Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ: Phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022

0
1867

Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ mới đây đã chính thức đưa ra phương án tuyển sinh vào lớp 10  năm học 2022 – 2023. Quý vị phụ huynh cùng các em học sinh hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết dưới đây.

Năm học 2022 – 2023, trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) công bố tuyển 500 học sinh lớp 10, nhận hồ sơ từ tháng 4 và tổ chức thi vào 4/6.

Nhà trường tuyển sinh theo hình thức thi tuyển với kỳ thi diễn ra vào 4/6, ba ngày sau buổi thi vào trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Thí sinh phải làm ba bài thi đánh giá năng lực các môn Ngoại ngữ, Toán và Khoa học tự nhiên, Văn và Khoa học xã hội. Cấu trúc các bài không thay đổi so với năm ngoái.

Ở bài thi đánh giá năng lực Ngoại ngữ, thí sinh làm trong 90 phút với 60 câu hỏi trắc nghiệm và một câu tự luận. Các em có thể chọn thi môn Tiếng Anh để xét tuyển vào tất cả khối chuyên và hệ không chuyên hoặc chọn thi môn Tiếng Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn Quốc vào các khối chuyên tương ứng. Bài thi môn này sẽ được nhân hệ số 2.

Với hai bài còn lại, thí sinh làm mỗi bài trong 55 phút, tính hệ số 1. Bài Toán và Khoa học tự nhiên gồm 35 câu hỏi trắc nghiệm, trong khi Văn và Khoa học xã hội sẽ có 20 câu trắc nghiệm và hai câu tự luận.

Chỉ tiêu cụ thể từng khối chuyên và lịch thi cụ thể đã được nhà trường công bố cụ thể trong thông báo chính thức dưới đây:

Cùng với phương án tuyển sinh cho năm học này, nhà trường cũng đã công bố mẫu Hồ sơ đăng ký dự thi và Phiếu đăng ký dự thi (gồm 2 bản, phiếu 1 để lưu hồ sơ và phiếu 2 dành cho thí sinh)

(Theo website trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội)

Như vậy, theo thông tin tuyển sinh chính thức, sẽ chỉ còn hơn 3 tháng nữa để các em học sinh lớp 9 đặt mục tiêu thi vào trường THPT chuyên Ngoại Ngữ trang bị kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của trường. Đây là thời điểm nước rút, các em cần bắt tay vào luyện đề để vừa tăng tốc ôn luyện kiến thức, vừa rèn luyện tâm lý phòng thi.

Nhằm giúp các em ôn tập đúng định hướng, tiết kiệm thời gian và đảm bảo hiệu quả vượt trội, HOCMAI đem đến chương trình “HM10 Luyện đề”. Với hệ thống đề thi được biên soạn bởi các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong luyện thi vào lớp 10, khóa học đảm bảo quét toàn bộ kiến thức và các dạng bài thường xuất hiện trong đề thi. Đặc biệt, HM10 Luyện đề cung cấp hệ thống phòng luyện với ngân hàng đề thi hơn 10.000 câu hỏi tự luyện có đáp án, với đầy đủ các môn: Toán, Lí, Hóa, Sinh, Anh, Ngữ văn, Sử, Địa, GDCD, giúp các em hệ thống lại kiến thức, luyện nhiều dạng đề và trang bị toàn diện kiến thức phục vụ cho phần thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Quá trình làm bài, tính giờ như thi thật sẽ giúp các em cọ xát đề thi và bổ sung những kĩ năng cần thiết trong quá trình làm bài như kĩ năng kiểm soát thời gian, kĩ năng nhận biết dạng bài.

Với tuyệt chiêu ôn đâu đỗ đó, HM10 Luyện đề sẽ là chìa khóa để các em  sẵn sàng cho kỳ thi đầy cam go sắp tới và mở rộng cánh cửa đến với ngôi trường THPT mơ ước.

>>> HỌC SINH ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ ĐƯỢC HỌC THỬ MIỄN PHÍ VÀ NHẬN TÀI LIỆU ÔN THI NĂM 2022: TẠI ĐÂY