TẠO HỨNG THÚ CHO CON HỌC TIẾNG ANH TRONG DỊP HÈ

TẠO HỨNG THÚ CHO CON HỌC TIẾNG ANH TRONG DỊP HÈ

0
1908

Tầm quan trọng của tiếng Anh đối với trẻ em

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống ngày nay, không chỉ đối với người lớn mà còn với cả trẻ em, khi nhu cầu học và dạy tiếng Anh cho trẻ đã tăng lên theo cấp số nhân.

Khi được tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ, trẻ dễ hình thành cảm tình và biến việc học tiếng Anh thành bản năng. Tuy nhiên, nếu bố mẹ bắt buộc con phải nói tiếng Anh cả ngày hay vạch ra một tiến trình học tập căng thẳng, con lập tức sẽ kháng cự và dần dần có những ấn tượng tiêu cực với loại ngôn ngữ này.
Một trong những yếu tố được xem là quan trọng nhất trong việc dạy tiếng Anh hay bất cứ ngoại ngữ nào khác cho trẻ chính là giúp trẻ hình thành nhận thức tích cực về việc giao tiếp bằng ngoại ngữ đó.Khi cần nói một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ, trẻ sẽ cần suy nghĩ cẩn thận hơn về những từ ngữ mình sử dụng. Nó buộc trẻ phải suy nghĩ nhiều hơn và khiến não bộ hoạt động tốt hơn.Thực tế, quá trình học tập ngôn ngữ là một quá trình tâm lý, khiến trẻ phát triển tình yêu đối với một ngôn ngữ, một nền văn hóa khác.

Chương trình học tiếng Anh đã xuất hiện trong các môn học ngay từ khi trẻ học lớp 1, nhưng lên các lớp lớn hơn yêu cầu cần đạt càng cao, trẻ cần phải thành thao tất cả các kĩ năng như nghe, nói, đọc, viết. Vì vậy, ngay trong dịp hè này cha mẹ hãy tăng cường cho con làm quen với tiếng Anh từ những bước cơ bản nhất.

Giúp con làm quen và yêu thích tiếng Anh 

Để con thấy rằng bố mẹ cũng rất yêu thích tiếng Anh: Trẻ con thường dễ bị ảnh hưởng bởi sở thích của bố mẹ. Để con nhìn thấy bạn đọc sách báo, xem các chương trình tiếng Anh hàng ngày hoặc đơn giản là chia sẻ với con nhưng video hay bài hát tiếng Anh yêu thích; con sẽ thấy tiếng Anh xuất hiện nhiều hơn trong cuộc sống xung quanh mình, chắc chắc sẽ tăng sự kích thích và giúp con làm quen với ngôn ngữ mới này một cách dễ dàng hơn.

Để con tiếp cận với tiếng Anh hàng ngày từ sớm: Cách nhanh nhất để giúp con làm quen và yêu thích tiếng Anh chính là để cho tiếng Anh đi vào cuộc sống của con một cách tự nhiên nhất. Ví dụ, con thích nghe nhạc hãy cho con nghe những bài tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi; con thích chơi game, hãy gợi con các từ vựng tiếng Anh liên quan tới chủ đề game, chơi game cùng con và sử dụng tiếng Anh trong quá trình đó. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên để ý đến việc học của con. Thường xuyên cho con xem những sách truyện có sử dụng tiếng Anh với hình họa sinh động, dễ hiểu. Đôi khi con không hiểu hết nghĩa, nhưng nhìn tranh có thể phán đoán được nội dung, điều này cũng làm tăng tính tư duy và suy luận của con.

Cho con tham gia vào các hoạt động hè bổ ích: Nếu cha mẹ có thời gian hãy tích cực đưa con đi tham gia các lớp tiếng Anh có nhiều hoạt động tập thể. Cách học ngoại ngữ tốt nhất là tạo cho con trẻ không gian và môi trường mở, phù hợp sở thích để giúp trẻ có thêm năng lượng phát triển tiếng Anh.

Thường xuyên khen ngợi con nếu làm tốt: Đừng chỉ trích hay gay gắt khi con dùng sai từ hoặc phát âm chưa chuẩn. Nếu bị chê liên tục, con sẽ sinh ra cảm giác sợ hãi mỗi khi học tiếng Anh. Cứ như vậy, con sẽ chẳng còn chút hứng thú nào với tiếng Anh hay những ngôn ngữ khác nữa. Hãy để cho con thấy học tiếng Anh là một trải nghiệm thú vị bằng cách tập trung vào những điểm tích cực. Cha mẹ đừng tiếc những lời khen ngợi với con, hãy khen con đã làm tốt mỗi khi con có những bước tiến mới, dù rất nhỏ, trong việc sử dụng tiếng Anh.

Cha mẹ hãy áp dụng những gợi ý trên để con có thể học tiếng Anh một cách thường xuyên, nhất là trong dịp hè này nhé. Nhưng trước hết, con cần phải học ngữ pháp và từ vựng cơ bản để nắm chắc cách phát âm, đặt câu, viết câu trong tiếng Anh. Bước đệm đầu chính là kiến thức có trong sách giáo khoa của con từ lớp 1 đến lớp 5. Cha mẹ hãy chuẩn bị cho con môi trường học tiếng Anh tốt nhất trước khi vào năm học mới bằng cách tham khảo Giải Pháp Học Tốt 2020-2021 mà HOCMAI đang triển khai. Giải Pháp môn tiếng Anh của 3 khối lớp 3,4,5 sẽ giúp con nắm chắc mọi kiến thức có trong chương trình học trên lớp. Với kho bài tập tự luyện lên tới 5000+ câu hỏi, con dễ dàng ôn luyện mọi lúc mọi nơi, đảm bảo được trau dồi các kĩ năng cơ bản nhất khi học tiếng Anh.

Hi vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp cha, mẹ hướng dẫn con cách học và làm quen với tiếng Anh hiệu quả nhất trong dịp hè này.