Thi vào 10: Tuyệt chiêu giành điểm cao trong bài trắc nghiệm môn tiếng Anh

0
13264

Không nên bỏ sót bất cứ câu hỏi nào trong đề thi, chú trọng việc ôn tập, bổ sung vốn từ vựng khi luyện đề và tránh những sai lầm khi làm bài là những lưu ý để học sinh có thể ghi trọn điểm số trong bài trắc nghiệm môn tiếng Anh thi vào lớp 10.

Theo công văn mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 thì thời gian kết thúc năm học của năm nay là trước ngày 15/7/2020. Sau đó, nhiều địa phương sẽ gấp rút tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong tháng 7. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh lớp 9 của nhiều tỉnh, thành chỉ còn hơn 3 tháng nữa để trang bị kiến thức, kỹ năng làm bài.

Đặc biệt, đối với môn tiếng Anh thường có các câu hỏi trắc nghiệm dễ khiến học sinh mất điểm một cách đáng tiếc nếu như thiếu kiến thức và không có “chiến thuật” làm bài. Chính vì vậy, để giúp học sinh có thể ghi trọn điểm số trong bài trắc nghiệm môn tiếng Anh vào lớp 10, thầy Nguyễn Trung Nguyên – Giáo viên môn tiếng Anh tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã chỉ ra những lưu ý quan trọng dưới đây trong quá trình ôn tập và làm bài thi của học sinh.

Thầy Nguyễn Trung Nguyên – Giáo viên môn tiếng Anh tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

Không bỏ sót bất cứ câu hỏi nào

Thầy Nguyên cho biết, phạm vi kiến thức cần ôn tập của các môn khá rộng, yêu cầu học sinh có nền tảng kiến thức vững chắc và toàn diện. Do vậy, học sinh cần dành thời gian, lên lịch trình để ôn lại toàn bộ kiến thức đã học, tuyệt đối không được ôn tủ.

Ngoài ra, để tối đa hóa kết quả thi, học sinh nên dành ⅔ thời gian làm những câu chắc chắn biết đáp án đúng, sau đó mới dành ⅓ thời gian làm những câu còn lại. Đặc biệt, không được bỏ sót bất kì câu hỏi nào, đây là nguyên tắc quan trọng nhất khi làm bài thi trắc nghiệm.

Học sinh không nên bỏ sót bất kỳ câu hỏi nào trong đề thi. 

Từ vựng là nội dung quan trọng nhất

Đặc trưng của môn Tiếng Anh là học sinh cần trau dồi cả về từ vựng và ngữ pháp. Trong đề thi, từ vựng là nội dung quan trọng nhất, chiếm 80% số điểm, 20% thuộc về ngữ pháp. Học sinh nên tận dụng thời gian ôn thi để làm đề và tổng hợp vốn từ vựng đã có.

Khi nhận đề thi, học sinh cần phân chia thời gian làm bài hợp lí. Lưu ý để tối ưu thời gian làm bài đó là ưu tiên giải quyết phần viết lại câu và đọc hiểu trước khi làm các phần khác.

3 sai lầm ôn luyện Tiếng Anh trong những ngày cuối

Học sinh thường mắc những sai lầm trong khoảng thời gian gần sát ngày thi như luyện đề quá sức, học quá chuyên sâu vào ngữ pháp và cố gắng nhồi nhét kiến thức,… Điều này dẫn đến áp lực tâm lý, mệt mỏi cho học sinh. Thay vào đó, một hai ngày trước khi thi, học sinh nên thả lỏng, giữ tâm lí thoải mái nhất để tự tin làm bài thi thật tốt.

Trên đây là những “tuyệt chiêu” giúp học sinh ghi trọn điểm số bài trắc nghiệm trong môn tiếng Anh vào 10. Thầy Nguyên còn lưu ý rằng, trong thời gian học sinh đang học ở nhà như hiện nay thì hãy tận dụng khoảng thời gian này để bổ sung thêm kiến thức mới, củng cố các kiến thức được học và luyện đề thường xuyên để rèn luyện kỹ năng làm bài.

Theo đó, học sinh lớp 9 có thể tham khảo thêm khóa HM10 Luyện đề của HOCMAI. Khóa học giúp học sinh hệ thống lại kiến thức cơ bản, ôn tập kiến thức theo từng chuyên đề/ dạng bài và trang bị thêm các kỹ năng làm bài, giúp học sinh có phản xạ nhanh hơn khi làm bài thi chính thức và bứt phá điểm số trong kỳ thi vào lớp 10 sắp tới.

>>> THAM KHẢO NGAY: http://bit.ly/BÍ-KÍP-LUYỆN-ĐỀ-MÔN-ANH-VÀO-10

Mọi thông tin thắc mắc về chương trình vui lòng liên hệ hotline 0936 58 58 12 để được giải đáp miễn phí!