Bí quyết giúp học sinh phát triển tư duy toàn diện của thầy giáo trường quốc tế

0
2071

Bằng tình cảm và sự thấu hiểu, thầy Toàn luôn biết cách truyền thụ tình yêu văn học và ngôn ngữ cho học sinh thông qua các bài học mỗi khi đứng trên bục giảng.

Thầy giáo trẻ không ngừng sáng tạo trong giảng dạy 

Bước ra từ ngôi trường đào tạo những giáo viên giỏi hàng đầu của cả nước – Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, và tốt nghiệp thạc sĩ ngành Văn học Việt Nam Trường Đại học Sài Gòn, thầy Nguyễn Thanh Toàn hiện tại đang giảng dạy tại Trường Quốc tế Đức TP.HCM.

Với kinh nghiệm gần 10 năm giảng dạy tại các Trường Quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh, cùng sự học hỏi, trau dồi không ngừng, thầy luôn tìm kiếm ra các phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh. Chính vì vậy, nhiều em học sinh rất thích thú và hào hứng mỗi khi đến tiết Ngữ văn của thầy, bởi sự sáng tạo trong các bài giảng mà thầy chuẩn bị.

Chính vì sự say mê trong công việc và lợi thế tiếp xúc nhiều năm với môi trường giáo dục quốc tế nên thầy luôn muốn mình trở thành một thầy giáo “sáng tạo” – sáng tạo trong tư duy, phương pháp và cách truyền tải kiến thức. Với mong muốn đó, thầy ấp ủ phát triển nhiều mô hình dạy học tiềm năng và đảm bảo chất lượng hiệu quả. 

Thầy Nguyễn Thanh Toàn

Thầy chia sẻ “Giáo viên giỏi phải kiểm soát được lớp học của họ. Môi trường lớp học của giáo viên phải là một nơi an toàn để học sinh tương tác một cách tôn trọng với nhau và với giáo viên”, chính vì vậy, học sinh mỗi khi học tiết Ngữ văn của thầy Toàn đều rất thoải mái, cởi mở, lớp học lúc nào cũng rất rôm rả và tràn đầy năng lượng tích cực.

Bằng sự nỗ lực và cố gắng hết mình, thầy Toàn đã gặt hái được nhiều thành tựu trong quá trình giảng dạy. Thầy vinh dự nhận được Chứng nhận tham gia khóa học từ tổ chức Tú tài Quốc tế IB (International Baccalaureate Organization). Có kinh nghiệm gần 10 năm giảng dạy Văn học Việt Nam và Tiếng Việt tại các Trường Quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh cho học sinh Việt Nam và học sinh nước ngoài (Trường Quốc tế Anh TP.HCM, Trường Quốc tế Đức TP.HCM). Và hiện tại, thầy đang giữ chức Trưởng bộ môn Tiếng Việt và Văn học Việt Nam tại Trường Quốc tế Đức TP.HCM.

Khai thác tính chủ động của học sinh trong học tập

Theo thầy Toàn, kết hợp nhiều phương pháp và kỹ thuật giảng dạy khác nhau để giúp học sinh cải thiện kết quả của mình, luôn chú trọng vào kỹ năng hiểu và biết cách sử dụng ngôn ngữ hiệu quả thông qua thực hành nói và viết. Vì vậy, mỗi bài học thầy đều dùng những phương pháp dạy khác nhau để học sinh thích nghi và chủ động tìm tòi.

Một trong những câu trích dẫn yêu thích của thầy là: “Giáo viên là người nhận được nhiều nhất từ các bài học và giáo viên thực sự cũng là một người đang học” – (Elbert Hubbard). Vì vậy, bài giảng của thầy luôn được đầu tư chỉn chu, chi tiết, sáng tạo, có sự tương tác giữa thầy và trò để các em có thể thoải mái trao đổi kiến thức với thầy. Mỗi khi học sinh phát biểu ý kiến, thầy đều lắng nghe, tiếp thu và rút ra bài học, phương pháp dạy học cho mình.

Những thay đổi của bộ môn Ngữ Văn theo chương trình GDPT mới đối với học sinh lớp 6 cũng được thầy giáo trẻ đề cập đến. “Chương trình mới được xây dựng theo hướng mở, đảm bảo tính linh hoạt, mềm dẻo bằng cách chỉ quy định một số nội dung cốt lõi và một số tác phẩm bắt buộc, còn lại đưa ra một danh sách gợi ý để các tác giả sách giáo khoa và giáo viên tự chọn sao cho phù hợp với điều kiện và đối tượng người học, phát huy được sự sáng tạo”. 

Thầy cũng nói thêm, môn Ngữ văn ở chương trình mới sẽ chuyển từ việc thầy cô giáo lên lớp nói cho học sinh nghe cái hay của tác phẩm thành tổ chức các hoạt động cho học sinh tự tìm tòi nghiên cứu, giáo viên lên lớp chủ yếu là tổ chức các hoạt động, tạo ra các tình huống, nêu lên những câu hỏi, vấn đề, bài tập để cho học sinh làm việc, tự tìm ra cái hay, cái đẹp theo nhận thức, tình cảm của chính các em. 

Với mục tiêu giúp các em học sinh đạt chuẩn đầu ra theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, thầy luôn lấy học sinh làm trung tâm trong mỗi bài giảng của mình, từ đó khơi dậy cảm hứng văn học và niềm yêu thích của học sinh đối với môn Văn.

Đồng hành cùng HOCMAI trong Chương trình Học tốt 6, thầy Nguyễn Thanh Toàn cũng chia sẻ thêm về việc thiết kế các bài giảng của bộ môn Ngữ văn. Chương trình được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực. Đồng thời, mạch kiến thức bám sát theo sách giáo khoa mới để học sinh không bị bỡ ngỡ khi bước vào năm học. Những câu hỏi ngắn, phiếu học tập cũng được lồng ghép vào các tiết học để các em củng cố lại các kiến thức quan trọng và làm quen với phương pháp giảng dạy mới. 

Ngoài phần cung cấp cho học sinh các kiến thức trong chương trình, thầy còn cho học sinh vận dụng những kiến thức đó vào các bài học khác trong cuộc sống bằng những kiến thức đã học, đó là nhấn mạnh việc hiểu và thực hành kiến thức của học sinh. Đồng thời, thầy còn mở rộng kiến thức, nâng cao hơn cho các em, để từ đó các em có thể hiểu sâu hơn.

Dưới sự dẫn dắt tận tình của thầy giáo Thanh Toàn, Chương trình Học tốt 6 sẽ giúp các em có kiến thức cơ bản, nền tảng và thêm yêu môn Ngữ văn. Thêm nữa, với kênh hình đa dạng, đẹp, phù hợp, các câu hỏi tương tác tạo niềm vui và sự hứng thú học tập cho các em khi học môn này. Ngoài ra, điều mà thầy Toàn và Chương trình Học tốt 6 mang đến cho các em học sinh không chỉ là kiến thức bộ môn, kỹ năng mà còn là sự phát triển trong tư duy, năng lực phẩm chất. 

Để tìm hiểu và được tư vấn MIỄN PHÍ, phụ huynh đăng ký ngay TẠI ĐÂY!

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH HỌC TỐT LỚP 6 MỚI

  • Bám sát chương trình GDPT mới và 3 bộ SGK: Cánh diều, Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo.
  • Sử dụng hệ thống hình ảnh đồ họa trực quan, sinh động, kích thích sự sáng tạo và niềm say mê học tập của học sinh.
  • Giáo viên 2 miền Bắc – Nam giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ trang bị toàn diện kiến thức căn bản, giúp học sinh đạt được chuẩn đầu ra theo chương trình mới.
  • Hệ thống bài tập tự luyện, đánh giá kiểm tra định kỳ, dịch vụ hỏi đáp hỗ trợ 24/7.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0936585812 để được tư vấn MIỄN PHÍ.