Chính thức: Vĩnh Phúc “chốt” môn thi, lịch thi vào lớp 10 năm 2022

0
2155
Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022

Trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm nay, thí sinh tại Vĩnh Phúc làm 3 bài thi vào lớp 10 THPT không chuyên gồm Toán, Ngữ văn và Tổ hợp gồm 3 môn Tiếng Anh, Vật lý và Lịch sử.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 503/QĐ-UBND quy định phương thức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2022-2023 của tỉnh.

Về phương án tuyển sinh lớp 10 năm nay, tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra 3 phương thức:

Phương thức 1: Tuyển thẳng đối với thí sinh học trường phổ thông dân tộc nội trú, học sinh là người dân tộc ít người, học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, khoa học kỹ thuật.

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập cấp THCS đối với học sinh thuộc các đội tuyển của tỉnh tham gia các cuộc thi, kỳ thi, hội thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hoặc phối hợp với các bộ ngành trung ương tổ chức trong học kỳ II năm học 2021-2022.

Phương thức 3: Thi tuyển dành cho các đối tượng còn lại, gồm thi vào trường THPT không chuyên các ngày 4-5.6.2022; thi vào trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc ngày 6.6.2022.

Thi vào các trường THPT không chuyên, thí sinh làm 3 bài thi với tổng số 5 môn thi là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Lịch sử tại Hội đồng coi thi của trường đăng ký dự tuyển. Thi vào trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, ngoài 3 bài thi nêu trên, thí sinh làm thêm bài thi môn chuyên trong thời gian 150 phút tại Hội đồng THPT Chuyên.

(Theo: Cổng thông tin điện tử Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc)

Như vậy, Vĩnh Phúc là tỉnh thành tiếp theo đưa ra phương án tuyển sinh vào lớp 10. Vì vậy, ngay sau khi nhận được thông tin về các môn thi và thời gian thi, các teen 2K7 tại Vĩnh Phúc cần nhanh chóng ôn tập các kiến thức đã học, hoàn thành chương trình học kỳ II và tăng tốc luyện đề cho kỳ thi vào 10. Qua đó, gia tăng và bứt phá điểm số 9, 10 khi làm bài thi chính thức vào lớp 10.

Để có một lộ trình ôn thi bài bản, hiệu quả trong thời gian còn lại, học sinh có thể tham khảo ngay Chương trình HM10 Luyện đề của HOCMAI. Chương trình bao gồm hệ thống đề thi + video bài giảng và phòng luyện hơn 10.000 câu hỏi đầy đủ các môn sẽ đáp ứng toàn diện nhu cầu ôn luyện của thí sinh thi vào 10 tại Vĩnh Phúc.

>> TÌM HIỂU NGAY CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI VÀO 10 DÀNH CHO HỌC SINH TẠI VĨNH PHÚC: https://hocmai.link/luyen-thi-vao-10-2022-Vinh-Phuc

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH HM10 LUYỆN ĐỀ 2022

  • Quét toàn bộ các dạng đề thi vào 10 không chuyên của 63 tỉnh thành.
  • Hướng dẫn giải chi tiết từng dạng bài để đạt điểm cao tối đa, tổng kết lỗi sai thường gặp, cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả.
  • Ngân hàng đề thi chuẩn hóa, đầy đủ và duy nhất tại Việt Nam dành cho học sinh ôn thi vào 10 năm 2022 với phòng luyện 10.000+ câu hỏi kèm đáp án, lời giải chi tiết.
  • Đội ngũ giáo viên luyện thi top đầu cả nước với trên 10 năm kinh nghiệm dạy và luyện thi.