HOT – Xem ngay đáp án đề thi tuyển sinh vào 10 môn Tiếng Anh TP.HCM năm 2022

0
17886

Dưới đây là đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Tiếng Anh của TP.HCM năm 2022 được HOCMAI cập nhật nhanh và chính xác nhất. Mời phụ huynh, học sinh cùng tham khảo đối chiếu.

Sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn vào sáng nay (11/06), thí sinh thi vào 10 tại TP.HCM tiếp tục làm bài thi môn Tiếng Anh trong buổi chiều. Bài thi môn Tiếng Anh vào 10 của TP.HCM được triển khai dưới hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận trong thời gian 90 phút (từ 14h – 15h30).

Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 – 2022 môn Tiếng Anh của Sở GD&ĐT TP.HCM

Theo nhận định của tổ chuyên môn tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI, đề thi kiểm tra được toàn diện các kỹ năng đọc hiểu và vận dụng kiến thức Chương trình Tiếng Anh THCS hiện tại của Bộ GD & ĐT. Đề thi có sự thay đổi nhẹ về cấu trúc mà Sở GD&ĐT TP.HCM đã thông báo vào năm 2021. Thay vì 36 câu (gồm trắc nghiệm và tự luận) làm trong vòng 60 phút thì số lượng câu của đề thi tăng lên 40 câu (bao gồm trắc nghiệm và tự luận) làm trong vòng 90 phút. Đây là một điểm mới đối với môn Tiếng Anh so với các các đề thi của các năm trước đó. Các đơn vị kiến thức được hỏi phần lớn nằm trong chương trình Tiếng Anh THCS. Đề thi có độ khó cao hơn so với đề thi năm 2020 và có tính phân hóa tương đối tốt, nhiều câu hỏi mang tính thực tiễn cao, một số câu hỏi là những tình huống xã hội quen thuộc, gần gũi; cách ra đề hiện đại, không xuất hiện những câu hỏi đánh đố hay quá khó. Bên cạnh đó, đề thi cũng bám sát mục tiêu tuyển sinh vào lớp 10. Với đề thi này học sinh cần phải nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp nền tảng, học sâu hiểu kỹ bản chất, vốn từ vựng phong phú và kỹ năng xử lý các dạng bài tốt thì mới có thể đạt điểm cao. Đề thi cũng yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận của học sinh, đặc biệt đối với dạng bài viết.

Về nội dung đề thi: 

* Đề thi có thêm dạng bài kiểm tra về phần phát âm và trọng âm.

* Đề thi không chú trọng kiểm tra nhiều về các kiến thức ngữ pháp mà khai thác sâu vốn từ vựng của học sinh.

+ Ngữ âm: cách phát âm đuôi -ed, cách phát âm nguyên âm.

+ Ngữ pháp: kiểm tra các kiến thức về giới từ, liên từ, mệnh đề quan hệ, lượng từ, danh động từ.

+ Từ vựng: lựa chọn từ đúng văn cảnh, xác định từ loại trong câu.

+ Nhận diện biển báo: là những biển báo hiệu ở nơi công cộng.

+ Chức năng giao tiếp: giao tiếp cơ bản hàng ngày.

+ Kỹ năng đọc: chủ yếu kiểm tra vốn từ vựng của học sinh, kiểm tra kỹ năng tư duy, suy luận của học sinh.

+ Kỹ năng viết: các cấu trúc câu quen thuộc như chuyển từ đổi câu dùng thì động từ, cấu trúc với “suggest”. Tuy nhiên cũng có cấu trúc câu nâng cao nằm ngoài chương trình như câu số 39.

Về độ khó của đề thi: 62,5% câu hỏi ở mức độ nhận biết-thông hiểu, 37,5% câu hỏi mức độ Vận dụng – Vận dụng cao. Đề thi được thiết kế với các câu hỏi mang tính thực tiễn cao, quen thuộc trong đời sống hàng ngày mà vẫn đảm bảo độ phân hóa tốt, đây là một điểm hay và “hiện đại” trong đề thi vào 10 của TP HCM. Các câu hỏi có tính phân loại chủ yếu nằm ở dạng bài cho dạng đúng của từ, viết và đọc hiểu, ví dụ như câu số 19, 20, 24, 25, 39. Đề thi không có các câu hỏi quá khó nhưng để chọn được đáp án đúng cần sự tập trung tốt vì không chỉ độ nhiễu giữa các phương án tương đối cao, câu hỏi được thiết kế không chỉ một kiến thức mà lồng ghép các kiến thức khác nữa và số lượng câu hỏi kiểm tra về từ vựng nhiều, mà từ vựng thường là điểm yếu của học sinh khi học Tiếng Anh. Học sinh phải thật cẩn thận trong quá trình làm bài, nếu không sẽ rất dễ mất điểm.

Cụ thể ma trận đề thi như sau:

Dạng bài Chuyên đề Cấp độ câu hỏi
NB – TH VD VDC
Ngữ âm Phát âm, trọng âm 4
Hoàn thành câu Liên từ, giới từ, mệnh đề quan hệ 6
Word choice 2
Chức năng giao tiếp Giao tiếp hàng ngày 2
Nhận diện biển hiệu 2
Kỹ năng đọc Đọc trả lời T/F 1 1 2
Đọc hiểu trả lời câu hỏi 1 1
Đọc điền từ 2 2 2
Kỹ năng viết Cho dạng đúng của từ 3 2 1
Sắp xếp thành câu hoàn chỉnh 1 1
Viết lại câu sao cho nghĩa không đổi 3 1
TỔNG 25 9 6

 

Nhìn chung, để hoàn thành tốt bài thi này, các thí sinh cần phải nắm chắc các kiến thức cơ bản, vốn từ vựng phong phú, kỹ năng làm các dạng bài ở mức độ khá trở lên. Với đề thi này, mức điểm phổ biến có thể sẽ rơi vào khoảng 5-6 điểm. Đề thi có thể có nhiều điểm 7-8 nhưng để đạt được 9-10 thì không phải là dễ.

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 – 2022 môn Tiếng Anh của TP.HCM

Đáp án đề thi vào 10 môn Tiếng Anh của TP.HCM do Hệ thống Giáo dục HOCMAI thực hiện. Quý phụ huynh, học sinh tham khảo và đối chiếu với bài làm của mình:

Thầy Nguyễn Trung Nguyên livestream hướng dẫn chữa chi tiết đề thi Tiếng Anh vào 10 của TP.HCM

Trong sáng mai (12/06), học sinh lớp 9 tại TP.HCM sẽ làm bài thi môn Toán – môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển. Chúc các em thật bình tĩnh, tự tin để hoàn thành thật tốt bài thi này.

HOCMAI sẽ liên tục cập nhật đáp án nhanh, đầy đủ và chính xác nhất của đề thi thi vào 10 môn Toán của TP.HCM trên blog  fanpage Hocmai.vn THCS. Phụ huynh, học sinh hãy theo dõi các kênh thông tin trên để nhận được tin tức mới nhất.

>> Xem thêm:

Đáp án đề thi tuyển sinh vào 10 môn Ngữ văn TP.HCM năm 2022

Đáp án đề thi tuyển sinh vào 10 môn Toán TP.HCM năm 2022

HOCMAI HƯỚNG DẪN GIẢI VÀ NHẬN ĐỊNH ĐỀ THI VÀO 10 NĂM 2022

Đồng hành cùng quý phụ huynh, học sinh trong mùa tuyển sinh năm 2022, HOCMAI tổ chức hướng dẫn giải đề và nhận định đề thi vào lớp 10 năm 2022 cho các tỉnh, thành phố:

  • Hướng dẫn giải và nhận định đề ngay sau khi đề thi được chính thức công bố.
  • Phân tích chi tiết, đánh giá độ khó của đề thi và mức phổ điểm học sinh có thể đạt được.
  • Livestream chữa đề chi tiết cùng các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong luyện và chấm thi vào 10.

Đón xem trên Fanpage Hocmai.vn THCS và kênh Youtube HOCMAI