[Infographic] Lịch thi cụ thể vào lớp 6 các trường tại Hà Nội 2020 – 2021

0
1551

Thời gian qua, sau khi có kế hoạch tuyển sinh đầu cấp từ Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường THCS trên địa bàn thành phố đã nhanh chóng công bố phương án tuyển sinh vào 6 năm học 2020 – 2021.

Phương thức tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 năm học 2020 – 2021 vẫn giữ ổn định như năm học 2019 – 2020. Với các trường được công nhận là trường chất lượng cao (CLC), trường tốp đầu thành phố cũng có phương án tuyển sinh đa số là xét tuyển.

Dưới đây là lịch thi tuyển dự kiến vào lớp 6 của một số trường tại Hà Nội:

Thời điểm hiện tại chính là lúc quan trọng để học sinh tự đánh giá năng lực bản thân, kiểm tra lại những kiến thức đã ôn tập suốt thời gian qua đã đủ vững chãi, chắc chắn và rèn luyện phương pháp làm bài, giải bài thi. Những đợt kiểm tra đánh giá năng lực với nguồn đề chất lượng là điều không thể bỏ qua. Đặc biệt, khi được làm quen với những đề thi tới từ trường THCS mục tiểu, sẽ giúp học sinh có cơ hội cọ xát với dạng đề, kiểu đề đa dạng, từ đó nâng cao thành tích khi bước vào kì thi chính thức.

Cha mẹ đồng hành cùng con trong “cuộc đua” vào 6

 

Cha mẹ đồng hành cùng con sẽ giúp con bớt áp lực, lo âu khi kì thi đang tới gần. (Ảnh: Bigstock)

Mọi sự quan tâm, sẻ chia từ cha mẹ sẽ giúp đỡ con vơi đi những áp lực, lo âu. Thực tế, đây là một kì thi lớn đối với những cậu bé, cô bé chập chững trưởng thành. Khác với chương trình học bình thường, cơ bản trên trường thì những nội dung ôn tập vào 6 ở mức nâng cao hơn, đòi hỏi kinh nghiệm sư phạm vững chắc. Cha mẹ có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ các thầy cô giáo của con hoặc sự hỗ trợ từ những chuyên gia giỏi. Ngoài ra, những giải pháp luyện thi trực tuyến từ các hệ thống giáo dục có uy tín cũng là phương án chất lượng cho con chủ động học thêm ngay tại nhà.

Để thuận lợi trong việc đồng hành vào 6 cùng con, cha mẹ có thể tham khảo giải pháp luyện thi vào 6 – HM6 Toàn diện từ HOCMAI. Khóa học hệ thống toàn bộ kiến thức trọng tâm, kèm với đó là các dạng bài tập theo từng chuyên đề, chủ đề được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học. Giải pháp HM6 luyện thi còn khái quát phương pháp làm các dạng bài tập, nhất là các bài tập vận dụng cao, đòi hỏi nhiều bước suy luận, tính toán, các bài tập tích hợp, có tính ứng dụng thực tiễn. Sau khi học xong khóa học này, học sinh sẽ tự biết cách tư duy để giải quyết thành thạo từng dạng bài tập, tự tin chinh phục kỳ thi vào 6 và đạt được kết quả như mong muốn.

>>> Đồng hành hiệu quả và chủ động với con trong kì thi vào 6 TẠI ĐÂY

Thông tin chi tiết về giải pháp HM6, phụ huynh và học sinh liên hệ hotline: 090.455.9891 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ!