Vào 6: Cha mẹ khủng hoảng hơn con

0
2367

Xem thêm: Tuyển sinh vào 6- Nỗi lo thừa học sinh, thiếu chỉ tiêu

Thay vì chuẩn bị học bạ- cha mẹ cần chuẩn bị kiến thức cho con vào 6

Kiểm tra, đánh giá năng lực vào 6- cha mẹ cần biết

5 năm cùng con học, giải quyết các kiến thức cấp Tiểu học, tôi luôn tự tin kiến thức của mình để dạy con học tập tốt. Nhưng khi con lên lớp 6, tôi đã khủng hoảng vô cùng.

Khủng hoảng mẹ dạy – con học

Sẵn sàng tâm lý cho con vào lớp 6, ngay từ khi con học lớp 5, tôi đã dạy cháu học thật chắc kiến thức, vận dụng thực hành với lý thuyết. Đặc biệt toán, văn là 2 môn tôi chú trọng luôn cho cháu ôn lại kiến thức cũ. Ngay cả nghỉ hè tôi vẫn giao bài tập cho con làm. Với việc ôn luyện như vậy tôi rất vững tâm con tôi học tốt chương trình lớp 6. Nhưng quả thật, “đời không như mơ”, mẹ con tôi càng tự tin bao nhiêu thì kết quả lại trái ngược bấy nhiêu.

Ngay tháng đầu học kỳ, mẹ con tôi đã vô cùng hoảng hốt với khối lượng kiến thức con phải tiếp nhận. Khác hoàn toàn với chương trình Tiểu học, chương trình THCS được phân chia ra làm nhiều môn học, mỗi môn một kiến thức trừu tượng khó để một đứa trẻ mới từ lớp 5 lên lớp  6 tiếp nhận được. Từ học thuộc đến bài tập về nhà, bài tập quyển A quyển B… vô cùng nhiều mà không giải quyết được cho xuể.

Không những thế, khi ngồi kèm con học tôi cũng hoàn toàn “bấn loạn”, bối rối  với kiến thức không biết phải giảng giải sao cho con dễ hiểu nhất trong khi chính bản thân mình còn không thể hiểu sâu sắc. Dần dần 2 mẹ con rơi vào tình trạng cứ đến giờ học là khó chịu, quát con, bực bội cứ thế xảy ra như “cơm bữa”. Kết quả học tập của con không hề cải thiện, điểm số ngày càng lẹt đẹt, tinh thần con càng chán nản. Tôi thật sự đã hết cách để giúp con học tập

1 bước "vàng" vượt qua khủng hoảng cùng con

Giải pháp mới

Đem câu chuyện học tập của con chia sẻ trên các diễn đàn và những bà mẹ trong xóm, tôi đều được cho lời khuyên là đi học thêm. Không suy nghĩ, tính toán tôi liền tìm lớp cho con đi học ngay tức tốc. Các lớp học Toán, Văn thường được mở vào tầm chiều tối sau giờ học trên trường của các con. Cứ vậy con nhà tôi sáng học chiều học tối học, thời gian ngủ nghỉ kéo ngắn lại và dường như không có lấy một phút ngắn ngủi nào để chơi đùa. Tưởng như kết quả sẽ tiến bộ vượt bậc nhưng kết quả các bài kiểm tra của con vẫn điểm trung bình cũng như tâm trạng con càng ngày càng trùng xuống, mệt mỏi, bơ phờ vì 3- 4 ca học liên tục.

Cho con nghỉ lớp học thêm, tôi và con lại tiếp tục lao vào cuộc chiến kiến thức. Lần này tôi đổi cách, tự lên mạng tìm hiểu kiến thức. Sau nhiều ngày mò các diễn đàn giải bài tập, tôi nhận thấy phương pháp học trực tuyến là phương pháp học tập mới được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con. Thử tìm hiểu phương pháp tôi thấy sự tiện lợi của chương trình học khi con có thể ở nhà học, cha mẹ chúng ta ngồi cùng con, nghe các thầy cô giảng qua mạng online một cách dễ hiểu và đầy đủ kiến thức.

Để thay đổi cách học mới tôi đã chọn Chương trình HỌC TỐT của HOCMAI để cùng con học tập. Các bước học toàn diện – luyện bài tập – giải đáp thắc mắc – kiểm tra, đánh giá trong chương trình học chính là giải pháp toàn diện để các con học tốt. Với bài kiểm tra phụ huynh đều được nhận kết quả qua Email; SMS ngay sau khi con kết thúc kiểm tra của chương trình học. Sau một thời gian ngắn học Chương trình HỌC TỐT, con tôi đã cải thiện điểm số rõ rệt, không còn chán nản, lo sợ mỗi khi đến trường lớp.

Hãy là những ông bố bà mẹ thông thái giúp con học tập tốt nhé! Lớp 6 là vô cùng khủng hoảng nhưng không gì không thể vượt qua được.