Cấu trúc đề thi vào lớp 6 trường Lương Thế Vinh năm học 2018 – 2019

0
8257

Năm học 2018 – 2019 trường Lương Thế Vinh sẽ tuyển sinh vào lớp 6 bằng bài thi Kiểm tra đánh giá năng lực sẽ diễn ra vào ngày 16/6. Dưới đây là một số lưu ý về hướng ôn tập nhằm giúp học sinh nắm được cấu trúc đề thi. 

Năm học 2018-2019 , được sự đồng ý của Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội và nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, trường THCS & THPT Lương Thế Vinh sẽ tổ chức thi tuyển vào lớp 6 bằng bài thi Kiểm tra đánh giá năng lực, gồm: Bài tổ hợp môn Toán và môn Khoa học; bài tổ hợp môn tiếng Việt, tiếng Anh và môn Lịch Sử – Địa lý.

Trường Lương Thế Vinh cũng là một trong những trường có tỉ lệ chọi rất cao, đến thời điểm hiện tại trường đã nhận được hơn 3000 hồ sơ đăng ký trong khi chỉ tiêu của trường là tuyển 560 học sinh. Do vậy để giành chắc “tấm vé” vào học tập tại ngôi trường này thì các em học sinh cũng cần có kế hoạch ôn thi hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý về hướng ôn tập nhằm giúp các em nắm được cấu trúc đề thi của trường để tự tin hơn khi chính thức bước vào kỳ thi diễn ra vào ngày 16/6 tới đây.

1. Cấu trúc bài tổ hợp môn Toán và môn khoa học

Đề bài tổ hợp Toán – Khoa học gồm 20 câu hỏi, thời gian làm bài 60 phút. Đối với môn Toán, đề kiểm tra theo hình thức điền đáp số, học sinh dùng kiến thức, kỹ năng để giải toán và ghi đáp số vào bài. Đối với kiến thức Khoa học tự nhiên: kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm chọn phương án: học sinh sẽ đọc kĩ đề và ghi lại chữ cái trước phương án mà mình chọn.

Cách làm bài thi được minh họa theo mẫu dưới đây:

Minh họa bài thi tổ hợp môn Toán và Khoa học

2. Cấu trúc bài tổ hợp môn Tiếng Việt, Tiếng Anh và môn Lịch Sử – Địa lý

Hình thức kiểm tra của dạng bài thi này là trắc nghiệm khách quan, riêng với môn Tiếng Việt đề sẽ theo hình thức tự luận, kiểm tra kiến trức về từ đơn, từ ghép, từ đồng nghĩa, trái nghĩa, câu đơn, câu ghép… Đề đồng thời yêu cầu học sinh thể hiện năng lực cảm thụ qua việc viết đoạn văn: miêu tả hoặc kể chuyện hoặc cảm nghĩ…

Chia sẻ về việc tuyển sinh vào lớp 6 bằng bài thi Kiểm tra đánh giá năng lực, Hiệu phó trường Lương Thế Vinh –  bà Văn Thùy Dương cho biết: “Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, để tuyển được 500 em trong khoảng vài nghìn học sinh, đề kiểm tra không thể quá đơn giản”

Như vậy theo những thông tin trên thì chỉ còn 16 nữa là kỳ thi Kiểm tra đánh giá năng lực vào 6 của trường Lương Thế Vinh sẽ chính thức diễn ra. Hi vọng với những lưu ý trên về cấu trúc đề thi sẽ giúp các em học sinh chuẩn bị đầy đủ cả về tinh thần và trí lực để tự tin bước vào kỳ thi.

Hocmai.vn Tổng hợp