Hưng Yên: Thay đổi lịch thi tuyển sinh vào 10 năm học 2020 – 2021

0
13533

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên tiếp tục có sự điều chỉnh thời gian tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 – 2021. Phụ huynh, học sinh trên địa bàn cần nắm thông tin để đẩy nhanh lộ trình ôn thi, bứt phá điểm số trong kỳ thi sắp tới.

Theo đó, kỳ thi diễn ra vào hai ngày 11/7 và 12/7, thay cho ngày 2/7 và 3/7 được công bố trước đó. Đồng thời, thay vì tổ chức 2 kỳ thi riêng biệt như mọi năm, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên và không chuyên năm học 2020 – 2021 sẽ được tổ chức chung. Các thí sinh cùng dự thi các bài thi chung; thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hưng Yên thi riêng các môn chuyên.

Về môn thi: Thí sinh dự thi vào các trường THPT không chuyên sẽ thi 3 bài thi gồm Toán, Ngữ văn và bài thi tổ hợp.

Về thời gian tuyển sinh: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra trong 2 ngày, ngày 11/7 và ngày 12/7/2020.

Lịch thi và thời gian làm bài từng môn như sau:

Ngày Buổi Môn thi Thời gian làm bài
11/7
Sáng Ngữ văn 120 phút
Chiều Toán 90 phút
12/7
Sáng Tổ hợp 90 phút
Chiều Môn chuyên (đối với thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hưng Yên) 150 phút

Về nguyên tắc xét tuyển: Xét tuyển vào trường THPT chuyên trước, xét tuyển vào các trường THPT không chuyên sau. Thí sinh đã trúng tuyển vào trường THPT chuyên không được xét tuyển vào các trường THPT không chuyên trên địa bàn tỉnh.

Thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hưng Yên nếu không đỗ vào Trường THPT Chuyên Hưng Yên sẽ được xét tuyển vào trường THPT công lập không chuyên theo nguyện vọng đã đăng ký dự tuyển, điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi chung (Toán, Ngữ văn và bài thi tổng hợp).

Như vậy, theo thông tin mà Sở công bố thì học sinh lớp 9 tại Hưng Yên chỉ còn khoảng 3 tháng nữa để đẩy nhanh lộ trình học ôn của mình. Tuy nhiên, hiện tại học sinh vẫn chưa biết môn thi trong bài thi tổ hợp là những môn nào vì vậy ngoài việc học chắc 2 môn Toán, Ngữ văn thì vẫn cần nắm được kiến thức cơ bản của các môn còn lại (Anh, Lí, Hóa, Sinh, Sử, Địa, GDCD). Tránh tình trạng học tủ – học lệch!

Hãy lập cho mình một kế hoạch ôn thi bài bản để có thể “ứng phó” với mọi môn thi trong kỳ thi vào 10 sắp tới!

(Nguồn: baohungyen.vn)

>> TÌM HIỂU NGAY: http://bit.ly/LUYEN-DE-10-BAM-SAT-DE-THI-THAT

ĐĂNG KÝ HM10 Luyện đề

  • Quét toàn bộ các dạng đề thi vào 10 không chuyên của 63 tỉnh thành trên cả nước.
  • Hướng dẫn giải chi tiết từng dạng bài để đạt điểm cao tối đa.
  • Tổng kết lỗi sai thường gặp, cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả.
  • Phòng luyện gần 10.000 câu hỏi kèm đáp án, lời giải chi tiết.

Mọi thắc mắc liên quan đến chương trình học, phụ huynh và học sinh vui lòng liên hệ hotline 0936 5858 12 để được HOCMAI tư vấn cụ thể và miễn phí!