Bình Định: Gộp chung kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập và lớp 10 trường chuyên trong năm học 2019 – 2020

0
7383

Sở GD&ĐT Bình Định vừa có thông báo từ năm học 2019 – 2020 trở đi, phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của tỉnh sẽ thay đổi. Cụ thể, thay vì tổ chức 2 kỳ thi tách bạch vào lớp 10 trường chuyên và trường THPT công lập như lâu nay thì từ năm học tới sẽ chỉ tổ chức 1 kỳ thi chung để tuyển học sinh vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT trong tỉnh (trừ 3 huyện miền núi).

Theo phương án này, tất cả học sinh tham gia dự tuyển sẽ làm 3 bài thi các môn: Toán (120 phút), Ngữ văn (120 phút) và Tiếng Anh (60 phút). Riêng số học sinh đăng ký thi vào trường chuyên thì sẽ thi thêm môn chuyên.

Các trường chuyên sẽ tổ chức sơ tuyển vòng 1 theo quy định để lập danh sách những học sinh đủ điều kiện dự thi. Để đảm bảo quyền lợi cho số thí sinh không trúng tuyển vào trường chuyên, trong hồ sơ đăng ký dự thi vào trường chuyên sẽ có một số mục để thí sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào trường THPT công lập khác nếu không đỗ trường chuyên.

Sau khi có kết quả thi, Sở GD&ĐT Bình Định sẽ tiến hành xét tuyển học sinh vào lớp 10 cho 2 trường chuyên trước, sau đó mới xét tuyển cho các trường THPT công lập. Riêng số thí sinh không trúng tuyển vào trường chuyên, Hội đồng tuyển sinh sẽ căn cứ vào thông tin trong hồ sơ đăng ký dự thi để chuyển danh sách đến trường THPT công lập mà các em đã đăng ký xét tuyển.

Vậy là trong kì thi vào lớp 10 năm 2019, các bạn học sinh Bình Định sẽ phải đối mặt với sự thay đổi về cách thức tổ chức kì thi vào 10. Năm ngoái, kì thi chuyên được tổ chức ngày 02 – 03/06, kì thi THPT công lập tổ chức ngày 12 – 13/06. Nếu như gộp 2 kì thi lại, rất có khả năng các bạn thi THPT công lập sẽ phải thi sớm hơn năm ngoái gần nửa tháng.

Bởi vậy, thời điểm đầu tháng 1 này chính là “thời điểm chín muồi” để chúng ta bắt đầu luyện đề sớm. Thầy Nguyễn Phi Hùng – Giáo viên môn Ngữ Văn tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI, với nhiều năm kinh nghiệm luyện thi vào 10 cho biết tháng 1 chính là khoảng thời gian học sinh lớp 9 cần phải khẩn trương tiến hành luyện đề để đảm bảo khối lượng kiến thức khổng lồ, điều này sẽ đem lại cho các bạn học sinh những kỹ năng làm bài thi nhất định.

Nếu như không gấp rút luyện đề ngay từ bây giờ các bạn học  sinh sẽ bị rơi vào tình trạng “đầu voi đuôi chuột” do không có đủ thời gian để hệ thống kiến thức, sẽ rất dễ gặp phải tình trạng “tủ đè” khi đi thi. Do vậy các bạn 2k4 tại Bình Định ơi! Đừng chần chừ nữa mà hãy lên kế hoạch luyện đề ngay từ bây giờ đi nhé. Việc luyện đề ở thời điểm này cũng chính là giai đoạn quyết định đối với kết quả thi vào 10 năm nay đấy!!

ĐĂNG KÝ HM10 Luyện đề 

Ngày mở đăng ký: 10/01/2019 – Khai giảng: 16/01/2019

  • Ôn luyện chuyên biệt theo từng tỉnh thành phố
  • Hệ thống đề tham khảo bám sát cấu trúc đề thi thật 
  • Thầy cô giỏi chuyên môn chữa 100% đề thi tham khảo
  • Phòng luyện chuyên biệt cho từng tỉnh

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, các phụ huynh và các học sinh có thể liên hệ Hotline: 0936585812