Cập nhật lịch thi vào 10 Lạng Sơn [MỚI NHẤT] – HOCMAI

0
2062

Lạng Sơn là một trong những địa phương có thông báo về lịch thi vào lớp 10 khá sớm. Vậy lịch thi vào 10 Lạng Sơn được tổ chức vào ngày nào các em đã biết chưa? Phương án tuyển sinh đối với trường THPT chuyên Chu Văn An, trường THPT không chuyên và PTDTNT như thế nào? Bài viết dưới đây HOCMAI sẽ giúp các em làm sáng tỏ những băn khoăn này.

Lịch thi vào 10 Lạng Sơn năm 2022

Lịch thi vào lớp 10 năm 2022 Lạng Sơn đã được Sở Giáo dục Đào tạo công bố. Đó là vào ngày 7-9/6/2022. Trong đó lịch thi cụ thể như sau:

  • Ngày 7/6, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút, giờ bắt đầu làm bài là từ lúc 8h00 phút. Buổi chiều thí sinh thi môn Tiếng Anh trong thời gian 60 phút, giờ bắt đầu làm bài là từ 14h30 phút.
  • Ngày 8/6, buổi sáng thí sinh thi môn Toán trong thời gian 120 phút, giờ bắt đầu làm bài là từ 8h00.
  • Ngày 8/6, buổi chiều, thí sinh thi môn chuyên vào trường THPT Chu Văn An trong thời gian 150 phút, giờ bắt đầu làm bài thi từ 14h30.
  • Ngày 9/6, thí sinh thi vào lớp chuyên Tiếng Anh hoặc chuyên Tiếng Trung sẽ bắt đầu thi nói môn chuyên từ 7h30 phút.

Dự đoán đề ôn thi vào lớp 10 Lạng Sơn 

Những năm gần đây, xu hướng ra đề thi vào lớp 10 THPT của Lạng Sơn được đánh giá khá phù hợp với trình độ của học sinh. Theo đó, nội dung thi không nằm ngoài các kiến thức, kỹ năng các em đã được học ở bậc THCS. Kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 để các em không bị quên bài. Đối với đề thi vào lớp 10 chuyên Chu Văn An thì có một số bài nâng cao hơn. Tuy nhiên các đề nâng cao này không ở mức độ thách đố mà vẫn trong phạm vi những học sinh tư duy tốt có thể làm được.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục Đào tạo thì đề thi vào lớp 10 năm nay về cơ bản sẽ có cấu trúc tương tự như như đề thi những năm trước. Nội dung các môn thi chủ yếu là các kiến thức, kỹ năng đã được học trong chương trình lớp 9. Đối với đề thi các môn chuyên vào Chu Văn An thì nội dung trong chương trình THCS với một số chuyên đề nâng cao. 

Dưới đây các em học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10 có thể tham khảo một số đề thi vào những năm trước mà HOCMAI đã tổng hợp. Tham khảo các đề thi này cũng giúp các em có hướng ôn thi hiệu quả hơn. Các em hãy tập trung nội dung ôn thi nhiều hơn vào chương trình lớp 9 và đừng quên luyện tập theo định hướng của các thầy cô giáo trên lớp.

Đề thi môn Toán vào lớp 10 năm 2019 Lạng Sơn
Đề thi môn Toán vào lớp 10 năm 2020 Lạng Sơn
Đề thi môn Văn vào lớp 10 năm 2019 Lạng Sơn

Đề thi môn Văn vào lớp 10 năm 2020 Lạng Sơn

Phương án tuyển sinh vào 10 Lạng Sơn

Lạng Sơn có trường THPT chuyên Chu Văn An, trường THPT công lập không chuyên và trường các trường PTDTNT. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh thì Sở GD&ĐT đã lên phương án tuyển sinh vào lớp 10 cho từng hệ trường THPT khác nhau. 

Phương án tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT công lập không chuyên

Các trường THPT công lập không chuyên sẽ có các phương án tuyển sinh như sau: 

Tuyển thẳng vào lớp 10: Các đối tượng được tuyển thẳng bao gồm: HS tốt nghiệp THCS của trường PTDTNT đầu vào lớp 6 là năm 2018-2019; Học sinh dân tộc rất ít người; học sinh khuyết tật;  học sinh giỏi quốc gia hoặc quốc tế ở một số lĩnh vực như KHKT, văn hóa, TDTT,….

Xét tuyển vào lớp 10: Xét tuyển được thực hiện với trường THPT Hội Hoan, THPT Ba Sơn, THCS và THPT Bình Độ. Điểm xét tuyển được tính dựa trên kết quả học lực và hạnh kiểm 2 năm lớp 8, lớp 9. Cùng với đó là điểm cộng ưu tiên tùy thuộc vào từng nhóm đối tượng.

Thi tuyển vào lớp 10: Các trường THPT thực hiện thi tuyển vào lớp 10 sẽ thi 3 môn Toán, Văn, Anh. Lịch thi vào 10 năm 2022 Lạng Sơn tổ chức vào ngày 7 và ngày 8/6. Nội dung thi chủ yếu trong chương trình lớp 9.

Phương án tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT chuyên Chu Văn An

Thí sinh dự thi vào trường THPT chuyên Chu Văn An phải có tốt nghiệp THCS loại khá trở lên. Đồng thời phải có học lực và hạnh kiểm cả 4 năm học đạt khá trở lên. 

Thí sinh cần trải qua vòng sơ tuyển. Nếu vượt qua vòng sơ tuyển mới được vào vòng thi tuyển với 4 môn Toán, Văn, Tiếng Anh, môn chung. 

Phương án tuyển sinh lớp 10 vào các trường PTDTNT

Phương án đầu tiên là tuyển thẳng với học sinh dân tộc rất ít người, học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. 

60% chỉ tiêu của trường dựa trên kết quả thi tuyển 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ lấy từ cao xuống thấp. 40% chỉ tiêu là dựa vào kết quả thi các tiêu chí ưu tiên khác.

Trên đây, HOCMAI đã tổng hợp cho các em lịch thi vào 10 Lạng Sơn. Kỳ thi không còn xa nữa, các em hãy cố gắng ôn tập để có kết quả tốt nhé.

 

Tham khảo thêm:

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10

Lịch thi vào lớp 10 Lâm Đồng