Cần Thơ: Phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

0
4611

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.

Các thông tin quan trọng về Kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm 2021 tại Cần Thơ

Theo Quyết định này, tuyển vào các trường trung học phổ thông công lập từ 66% đến 71% số học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở tại các quận và trong độ tuổi quy định.

Đồng thời, tuyển vào các trường trung học phổ thông công lập từ 71% đến 76% số học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở tại các huyện và trong độ tuổi quy định.

Các trường trung học phổ thông ngoài công lập, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, cao đẳng, căn cứ vào điều kiện thực tế của đơn vị, phối hợp với các phòng GD&ĐT, các trường trung học phổ thông trên địa bàn để tuyển số học sinh chưa trúng tuyển vào lớp 10 ở các trường trung học phổ thông công lập.

Quyết định này cũng quy định về việc tuyển thẳng và chế độ ưu tiên.

Theo đó, tuyển thẳng vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập đối với các đối tượng là học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú; học sinh là người dân tộc rất ít người; học sinh là người khuyết tật; học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông do Bộ GD&ĐT tổ chức hoặc cử tham gia.

Ngoài ra, cộng 2 điểm cho các đối tượng là con của liệt sĩ; con của thương binh, bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng 8 năm 1945.

Cộng 1,5 điểm cho các đối tượng là con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con của thương binh, bệnh binh mất sức lao động dưới 81%…

Cộng 1 điểm cho các đối tượng có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người học đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

Học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng.

Sở GD&ĐT thành lập 1 Hội đồng tổ chức tuyển sinh, các Hội đồng coi thi đặt tại các trường trung học phổ thông có tổ chức thi tuyển, 1 Hội đồng chấm thi và 1 Hội đồng phúc khảo.

Bài thi gồm Toán (thời gian làm bài 120 phút), Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút) và Ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) (thời gian làm bài 60 phút).

Thời gian thi vào ngày 7/6/2022 (môn Toán và Ngoại ngữ) và ngày 8/6/2021 (môn Ngữ văn).

Các môn chuyên sẽ được tổ chức thi vào ngày 9/6/2022.

 

(Theo website Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ)

Ôn tập hiệu quả cho Kỳ thi tuyển sinh vào 10 cùng HOCMAI 

Teen 2k7 đang bước vào khoảng thời gian trọng điểm của việc ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh vào 10. Đây là lúc mà các em cần dành 100% sự tập trung và năng lực của bản thân để rà soát kiến thức, thực hành luyện đề để hoàn thiện kỹ năng. Để làm được điều này, HOCMAI nghĩ rằng học sinh có thể sẽ cần đến sự giúp đỡ của một “trợ thủ đắc lực”, đó là khóa học HM10 Luyện đề dành cho 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Với khóa học HM10 Luyện đề, học sinh sẽ sở hữu hệ thống đề luyện tương thích với cấu trúc đề thi thực tế của các tỉnh, thành phố; chuỗi video bài giảng chữa bài chi tiết được hướng dẫn bởi các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và luyện thi vào 10 và phần đặt câu hỏi – giải đáp nhanh ở dưới mỗi video. HM10 Luyện đề sẽ giúp cho các em học sinh nắm vững cách giải các dạng bài có trong đề thi, xây dựng tâm lý vững vàng, tự tin cùng một chiến thuật giải đề hợp lý nhất.

Để tham khảo thêm các thông tin về khóa học này, quý phụ huynh và các em học sinh có thể truy cập website hocmai.vn hoặc liên hệ với số hotline tư vấn 0936585812.

>>> Đăng ký để nhận tư vấn và hướng dẫn học thử miễn phí <<<