Đâu là “thời điểm vàng” để 2k5 luyện đề thi vào lớp 10 – 2020?

0
29079

Bao giờ là “thời điểm vàng” để 2k5 luyện đề? Nên luyện đề như thế nào cho hiệu quả để tự tin giành điểm cao trong kỳ thi vào 10 năm 2020? Teen 2k5 hãy tham khảo ngay những bí kíp dưới đây nhé!

1. Thời điểm vàng để luyện đề – Quyết định điểm số

Theo thông tư của Bộ GD&ĐT thì từ tháng 6/2020 sẽ là thời điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Bây giờ cũng đã bước vào giữa tháng 12, như vậy các teen 2k5 sắp sửa bước sang học kỳ II của lớp 9 năm học 2019 – 2020. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ còn khoảng hơn 5 tháng nữa thôi là các em sẽ chính thức bước vào kỳ thi vô cùng quan trọng. Đó là kỳ thi vào 10 đầy căng thẳng!

Vì vậy theo đánh giá của các giáo viên chuyên luyện thi vào 10 và từ chính kinh nghiệm của những sĩ tử đã thi trước thì giai đoạn này chính là “thời điểm chín muồi” để 2k5 luyện đề.

Theo thầy Nguyễn Phi Hùng, đây chính là “thời điểm vàng” để luyện đề thi vào 10

Chia sẻ về điều này, thầy Nguyễn Phi Hùng – Giáo viên môn Ngữ Văn tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI, với nhiều năm kinh nghiệm luyện thi vào 10, thầy cho biết: “Bây giờ đã bước vào tháng 12 rồi, do đó thời điểm này các em cần phải khẩn trương tiến hành luyện đề để đảm bảo khối lượng kiến thức khổng lồ, điều này sẽ trang bị cho các em những kỹ năng làm bài thi. Nếu như không gấp rút luyện đề ngay từ bây giờ các em sẽ bị rơi vào tình trạng “đầu voi đuôi chuột”do không có đủ thời gian để hệ thống kiến thức, sẽ rất dễ gặp phải tình trạng “tủ đè” khi đi thi.”

Do vậy các teen 2k5 đừng chần chừ nữa mà hãy lên kế hoạch luyện đề ngay từ bây giờ đi nhé. Việc luyện đề ở thời điểm này cũng chính là giai đoạn quyết định đối với việc thi vào lớp 10 bạn sẽ giành được bao nhiêu điểm, đỗ vào trường công, vào ngôi trường THPT mơ ước hay không đó nhé.

2. Lợi ích của việc luyện đề sớm

Luyện đề vừa là phương pháp giúp 2k5 ôn tập và hệ thống kiến thức hiệu quả vừa là cách để rèn luyện kĩ năng làm bài thi hợp lý. Vì vậy để có thể tự tin giành điểm cao trong kỳ thi vào 10 năm 2020 thì các bạn tuyệt đối không được xem nhẹ giai đoạn này.

Việc luyện đề ngay từ thời điểm này sẽ giúp các bạn “vỡ lẽ” ra nhiều vấn đề, phát hiện lỗ hổng trong kiến thức của mình và vẫn còn đủ thời gian cho các bạn bù đắp những thiếu sót đó. Sau một thời gian luyện bạn sẽ nắm chắc khối lượng kiến thức lớn, hoàn toàn có thể tự tin để chinh phục kỳ thi khó như thi vào 10 với tỷ lệ chọi rất cao, đặc biệt là với những trường TOP, trường chuyên.

Luyện đề sớm giúp 2k5 tích lũy kiến thức và kỹ năng làm bài thi, tránh bị “tủ đè” khi đi thi

Trong quá trình luyện đề cũng sẽ giúp các bạn khám phá ra được phương pháp, cách giải nhanh phù hợp với mình, rút ngắn thời gian làm bài để có cơ hội đạt điểm tuyệt đối, kể cả với những bài thi ở mức độ khó.

Một lợi ích không thể bỏ qua của việc luyện đề là giúp 2k5 tích lũy được những kỹ năng quan trọng khi làm bài thi, rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Việc nắm chắc các kỹ năng chính là một trong những điều kiện cần thiết để có thể bứt phá trong kỳ thi đó các teen nhé.

3. Luyện đề như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Nhiều sĩ tử cho rằng luyện đề nghĩa là giải thật nhiều đề, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm mà các teen 2k5 cần phải rút ra kinh nghiệm cho mình nhé. Vậy phải làm sao để việc luyện đề đạt được hiệu quả cao nhất?

Theo đó các bạn cần phải được định hướng trong giai đoạn luyện đề, nghĩa là nên luyện bao nhiêu thì đủ và phải có những bộ đề chất lượng. Như vậy việc luyện đề sẽ không còn quá vất vả mà vẫn đem lại kết quả như ý.

Để giúp 2k5 luyện đề hiệu quả mà không vất vả theo một kế hoạch toàn diện, Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã đem đến một giải pháp luyện thi vào 10 vô cùng hữu ích, đó là khóa HM10 Luyện đề. Đây là tuyệt chiêu giúp các bạn Ôn sớm – Luyện sâu – Bứt phá điểm thi vào 10.

Điều đặc biệt của khóa HM10 Luyện đề này là hệ thống đề thi được phân chia theo từng tỉnh thành, do đó các teen 2k5 sẽ có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với các đề thi có cấu trúc gần nhất với đề thi thật của tỉnh thành mình.

Khóa HM10 Luyện đề sẽ giúp teen 2k5 thẳng tiến vào 10

Đi kèm với đề thi mẫu là các video bài giảng chữa đề, 100% câu hỏi trong đề thi mẫu đều được các giáo viên khóa HM10 với nhiều năm kinh nghiệm luyện thi vào 10 giải đáp. Trong phần chữa đề, thầy cô sẽ đưa ra đáp án cụ thể cho câu hỏi. Do đó các bạn có thể căn cứ vào phần giải để xem mình bị sai ở đâu, lỗi sai cơ bản thường mắc phải để rút ra kinh nghiệm.

Với HM10 Luyện đề chắc chắn cánh cửa vào ngôi trường THPT mơ ước của các teen 2k5 sẽ càng mở rộng hơn nữa. Hi vọng sẽ giúp các bạn tích lũy đầy đủ kiến thức, kỹ năng và sự tự tin để vượt qua kỳ thi xuất sắc.

>>> TÌM HIỂU NGAY: http://bit.ly/LỘ-TRÌNH-LUYỆN-ĐỀ-10

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, phụ huynh và học sinh có thể liên hệ qua Hotline 0936585812 để được tư vấn miễn phí!