[HOT] Khánh Hòa công bố phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 – 2023

0
1159

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên – hướng nghiệp năm học 2022 – 2023. Phụ huynh và học sinh lớp 9 tại địa bàn tỉnh cần nắm thông tin để có kế hoạch học – ôn sao cho hợp lý, hiệu quả.

Theo đó, phương thức tuyển sinh về cơ bản giữ ổn định như năm học trước là: Xét tuyển đối với các trường THPT thuộc 2 huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh; thi tuyển đối với Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang) và các trường THPT công lập còn lại.

Theo kế hoạch, điểm mới của năm học 2022 – 2023 là đối tượng học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú sẽ được tuyển thẳng vào lớp 10.

Bên cạnh đó, các trường hợp tuyển thẳng với đối tượng học sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học năm nay thêm điều kiện do Sở GDĐT Khánh Hòa cử tham dự hoặc phối hợp cử dự thi.

Thời gian tuyển sinh sẽ hoàn thành trước ngày 31/7/2022; trong đó, các trường THPT công lập áp dụng phương thức thi tuyển sẽ được tổ chức thi vào ngày 3 và 4/6/2022 theo lịch thi được Sở GDĐT Khánh Hòa quy định trong công văn hướng dẫn:

Dựa vào phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2022 của Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa có thể thấy không có nhiều thay đổi so với năm 2021. Ngay khi biết được môn thi và thời gian thi, học sinh lớp 9 tại địa bàn tỉnh cần lập kế hoạch ôn thi cho mình sao cho hiệu quả nhất.

Bên cạnh việc nắm chắc kiến thức cơ bản 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, thời điểm này học sinh cần bắt tay vào luyện đề để luyện được kỹ năng làm bài, kỹ năng xử lý đề thi, đồng thời biết mình còn yếu, thiếu ở đâu để chủ động cải thiện. Có thể tham khảo ngay lộ trình HM10 LUYỆN ĐỀ của HOCMAI để được ôn kỹ luyện sâu, luyện đề bám sát cấu trúc đề thi của tỉnh những năm gần đây, tự tin chinh phục ngôi trường cấp 3 mơ ước.

Chúc các bạn học sinh lớp 9 tại Khánh Hòa ôn thi hiệu quả!

>> Tham khảo lộ trình ôn thi: http://bit.ly/LUYEN-DE-10-BAM-SAT-DE-THI-THAT

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH HM10 LUYỆN ĐỀ

  • Quét toàn bộ các dạng đề thi vào 10 không chuyên của 63 tỉnh thành.
  • Hướng dẫn giải chi tiết từng dạng bài để đạt điểm cao tối đa.
  • Tổng kết lỗi sai thường gặp, cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả.
  • Phòng luyện hơn 10.000 câu hỏi kèm đáp án, lời giải chi tiết.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0936585812 để được tư vấn MIỄN PHÍ.