Chinh phục môn Toán 7 phần Đại số học kì I với những bí kíp sau

0
849

Chương trình Toán 7 là nền tảng kiến thức của các lớp trên, đòi hỏi học sinh phải có phương pháp học tập phù hợp ngay từ đầu năm học để lĩnh hội đầy đủ kiến thức.  Cùng tham klhảo ngay bí kíp học tập chinh phục môn Toán 7 phần Đại số học kì I tại bài viết dưới đây nhé!

Kiến thức trọng tâm Toán 7 Đại số học kì I

Chương 1: Số hữu tỉ, số thực

Ở chương trình Toán 6 học sinh đã học về phân số, sang chương trình lớp 7 học sinh học một tập hợp số mới đó là tập hợp số hữu tỉ. Về bản chất, số hữu tỉ cũng được biểu diễn bởi một phân số. Toán 7 đã kế thừa kiến thức Toán 6 và phát triển nó thành một tập hợp mới: tập hợp số hữu tỉ.

Trong chương này, học sinh học về khái niệm, tập hợp số hữu tỉ. Học sinh thực hiện các phép toán trên tập hợp số hữu tỉ: cộng, trừ, nhân, chia, lũy thừa, các bài toán so sánh số hữu tỉ, giá trị tuyệt đối số hữu tỉ, bài toán về tỉ lệ thức và dãy tỉ số bằng nhau. 

Thầy Thắng nhận định: Trong nội dung chương 1, các phần liên quan đến khái niệm số hữu tỉ hay phép toán trên tập số hữu tỉ là những bài toán khá đơn giản. Nhưng đến phần tỉ số và dãy tỉ số bằng nhau là phần kiến thức khó hơn, và là kiến thức trọng tâm của chương trình Đại số 7. Học sinh phải nắm thật vững và áp dụng linh hoạt vì phần kiến thức này có rất nhiều dạng toán hay. 

Trong phần cuối chương 1 Đại số 7, học sinh được làm quen với căn bậc hai, tiếp cận đến số vô tỉ và số thực. 

Chương 2: Hàm số và đồ thị. 

Trong chương này, trước khi học về hàm số, học sinh được học những bài toán về tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch. Các bạn bắt đầu học về mặt phẳng tọa độ, hàm số, đồ thị hàm số (biểu diễn một hàm số trên mặt phẳng tọa độ). 

>>> Tham khảo thêm kiến thức qua bài giảng học thử của thầy Thắng khi đăng ký tại đây <<<

4 kỹ năng cần rèn luyện để học tốt môn Toán 7

  • Đọc và phân tích đề bài: Có nhiều bạn đọc đề ẩu, hoặc đọc xong thì bỏ qua phần phân tích đề mà chủ quan bắt tay vào giải ngay. Như vậy, rất dễ dẫn đến sai sót hay bế tắc trong quá trình giải. Bước phân tích đề bài sẽ giúp các bạn nhớ được dạng bài toán và từ đó nhớ được phương pháp giải bài tập. 
  • Luyện tập tư duy, phán đoán để tìm lời giải: Sau này khi đã học được rất nhiều những kiến thức về Toán học, các bạn không cần nhớ cách giải của từng bài toán như thế nào mà phải suy luận để tìm lời giải. Tư duy trong Toán học là vô cùng quan trọng.
  • Lập luận và trình bày: Khi có cách giải rồi, học sinh phải lập luận và trình bày tốt. Lập luận rõ ràng, chắc chắn và phải trình bày mạch lạc thì lúc đó các bạn mới giải bài toán một cách trọn vẹn, đạt điểm cao trong bài thi.
  • Phân tích, tổng hợp, tổng quát bài toán: Điều này các bạn sẽ rèn luyện được thông qua các khóa học, bài giảng và các bài tập mẫu của thầy cô giao cho.

Một điều quan trọng khi các bạn muốn học tốt Toán là các bạn không được ngại. Hãy hỏi bạn bè và thầy cô khi khi gặp thắc mắc chứ không được nản chí bỏ qua, từ đó các bạn mới có thể nhớ cách làm, nhớ kiến thức lâu dài. Để việc học môn Toán 7 đạt hiệu quả cao, các bạn có thể tham khảo ngay khóa học tốt Toán 7 do thầy Nguyễn Quyết Thắng trực tiếp giảng dạy.

Với mong muốn đồng hành giúp học sinh bứt phá điểm cao trong năm học mới không chỉ ở môn Toán 7 mà với cả những môn học khác từ lớp 6-9, HOCMAI tiếp tục khai giảng chương trình Chương trình Học tốt 2021-2022. Các khóa học gồm hệ thống các bài giảng khoa học, được xây dựng theo lộ trình học toàn diện, kiến thức bám sát chương trình sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp cho việc tự học hè của học sinh trở nên đơn giản và hiệu quả. 

>> Phụ huynh và học sinh đăng ký nhận tư vấn lộ trình học và học thử miễn phí tại đây <<<

Đăng ký chương trình Học Tốt 2021 – 2022 

  • Trang bị kiến thức toàn diện với hệ thống bài giảng bám sát SGK, thay thế việc học thêm.
  • Hệ thống đề kiểm tra và bài tập tự luyện có ĐÁP ÁN và HƯỚNG DẪN GIẢI.
  • Đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm giảng dạy.
  • Giúp học sinh tăng cơ hội giành điểm 9 – 10 trong các bài thi, bài kiểm tra.

Thông tin chi tiết về khóa học, phụ huynh và học sinh hãy gọi ngay hotline 0936 5858 12 để được tư vấn miễn phí.