Điểm mới kỳ thi vào lớp 10 THPT ở Thái Bình năm 2022

0
1482

Năm 2022, Thái Bình chỉ tổ chức một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chung cho cả Trường THPT Chuyên Thái Bình và các trường THPT công lập đại trà.

Ngày 17/3, Sở GD-ĐT Thái Bình công bố phương thức tuyển sinh và môn thi trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập đại trà năm học 2022-2023. Theo đó, năm 2022, ngày thi vào lớp 10 tại Thái Bình dự kiến vào 9-10/6 với 3 môn thi bắt buộc gồm Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh.

Về cơ bản, kỳ thi vẫn giữ ổn định như năm học trước, tuy nhiên có thêm một số điểm mới để phù hợp với tình hình thực tiễn.

Theo đó, Thái Bình chỉ tổ chức một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chung cho cả Trường THPT Chuyên Thái Bình và các trường THPT công lập đại trà. Ngoài các bài thi chung, thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Thái Bình sẽ phải tham dự thêm bài thi môn chuyên.

Trong trường hợp thí sinh không trúng tuyển vào trường chuyên thì sẽ được tham gia xét tuyển vào trường THPT đại trà bình đẳng như các thí sinh khác.

Khi xét tuyển vào các trường THPT công lập đại trà sẽ xét theo 2 đợt, trong đó 90% chỉ tiêu tuyển sinh cho đợt 1 (tính cả tuyển thẳng) và 10% chỉ tiêu còn lại cho đợt 2.

Trong kỳ thi này, Thái Bình cũng sẽ sử dụng phần mềm tuyển sinh nhằm bảo đảm gọn nhẹ các thủ tục đăng ký; khách quan, công khai, minh bạch.

Như vậy, ngay sau khi nhận được thông tin này, các bạn 2k7 tại Thái Bình cần nhanh chóng ôn tập các kiến thức đã học, hoàn thành chương trình học kỳ II và tăng tốc luyện đề cho kỳ thi vào 10. Qua đó, gia tăng và bứt phá điểm số 9, 10 khi làm bài thi chính thức vào lớp 10.

Để có một lộ trình ôn thi bài bản, hiệu quả trong thời gian còn lại, học sinh có thể tham khảo ngay Chương trình HM10 Luyện đề của HOCMAI. Chương trình học sẽ giúp học sinh rút ngắn và tối ưu thời gian ôn thi, rèn kỹ năng và chiến thuật làm bài, tự tin bứt phá điểm 9, 10 trong kỳ thi vào THPT sắp tới.

>>> TÌM HIỂU NGAY: CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN ĐỀ VÀO 10 DÀNH RIÊNG CHO HỌC SINH THÁI BÌNH TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH HM10 LUYỆN ĐỀ 2022

  • Quét toàn bộ các dạng đề thi vào 10 không chuyên của 63 tỉnh thành.
  • Hướng dẫn giải chi tiết từng dạng bài để đạt điểm cao tối đa, tổng kết lỗi sai thường gặp, cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả.
  • Ngân hàng đề thi chuẩn hóa, đầy đủ và duy nhất tại Việt Nam dành cho học sinh ôn thi vào 10 năm 2022 với phòng luyện 10.000+ câu hỏi kèm đáp án, lời giải chi tiết.
  • Đội ngũ giáo viên luyện thi top đầu cả nước với trên 10 năm kinh nghiệm dạy và luyện thi.