Hà Nội: Danh sách trường dự kiến tổ chức thi vào 6 năm học 2019 – 2020

0
3025

Danh sách 16 trường THCS dự kiến tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2019 – 2020 bằng hình thức xét tuyển kết hợp thi tuyển. Phụ huynh và học sinh tham khảo thông tin và chuẩn bị sớm nếu có nguyện vọng cho con học tại trường.

Danh sách những trường dự kiến thi tuyển vào 6

Năm học 2019 – 2020, trên địa bàn thành phố Hà Nội, dự kiến sẽ có 16 trường tuyển sinh vào 6 bằng hình thức xét tuyển kết hợp với thi kiểm tra, đánh giá năng lực. Trong đó có 10 trường công lập và 6 trường ngoài công lập. Cha mẹ dựa trên danh sách được đưa ra dưới đây để lựa chọn cho con trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng của con.

                            Danh sách 16 trường dự kiến thi vào 6 tại Hà Nội

Đối với các trường THCS được UBND Thành phố công nhận là trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu, thì cách tính điểm tại các trường này như sau: Điểm tuyển sinh = Điểm xét tuyển + điểm kiểm tra (tính hệ số 2).

Trong đó, điểm xét tuyển của các môn tính theo thang điểm 10. Điểm kiểm tra là tổng điểm các bài kiểm tra, đánh giá năng lực tính theo thang điểm 10. Thời gian làm bài tối đa 60 phút/bài kiểm tra.

Đối với các trường THCS đào tạo theo hình thức song bằng thì việc tuyển sinh vào lớp 6 được thực hiện theo phương thức kiểm tra, đánh giá năng lực, căn cứ vào điểm tuyển sinh để tuyển sinh. Học sinh sẽ phải thực hiện hai bài kiểm tra, đánh giá năng lực môn tiếng Anh và môn Toán bằng tiếng Anh. Các bài kiểm tra của học sinh được quy đổi về thang điểm 10. Điểm tuyển sinh là tổng điểm của hai bài kiểm tra.

Dưới đây là danh sách của 07 trường THCS đào tạo theo hình thức song bằng, để phụ huynh – học sinh nắm được.

                         7 trường đào tạo theo trường trình song bằng tại Hà Nội

Cha mẹ cân nhắc khi chọn trường cho con

Trước khi quyết định nộp hồ sơ cho con học ở bất cứ ngôi trường nào, cha mẹ nên dành thời gian để hỏi ý kiến con. Khi hỏi con, cha mẹ sẽ biết được những mong muốn và nguyện vọng của con. Từ đó, cha mẹ mới biết cách giúp đỡ và đưa ra lời khuyên phù hợp với con.

Thông qua kết quả học tập và lời nhận xét của giáo viên giảng dạy, cha mẹ sẽ biết ngưỡng học tập của con đang ở mức độ nào, để giúp con lựa chọn ngôi trường phù hợp với năng lực của con trong kỳ thi tuyển sinh vào 6, điều này sẽ giúp con giảm áp lực do kỳ thi mang lại.

                   Để lựa chọn trường học cho con cha mẹ phải dựa trên nhiều tiêu chí

Bên cạnh đó, trước khi lựa chọn cho con một ngôi trường THCS như ý thì cha mẹ nên tìm hiểu thông tin về ngôi trường đó. Bởi một ngôi trường tốt bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, thì điều kiện tiên quyết để đánh giá chất lượng nằm ở đội ngũ giáo viên của trường. Đội ngũ giáo viên giỏi là những người vững vàng về chuyên môn, giỏi về kiến thức thì mới truyền thụ cho học sinh tốt được.

Để đánh giá xem ngôi trường nào có đội ngũ giáo viên giỏi, cha mẹ có thể tìm hiểu dựa trên tiêu chí: sức ảnh hưởng của ngôi trường đến học sinh; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp khi chuyển cấp; điểm đầu vào của trường cao hay thấp; bề dày lịch sử của trường;… Từ đó, cha mẹ đã có được những đánh giá sơ lược về chất lượng giáo dục ở mỗi trường.  

Ngoài ra nếu cha mẹ có điều kiện kinh tế vững vàng thì nên cho con học trong trường quốc tế. Điều này sẽ giúp cho con có được một nền tảng ngoại ngữ vững chắc, không bị áp lực quá nhiều trong việc học, tiếp cận được các phương pháp giảng dạy, học tập của các nước tiên tiến.

Cha mẹ giúp con trang bị kiến thức vào 6

                       Cha mẹ nên tìm hiểu và nắm bắt thật rõ thông tin tuyển sinh

Để đồng hành cùng con trong “cuộc đua” vào 6, chia sẻ áp lực học tập và thi cử với con thì cha mẹ hãy giúp con tích lũy kiến thức và trau dồi kỹ năng làm bài thi bằng cách cho con làm quen với những dạng bài thi kiểm tra đánh giá năng lực, tăng cường luyện đề thông qua những bộ đề thi có nguồn gốc và đảm bảo chất lượng.

Hoặc cha mẹ có thể tìm đến những khóa học online được hệ thống kiến thức một cách bài bản, giúp con chủ động học tập trong quá trình ôn luyện. Nhờ vậy, con sẽ phần nào yên tâm hơn vì đã có cha mẹ luôn ở đằng sau để giúp đỡ, đồng hành cùng con trong cả quá trình con chinh phục kỳ thi tuyển vào lớp 6.

Để thuận lợi hơn trong việc đồng hành cùng con vào 6, cha mẹ có thể tham khảo  khóa học HM6 của HOCMAI. Khóa học hệ thống toàn bộ kiến thức trọng tâm, kèm với đó là các dạng bài tập theo từng chuyên đề, chủ đề được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học.

Khóa học HM6 khái quát phương pháp làm các dạng bài tập, nhất là các bài tập vận dụng cao, đòi hỏi nhiều bước suy luận, tính toán, các bài tập tích hợp, có tính ứng dụng thực tiễn. Sau khi học xong khóa học này, học sinh sẽ tự biết cách tư duy để giải quyết thành thạo từng dạng bài tập, tự tin chinh phục kỳ thi vào 6 và đạt được kết quả như mong muốn.

>>> Để đồng hàng cùng con trong kỳ thi vào 6, cha mẹ THAM KHẢO KHÓA HỌC tại ĐÂY

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, phụ huynh và học sinh hãy liên hệ Hotline 0936 5858 12 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ!