Nghệ An: Phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 – 2020

0
12720

UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào 10 các trường THPT trên địa bàn tỉnh năm học 2019 – 2020. 

Kế hoạch tuyển sinh các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển và xét tuyển.

Thi tuyển đối với các trường có lượng học sinh đăng ký nguyện vọng 1 (NV1) vào trường vượt quá chỉ tiêu giao tuyển sinh năm học 2019 – 2020. Xét tuyển đối với các trường còn lại.

Tổ chức thi tuyển: Tổ chức 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập: Toán, Ngữ Văn và 1 bài thi tổ hợp; Bài thi tổ hợp có 3 môn thành phần, gồm: Ngoại ngữ, 1 môn thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và 1 môn thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội, được bố trí thành một bài thi hoàn chỉnh, chấm điểm chung với một đầu điểm thống nhất của toàn bài thi.

(Khoa học tự nhiên chọn một trong các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học; Khoa học xã hội chọn một trong các môn: Lịch sử, Địa lí, GDCD)

Hình thức thi tuyến: Thi viết đối với Toán và Ngữ Văn. Bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm khách quan, gồm 50 câu; thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm; Kết quả làm bài của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mêm máy tính.

Thời gian làm bài thi: Môn Toán, Ngữ Văn: 120 phút; Bài thi tổ hợp: 90 phút.

Thời gian tổ chức thi tuyển (dự kiến): Ngày 6, 7 tháng 6 năm 2019 (Lịch này có thể thay đổi cho phù hợp khi có lịch thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ GDĐT)

Điểm bài thi, hệ số điểm bài thi: Điểm bài thi môn Toán và Ngữ Văn là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi được cho theo thang điểm 10, làm tròn đến 0,25; Điểm của bài thi tổ hợp là tổng điểm tất cả các câu trong đề thi, mỗi câu 0,2 điểm. Môn Toán, Ngữ Văn nhân hệ số 2. Môn thi tổ hợp nhân hệ số 1.

Đề thi: Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS, chủ yếu ở lớp 9.

Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Phan Bội Châu 

Chỉ tiêu tuyển sinh: Tối đa 455 học sinh. Cụ thể:

  • 385 học sinh cho 11 lớp chuyên các môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga. Mỗi lớp chuyên tối đã 35 học sinh
  • 70 học sinh cho 2 lớp chuyên theo lĩnh vực Khoa học Tự nhiên (Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nhật); mỗi lớp tối đa 35 học sinh.

Thời gian tổ chức thi tuyển: Ngày 09 và 10 tháng 0 năm 2019 (Lịch này có thể thay đổi cho phù hợp khi có lịch thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ GDĐT)

Phương thức tuyển sinh: 

Vòng 1: Sơ tuyển. Việc học sinh tham gia thi tuyển vòng 2 được căn cứ theo các tiêu chí sau:

  • Kết quả dự thi chọn học sinh giỏi, thi tài năng trong phạm vi tổ chức của địa phương, toàn quốc, khu vực, quốc tế.
  • Kết quả xếp loại học lực 4 năm THCS
  • Kết quả tốt nghiệp THCS

(Các tiêu chí được đánh giá bằng điểm số)

Vòng 2: Tổ chức thi tuyển 

Môn thi, hình thức thi và thời gian làm bài mỗi môn theo từng lớp chuyên; Hệ số điểm bài thi, điểm xét tuyển vào các lớp chuyên sẽ do Giám đốc Sở GD-ĐT ra quyết định

Trên đây là Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An và trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Về cơ bản, kế hoạch tuyển sinh năm nay tại Nghệ An không có sự thay đổi so với năm ngoái. Ngoài Toán, Văn, Ngoại ngữ chắc chắn có trong kì thi vào 10, rất có thể phải đến tháng 3 – tháng 4 năm 2019 chúng ta mới biết 2 môn còn lại. Bởi vậy, các bạn học sinh lớp 9 cần tập trung ôn luyện sâu 2 môn Toán, Ngữ Văn và nắm thật vững kiến thức các môn còn lại (Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ, GDCD). Tránh tình trạng học tủ – học lệch. Hãy lập cho mình một kế hoạch ôn thi thật bài bản để có thể “ứng phó” với mọi môn thi trong kì thi vào 10 sắp tới!

Chúc các bạn học sinh 2k4 Nghệ An học – ôn thi vào 10 thật hiệu quả!

ĐĂNG KÝ HM10 Luyện đề 

Ngày mở đăng ký: 10/01/2019 – Khai giảng: 16/01/2019

  • Quét toàn bộ các dạng đề thi vào 10 không chuyên của 63 tỉnh thành trên cả nước.
  • Hướng dẫn giải chi tiết từng dạng bài để đạt điểm cao tối đa
  • Tổng kết lỗi sai thường gặp, cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả
  • Phòng luyện 9600+ câu hỏi kèm đáp án, lời giải chi tiết.

 

Đọc thêm:

> Không thể tập trung học? Hãy áp dụng ngay những phương pháp này!

> Phụ huynh chia sẻ về lộ trình thi vào lớp 10 trường chuyên của con

> Năm học cuối cấp teen 2k4 cần “tránh xa” những sai lầm này