Vĩnh Phúc công bố 5 môn thi vào lớp 10 năm học 2020 – 2021

0
15810

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố các môn thi còn lại trong bài thi tổ hợp vào 10 năm học 2020 – 2021. Phụ huynh, học sinh lớp 9 tại địa bàn cần nắm được thông tin để có phương án ôn thi vào 10 kịp thời và hiệu quả.

Công văn chính thức về việc công bố môn thi, thời gian thi vào 10 năm 2020 tại Vĩnh Phúc 

Theo đó, Sở đã thông báo các môn thi của bài thi tổ hợp gồm 3 môn: Tiếng Anh, Vật lí, Địa lí; đề thi của bài thi tổ hợp gồm 60 câu hỏi trắc nghiệm; thời gian làm bài 90 phút. Như vậy, các thí sinh thi vào lớp 10 THPT không chuyên phải thực hiện 3 bài thi với tổng số môn thi là 5 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí và Địa lí.

Riêng thí sinh thi vào THPT Chuyên Vĩnh Phúc sẽ làm 3 bài thi trên và 1 bài thi môn chuyên với thời gian 150 phút.

Lịch thi dự kiến từ ngày 18/7 đến ngày 20/7/2020.

1. Hình thức tuyển sinh

– Tuyển thẳng vào học THPT, GDTX cấp THPT: Áp dụng đối với các học sinh đã tốt nghiệp THCS, trong độ tuổi quy định, thuộc một trong các trường hợp sau: Học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú; Học sinh là người dân tộc rất ít người; Học sinh khuyết tật; Học sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

– Xét tuyển vào học THPT, GDTX cấp THPT bằng kết quả học tập ở cấp THCS: Áp dụng đối với các học sinh đã tốt nghiệp THCS, trong độ tuổi quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thuộc các đội tuyển của tỉnh tham gia các cuộc thi, kỳ thi, hội thi do Bộ GD&ĐT hoặc Bộ GD&ĐT phối hợp với các Bộ, Ngành trung ương tổ chức trong học kỳ II lớp 9 năm học 2019 – 2020.

– Thi tuyển: Áp dụng cho học sinh đã tốt nghiệp THCS, trong độ tuổi quy định, không thuộc đối tượng nêu tại các mục 2.1 và 2.2 có nguyện vọng học chương trình THPT tại các trường THPT công lập, chương trình GDTX cấp THPT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Học sinh dự tuyển vào trường THPT ngoài công lập hoặc dự tuyển vào học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi tại một Hội đồng thi do trường THPT tổ chức để lấy kết quả thi xét tuyển sinh.

2. Môn thi, thời gian thi

– Đối với tuyển sinh vào trường THPT không chuyên: Thi 3 bài thi gồm Toán (120 phút), Ngữ văn (120 phút), Tổ hợp (90 phút).

– Đối với tuyển sinh vào trường THPT Chuyên: Làm 3 bài thi như học sinh THPT không chuyên, đồng thời làm thêm bài thi môn Chuyên (150 phút).

– Lịch thi: Từ ngày 18/7 – 20/7/2020.

3. Nội dung, cấu trúc đề thi

– Nội dung thi: Toàn cấp THCS, chủ yếu ở lớp 9. Riêng đối với 2 môn thành phần trong Bài thi tổ hợp, kiến thức chỉ thuộc lớp 9 THCS.

– Về cấu trúc đề thi: Môn Toán và môn Ngữ văn không thay đổi. Với bài thi tổ hợp, điểm mới của năm nay là tăng thời gian thi từ 60 phút lên 90 phút. Số câu hỏi cũng tăng lên 60 câu trắc nghiệm thay vì 50 câu như năm 2019 (30 câu thuộc môn Tiếng Anh, 15 câu thuộc môn Vật lí, 15 câu thuộc môn Địa lí). Mỗi câu trắc nghiệm có 4 phương án, trong đó có duy nhất 01 phương án đúng. Điểm toàn bài là 10 điểm được chia đều cho 60 câu.

4. Điểm xét tuyển

– Xét tuyển vào THPT không chuyên (không thay đổi):

ĐXT = 2 x (Điểm Toán + Điểm Ngữ văn) + Điểm Bài thi tổ hợp + Điểm Ưu tiên.

– Xét tuyển vào THPT chuyên (tăng từ hệ số 2 lên hệ số 3 với môn chuyên):

+ Lớp Chuyên ĐXT = Điểm Toán + Điểm Ngữ văn + Điểm Bài thi tổ hợp + 3 x Điểm môn Chuyên.

+ Lớp phổ thông ĐXT = 2 x (Điểm Toán + Điểm Ngữ văn) + Điểm Bài thi tổ hợp.

5. Địa điểm thi

– Tuyển sinh vào các trường THPT không chuyên: Mỗi trường THPT tổ chức 01 Hội đồng coi thi.

– Tuyển sinh vào trường THPT Chuyên: Thí sinh dự thi 03 bài như học sinh THPT tại Hội đồng THPT nơi đăng ký học THPT (trong trường hợp học sinh không trúng tuyển vào trường THPT Chuyên thì được xét tuyển là nguyện vọng 1 vào trường THPT đăng ký học), đồng thời làm thêm bài thi môn Chuyên tại Hội đồng THPT Chuyên.

Đề thi minh họa môn Tiếng Anh:

Đề minh họa môn Tiếng Anh gồm 30 câu 

Như vậy, theo phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2020 của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, thay đổi lớn nhất là việc gộp 2 kỳ thi vào 10 THPT không chuyên và THPT chuyên thành 1 kỳ thi, đồng thời tăng số câu hỏi và thời gian làm Bài thi tổ hợp từ 50 câu (60 phút) thành 60 câu (90 phút).

Hiện tại học sinh đã biết 2 môn còn lại trong Bài thi tổ hợp là môn nào. Do vậy, bên cạnh việc học chắc ba môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh thì học sinh lớp 9 cần nắm được kiến thức cơ bản của các môn Vật lí, Địa lí, đồng thời tăng cường luyện đề để rèn kỹ năng và tư duy làm bài khi vào bài thi thật.

Hãy lập cho mình một kế hoạch ôn thi bài bản để tự tin chinh phục trường cấp 3 mơ ước!

>> Tìm hiểu ngay: http://bit.ly/LUYEN-DE-10-BAM-SAT-DE-THI-THAT

ĐĂNG KÝ HM10 Luyện đề

  • Quét toàn bộ các dạng đề thi vào 10 không chuyên của 63 tỉnh thành trên cả nước.
  • Hướng dẫn giải chi tiết từng dạng bài để đạt điểm cao tối đa.
  • Tổng kết lỗi sai thường gặp, cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả.
  • Phòng luyện gần 10.000 câu hỏi kèm đáp án, lời giải chi tiết.

Liên hệ hotline 0936 5858 12 để được HOCMAI tư vấn cụ thể và miễn phí!