lịch thi vào 10 năm 2022 Bạc Liêu sẽ bao gồm: Ngữ Văn, Toán và Tiếng Anh. Đối với các trường chuyên, thí sinh đăng ký hồ sơ sẽ phải thi thêm môn chuyên. Học sinh cũng phải trải qua hai vòng xét tuyển mới đủ tiêu chuẩn đậu vào trường chuyên trên địa bàn.

Cách thức xác định điểm thi sẽ là tổng các môn thi cộng với điểm ưu tiên nếu có. Trong đó, Toán và Tiếng Việt sẽ là điểm thuộc hệ số 2. Điểm cộng ưu tiên sẽ phụ thuộc vào từng nhóm đối tượng cụ thể. Nếu thí sinh thuộc nhiều nhóm đối tượng khác nhau sẽ tính thuộc nhóm đối tượng có điểm cộng cao nhất.

Đối với các học sinh đăng ký vào trường Phổ thông DTNT sẽ thực hiện phương án xét tuyển. Như vậy, các học sinh đăng ký vào trường Phổ thông DTNT phải hoàn thành hồ sơ trước ngày 30/7 để được xét tuyển.

Lịch thi vào 10 năm 2022 Bạc Liêu đã được cập nhật chính thức tại HOCMAI. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác về kỳ thi cũng như lịch thi tuyển sinh vào lớp 10, mọi người có thể truy cập vào website: https://hoctot.hocmai.vn/ . Tại đây HOCMAI chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng ôn thi đạt hiệu quả cao, hỗ trợ các bạn thí sinh trải qua kỳ thi tuyển sinh một cách tốt nhất. 

 

Tham khảo thêm:

Lịch thi vào lớp 10 Hà Nội

Lịch thi vào lớp 10 TP HCM

Lịch thi vào lớp 10 Bắc Kạn