Lên kế hoạch để con có một mùa hè bổ ích

0
1595

Nếu như mọi năm kỳ nghỉ hè kéo dài khoảng từ 2,5 đến 3 tháng thì năm nay các con chỉ được nghỉ 1,5 tháng. Thay vì lên kế hoạch cho các con tham gia những chương trình dài hơi, kỳ nghỉ năm nay sẽ ngắn gọn nhưng cũng không kém phần thú vị và bổ ích.

Hoạt động ngoại khóa

Nếu như trong năm, các con phải dành hầu hết thời gian cho việc học thì nghỉ hè là thời gian lý tưởng để con tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cha mẹ có thể thu xếp để con về quê thăm ông bà và họ hàng. Cả một năm thậm chí là lâu hơn con mới có dịp được rời xa thành phố và hòa mình vào với ruộng đồng, với bờ đê vi vút tiếng sáo diều. Trải nghiệm đó chắc hẳn sẽ rất tuyệt vời trong tuổi thơ của các con.

Cha mẹ cũng có thể tận dụng thời gian này để đăng ký cho con tham gia các chương trình trại hè, thiện nguyện hay tham gia các khóa học năng khiếu như: hát, múa, học võ, học bơi hoặc tham gia các hoạt động tập thể được tổ chức tại thành phố như thi cờ vua, vẽ tranh cổ động…Thời gian nghỉ hè của con chắc chắn sẽ ý nghĩa và đáng nhớ hơn rất nhiều đấy!

Rèn luyện sức khỏe

Điều khiến cha mẹ lo lắng đó là nghỉ hè, các con sẽ suốt ngày chỉ chăm chú vào các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, máy tính,…Vậy nên một kế hoạch giúp con rèn luyện sức khỏe và hạn chế sử dụng các thiết bị trên là điều cần thiết. Thay vì buổi sáng con dậy sớm để đến trường thì có thể cùng bố mẹ chạy bộ hoặc tham gia học những môn thể thao như bóng bàn, cầu lông,…để con vừa khỏe mạnh vừa có thể làm quen với các bạn mới.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên chú ý đến thực đơn trong các bữa ăn của con để đảm bảo con ở nhà nhưng không ăn uống một cách bữa bãi. Vẫn đảm bảo các bữa chính đầy đủ, đúng giờ để sau khi quay trở lại trường, con không bị quên nếp sinh hoạt ăn uống tại lớp.

Học kỹ năng sống

Mùa hè đến cũng là dịp để các con nâng cao kỹ năng sống qua các công việc nhà như đi chợ cùng bố mẹ, quét nhà, rửa bát, gấp quần áo,…Rèn luyện các con làm việc nhà thuần thục có thể giúp con có những kỹ năng cần thiết khi lớn lên, đồng thời sẽ dạy các con biết sẻ chia công việc nhà với cha mẹ, giúp đỡ gia đình. Qua đó các con sẽ biết cách tổ chức cuộc sống, là nền tảng để giúp các con có được sự tự lập sau này.

Trau dồi kiến thức 

Năm nay thời gian nghỉ hè không quá dài nhưng cũng không phải là ngắn. Đối với các các bé, nếu như không được nhắc nhở ôn lại những kiến thức cũ thì rất có thể vào năm học mới các con sẽ bị xao nhãng. Vậy nên, bên cạnh một kế hoạch giúp các con tham gia các hoạt động xã hội, vui chơi, giải trí thì bố mẹ cũng nên lưu ý cho con một kế hoạch ôn tập kiến thức trong hè hiệu quả.

Cha mẹ có thể tham khảo Ứng dụng học tập thông minh Học Hay – được thiết kế dành riêng cho các bé từ lớp 1 đến lớp 3. Đây là App ứng dụng học tập được phát triển trên cả hai nền tảng iOs và Android đang được rất nhiều bố mẹ Việt Nam tin dùng.

Học Hay có giao diện với hình hoạt sinh động rất gần gũi với các bé. Dễ dàng đăng nhập và sử dụng, chỉ cần một lần tải con có thể sử dụng ngay lập tức. Cha mẹ có thể dành cho con từ 15-30 phút mỗi ngày để trẻ được luyện tập các câu hỏi kiến thức bám sát với chương trình Giáo dục phổ thông mới của Bộ GD&ĐT. Điểm đặc biệt của ứng dụng đó là trẻ sẽ được học theo một lộ trình cá nhân hóa dựa trên những đánh giá chi tiết về năng lực của từng bé. Tránh tình trạng bé học kém nhưng vẫn phải cố học đuổi so với các bạn dẫn đến con mất tự tin, không dám hỏi và hổng kiến thức.

Cha mẹ cũng có thể dễ dàng cập nhật và đánh giá chính xác năng lực của công thông qua bản đồ chi tiết được gửi về hàng ngày. Ngoài ra, ứng dụng Học Hay cũng đưa ra các gợi ý, đề xuất giải pháp để bố mẹ có thể theo sát giúp con bổ sung kiến thức kịp thời theo lộ trình riêng của con. Đảm bảo con nắm chắc kiến thức từ dễ đến khó để chinh phục các đơn vị kiến thức khó hơn trong năm học mới.

Với ứng dụng Học Hay, con sẽ được vừa học, vừa chơi nên không hề áp lực. Cha mẹ cũng tiết kiệm được thời gian đưa đón con đi học thêm, tiết kiệm chi phí để sắp xếp cho con tham gia nhiều hoạt động thú vị và bổ ích trong hè.

Tìm hiểu thêm về app Học Hay tại đây: