Bí quyết để làm tốt bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử vào lớp 10 Hà Nội năm 2019

0
7230

Cô Lê Thị Thu Hương tư vấn cho các bạn học sinh 2k4 phương pháp để đạt điểm cao bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử vào 10 năm 2019. 

Hệ thống kiến thức xuất hiện trong cấu trúc đề thi

Ngay sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố môn thi thứ 4 tại Hà Nội là môn Lịch sử. Cô Lê Thị Thu Hương – Giáo viên môn Lịch sử tại HOCMAI đã có những nhận định và phân tích chi tiết đối với cấu trúc đề thi này.

Đề tham khảo môn Lịch sử của Sở GD&ĐT Hà Nội năm 2019 đã đưa ra trước đó có bám sát nội dung chương trình lớp 9, phổ rộng trong toàn bộ chương trình học. Bao gồm cả phần lịch sử thế giới, lịch sử Việt Nam, có cả câu hỏi trong bài tổng kết.

Cấu trúc đề tham khảo môn Lịch sử vào 10 – 2019

“Các câu hỏi được sắp xếp theo cấp độ từ dễ đến khó theo tỉ lệ 19 – 17 – 4. Cấu trúc đề từ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, không có câu hỏi vận dụng cao, trong đó chủ yếu là nhận biết, thông hiểu.

Tuy nhiên cần tránh hỏi tên nhân vật lịch sử; cách hỏi với học sinh lớp 9 nên có cách hỏi khác với học sinh lớp 12. Đề thi có nét tương đồng với đề thi THPT quốc gia về số lượng câu và phạm vi kiến thức.

Có thể nói, đề thi đảm bảo bám sát sách giáo khoa, bao phủ chương trình kiến thức, tránh được việc học tủ, học lệch. Đề thi vẫn còn yêu cầu học sinh ghi nhớ những mốc thời gian quan trọng và những nhân vật lịch sử nổi bật của từng thời kì. Chưa hoàn toàn thoát khỏi ‘cái bóng’ của cách ra đề truyền thống – lịch sử gắn với thời gian và sự kiện”, Cô Thu Hương cho biết.

>>> Xem ngay: Đáp án đề tham khảo môn Lịch sử vào 10 – 2019

Tư vấn phương pháp học để đạt điểm cao với hình thức thi trắc nghiệm

Tư vấn về phương pháp học để đạt hiệu quả như mong muốn. Cô Thu Hương cho biết: “Với cấu trúc đề thi môn Lịch sử mà Sở GD&ĐT Hà Nội ra hiện nay, yêu cầu học sinh phải học nghiêm túc ngay từ bây giờ. Các em phải hiểu bài và nhớ những mốc thời gian chính, cốt lõi của từng sự kiện. Tránh tình trạng học lan man sẽ dễ bị ‘loạn’ khi mà khối lượng kiến thức môn học nhiều.

Các em nên có kế hoạch học tập cụ thể với môn học này bằng cách hệ thống các chuyên đề, các phần để rạch ròi về kiến thức trong quá trình học, tránh bị nhầm lẫn.”

Với môn Lịch sử các bạn học sinh cần nắm chắc kiến thức cơ bản trong SGK

Ngoài ra cô cũng đưa ra lời khuyên với các bạn học sinh là nên đọc SGK ở nhà trước khi lên lớp, tăng cường làm bài tập trắc nghiệm qua các tài liệu tham khảo, cố gắng hiểu bài ngay tại lớp. Các bạn cũng không nên quá lo lắng vì kiến thức thi cuối năm vẫn chỉ là kiến thức cơ bản trong chương trình SGK lớp 9, nếu học nghiêm túc từ giờ vẫn hoàn toàn có kết quả bài thi cao như mong muốn.

Bên cạnh đó cô cũng lưu ý các bạn học sinh để làm quen với hình thức thi trắc nghiệm thì nên sưu tầm các dạng đề thi của môn Lịch sử để luyện đề ngay từ bây giờ. Điều này sẽ giúp các bạn trau dồi kiến thức môn học và rèn luyện các kỹ năng làm bài thi.

Hi vọng với những chia sẻ của cô Lê Thị Thu Hương sẽ giúp các bạn 2k4 có kế hoạch học tập tốt môn Lịch sử để tích lũy kiến thức và tự tin trong kỳ thi vào 10 – 2019 nhé.

Để nhanh chóng nắm bắt lại toàn bộ kiến thức cơ bản của môn Lịch sử để chuẩn bị thật tốt cho kì thi vào 10 sắp tới, học sinh tại Hà Nội hãy đăng kí ngay chương trình học tốt 2018-2019!! Chương trình học với khóa lịch sử cơ bản giúp học sinh hệ thống toán bộ kiến thức môn Lịch sử lớp 9. Có hệ thống bài tập tự luyện phong phú cùng giải đáp mọi thắc mắc dưới mỗi bài giảng.

Ôn tập kiến thức căn bản lịch sử thi vào 10 ngay với Chương trình học tốt 2018 – 2019!

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, quý phụ huynh và học sinh có thể liên hệ Hotline: 0936585812