Nghỉ học tránh dịch: Tận dụng công nghệ để việc học không bị gián đoạn

0
1392

Việc tận dụng công nghệ để học tập trực tuyến giữa “mùa” dịch giúp học sinh vừa tránh được nguy cơ lây nhiễm bệnh, vừa đảm bảo kiến thức ngay cả khi ở nhà.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian nghỉ học tránh dịch kéo dài khiến nhiều học sinh có tâm lý chây ì và thụ động, ảnh hưởng đến tốc độ bắt kịp bài vở khi quay trở lại trường lớp. Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh các biện pháp phòng dịch, nhiều trường học và các đơn vị giáo dục đã nỗ lực củng cố kiến thức cho học sinh thông qua dạy học trực tuyến.

Đảm bảo việc học ngay cả khi không đến trường

Trong thời gian tạm nghỉ tránh dịch, nhiều nhà trường đã tiến hành giao bài tập, quay video bài giảng đưa lên các kênh YouTube, Facebook, Zalo, phần mềm riêng hoặc trang web của trường… Học sinh có thể dễ dàng truy cập vào các trang thông tin, mạng xã hội này để cập nhật bài học và ôn tập ngay tại nhà. 

Học trực tuyến trở thành phương pháp học tập tối ưu giữa “mùa” dịch.

Phương pháp học trực tuyến vốn không mới và đã được nhiều cơ sở giáo dục triển khai tuy nhiên phải đến khi dịch corona bùng phát – học sinh nghỉ học thì mới thực sự phổ cập rộng rãi. Học online giữa “mùa” dịch giúp học sinh chủ động được việc học ở nhà, không quên kiến thức đồng thời tránh xa dịch bệnh nếu phải tiếp tục nghỉ học khi tình hình dịch diễn biến phức tạp hơn. 

Không những thế, học online còn giúp học sinh rèn luyện được ý thức tự giác, kỹ năng tự học – là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng đối với học sinh trung học. 

Lựa chọn chương trình học tập trực tuyến phù hợp, hiệu quả

Khi tận dụng công nghệ vào tự học online ở nhà, học sinh vẫn cần có sự hướng dẫn sát sao của người lớn trong việc định hướng kiến thức, phân bổ bài học sao cho hợp lí. Vì vậy cần có một chương trình học tập trực tuyến bài bản, theo một lộ trình rõ ràng, bám sát nội dung học và thi để học sinh tiếp thu kiến thức một cách liền mạch, hiệu quả nhất.

Dựa trên các yêu cầu đó, Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã xây dựng các khóa học trực tuyến cho cả 3 cấp học: Tiểu học, THCS và THPT. Tận dụng ưu thế của công nghệ, các khóa học được phát triển trên đa nền tảng giúp học sinh học tập được trên nhiều thiết bị khác nhau như laptop, điện thoại, máy tính bảng… Bên cạnh đó nội dung đảm bảo bám sát chương trình học, thiết kế bài giảng khoa học, dễ hiểu và hỗ trợ học tập 24/7 cho học sinh.

Đối với bậc THCS, phụ huynh và học sinh có thể tham khảo ngay Chương trình Học tốt 2019 – 2020 của HOCMAI. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, là những người trực tiếp giảng dạy tại các trường THCS trên cả nước, cùng hệ thống video bài giảng và bài tập tự luyện bám sát chương trình sách giáo khoa sẽ giúp học sinh tự tin chinh phục điểm 9, 10 trong các bài kiểm tra, bài thi trên trường lớp.

>>> THAM KHẢO NGAY: http://bit.ly/BÍ-KÍP-HỌC-TỐT

Chương trình Học tốt giúp học sinh bứt phá kết quả học tập trên lớp.

Mọi thắc mắc liên quan đến chương trình học, phụ huynh và học sinh vui lòng liên hệ hotline 0936 5858 12 để được HOCMAI tư vấn cụ thể và miễn phí!