Kỳ thi vào 10 2024: Điểm 9+ môn Toán không khó nếu 2k9 nắm chắc bí quyết này từ hè 2023

0
2362

Kỳ thi vào 10 những năm gần đây ngày càng khó khăn và trở nên khốc liệt hơn. Số lượng thí sinh tham gia kỳ thi ngày càng đông khiến cho tỉ lệ chọi ngày càng tăng, từ đó, điểm chuẩn đầu vào của các trường cũng tăng “phi mã” theo từng năm. Chính vì vậy, để có thể chinh phục được thành công kỳ thi vào 10, 2k9 cần phải nỗ lực hết sức để có thể học tập và ôn luyện đạt được điểm 8 – 9+ mỗi môn. Cùng HOCTOT tìm hiểu ngay bí quyết cải thiện điểm số hiệu quả cho 2k9 ngay từ hè trong bài viết dưới đây.

Hiện trạng kỳ thi vào 10 hiện nay tại các thành phố lớn

Nhiều người cho rằng, kỳ thi tuyển sinh vào 10 đang trở nên căng thẳng hơn cả kỳ thi Đại học. Bởi lẽ, khi các em học sinh lớp 12 học xong sẽ có rất nhiều lựa chọn như xét tuyển vào Đại học, đăng ký học trường nghề,… Chưa kể, kỳ thi xét tuyển Đại học cho phép các em có thể đăng ký rất nhiều nguyện vọng và lựa chọn nhiều phương thức xét tuyển khác nhau. Điều này khiến cho việc thi tuyển sinh Đại học được giảm bớt một chút áp lực. 

Ngược lại, kỳ thi tuyển sinh vào 10 các trường THPT công lập lại hoàn toàn khác, đặc biệt tại các thành phố lớn hiện nay. Tỷ lệ cạnh tranh vào các trường THPT công lập hiện nay tăng rất cao, bởi lẽ, các địa bàn chỉ tuyển sinh khoảng 60 – 80% tổng số học sinh lớp 9 vào các trường cấp 3 công lập. Có nhiều trường THPT có tỉ lệ chọi rất cao như trường THPT Khương Hạ có tỉ lệ chọi 1:3.55, trường THPT Kim Liên là 1:2,64 hay trường THPT Nguyễn Văn Cừ là 1/2,51.

Hơn nữa, học phí của các trường Dân lập, trường THPT tư nhân hiện nay rất cao. Theo số liệu thống kê, học phí bình quân của một học sinh theo học các trường công lập là khoảng 6,1 triệu đồng/người/năm, chỉ bằng khoảng 1/4 chi phí khi theo học tại các trường dân lập (25,3 triệu đồng/người/năm) và bằng khoảng 1/3 chi phí so với các trường tư thục (17,8 triệu đồng/người/năm). Điều này cho thấy, việc các em học sinh đỗ vào các trường THPT công lập có thể giảm tải rất nhiều gánh nặng về kinh tế cho bố mẹ, đặc biệt là các gia đình có mức thu nhập trung bình khá hiện nay.

Đây cũng là những lý do khiến cho kỳ thi vào 10 THPT công lập ngày càng trở nên cam go và khốc liệt hơn, thậm chí còn có độ căng thẳng hơn so với kỳ thi Tốt nghiệp THPT hiện nay.

Chính vì vậy, các em học sinh muốn chinh phục kỳ thi vào 10 thành công thì phải đạt được điểm 8+ trở lên mỗi môn. Để làm được điều này, các em không chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản được học trên lớp mà còn phải luyện đề, hệ thống lại toàn bộ kiến thức trọng tâm của 4 năm cấp 2 hiệu quả.

HM10 – Giải pháp giúp 2k9 đạt 9+ môn toán dễ dàng hơn trong kỳ thi vào 10 sắp tới

Môn Toán là môn thi bắt buộc trong kỳ thi vào 10. Tuy nhiên, Toán luôn được đánh giá là môn các em khó có thể đạt được điểm cao bởi đề thi không chỉ đòi hỏi các em có nền tảng kiến thức tốt mà các em 2k9 phải có khả năng phân tích, tư duy để có thể giải tốt các bài vận dụng và vận dụng cao chính xác, nhanh chóng.

HM10 ra đời với mong muốn có thể giúp các em trang bị đầy đủ kiến thức toàn diện cũng như có các chiến thuật giải đề nhanh gọn, chính xác. Từ đó, các em hoàn toàn có thể chinh phục thành công điểm 9+ khi đi thi Toán trong kỳ thi vào 10 sắp tới.

Đây là giải pháp luyện thi toàn diện với 3 giai đoạn từ việc xây dựng chắc chắn nền tảng kiến thức cơ bản, tổng ôn chuyên sâu toàn bộ các kiến thức trọng tâm và trang bị các chiến thuật, kỹ năng cần thiết để các con có thể giải được mọi dạng đề dạng bài. Cuối cùng, giai đoạn luyện đề nước rút giúp các con có thể kiểm tra lại toàn bộ kiến thức đã học, rèn luyện tâm lý vững vàng và sẵn sàng chinh phục kỳ thi thật một cách xuất sắc nhất.

Các em học sinh 2009 khi tham gia giải pháp cũng có thể lựa chọn hình thức học sao cho phù hợp nhất với năng lực, thói quen học tập của các em để có thể nâng cao tối đa độ hiệu quả của việc luyện thi. Các hình thức học trong giải pháp HM10 bao gồm:

Học chủ động: Đây là hình thức các em 2k9 có thể học qua hệ thống bài giảng có sẵn được các thầy cô giáo luyện thi hàng đầu hiện nay trực tiếp nghiên cứu, biên soạn và giảng dạy. Các bài giảng đều được giảng dạy với kiến thức bám sát với các kiến thức trong sách giáo khoa với lối giảng dạy dễ hiểu, thú vị.

Học tương tác trực tuyến: Đây là hình thức đang được không chỉ phụ huynh mà các em học sinh rất yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. Lớp học tương tác trực tuyến được xây dựng giống như đi học thêm tại các lớp học thêm ngoài đời thật. Với sĩ số khoảng 10 học sinh/ lớp, các em có thể tương tác với thầy cô giáo trực tuyến ngay trong giờ học hiệu quả. 2k9 có thể trao đổi, hỏi đáp thoải mái nếu có vấn đề các em chưa hiểu hoặc cần hỗ trợ. Mỗi buổi học sẽ kéo dài khoảng 90 phút với tần suất 1 tuần 2 buổi học, các em sẽ có thể sắp xếp thời gian học tập linh hoạt hơn, tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển từ lớp học thêm này sang lớp học thêm khác để có thể nghỉ ngơi tốt hơn.

Học trực tuyến 1:1: Đây là hình thức hoàn toàn mới vừa được HOCMAI nâng cấp trong giải pháp HM10. Hình thức học 1 giáo viên, 1 học sinh của lớp 1:1 rất phù hợp với những em học sinh khó có thể tập trung trong quá trình học. Ngoài ra, những em học sinh bị hổng kiến thức, khó có thể theo kịp các bạn trong lớp cũng nên lựa chọn hình thức học 1 kèm 1 này để có thể cải thiện tình trạng “mất gốc” của mình hiệu quả hơn. Đặc biệt, với hình thức này, các em học sinh sẽ được điều chỉnh liên tục lộ trình học tập cũng như được lựa chọn giáo viên phù hợp nhất dựa trên khả năng tập trung, tiếp thu kiến thức sau mỗi buổi học.

HM10 còn có phòng luyện đề và hệ thống học liệu với 15.000+ câu hỏi được biên soạn bám sát với cấu trúc đề thi vào 10 những năm gần đây để các em có thể ôn luyện kiến thức tốt hơn, tăng khả năng phản xạ, tư duy và đặc biệt chuẩn bị tâm lý thật vững để sẵn sàng cho kỳ thi vào 10 sắp tới.

Quý phụ huynh và các em học sinh có thể tìm hiểu thêm về giải pháp TẠI ĐÂY. Chúc các em 2009 có thể đạt được điểm số thật cao và nắm chắc tấm vé đỗ vào trường THPT công lập mà các em vẫn luôn mong ước trong đợt thi vào 10 sắp tới!