Thái Bình: Công bố phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 – 2021

0
34677

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021. Phụ huynh, học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh cần nắm thông tin để có phương án ôn thi phù hợp, hiệu quả.

UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm 2020

1. Phương thức tuyển sinh

– Các trường THPT công lập: Áp dụng phương thức thi tuyển.

– Các trường THPT ngoài công lập: Áp dụng phương thức xét tuyển.

2. Đối tượng tuyển sinh

Người học đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuyên, đúng độ tuổi theo quy định của Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

3. Tuyển thẳng, chế độ ưu tiên

– Tuyển thẳng vào THPT các đối tượng sau đây:

+ Học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú.

+ Học sinh là người dân tộc ít người.

+ Học sinh khuyết tật.

+ Học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT.

– Chế độ ưu tiên:

+ Cộng 3 điểm cho một trong các đối tượng: Con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên, con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm độc hóa học.

+ Cộng 2,5 điểm cho một trong các đối tượng: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; Con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”.

+ Cộng 2 điểm cho đối tượng sau: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

4. Công tác tổ chức tuyển sinh

– Môn thi:

Thí sinh thi viết 3 môn Toán, Ngữ văn và môn thi thứ 3. Thời gian làm bài các môn Toán, Ngữ văn là 120 phút, môn thứ 3 là 60 phút.

Môn thứ 3 được chọn ngẫu nhiên trong số những môn học còn lại, phù hợp cho các đối tượng tuyển sinh và công bố trước ngày thi ít nhất 30 ngày.

– Điểm bài thi, hệ số điểm bài thi:

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, được chấm theo thang điểm 10, lất đến 0,25 điểm, không quy tròn điểm. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi đã tính hệ số và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải không có bài thi nào bị điểm từ 1,0 trở xuống.

Hệ số điểm bài thi: Môn Toán, Ngữ văn hệ số 2; môn thi thứ 3 hệ số 1.

5. Ngày thi

Dự kiến ngày 25, 26/07/2020.

6. Chỉ tiêu tuyển sinh

Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021:Nguồn: baothaibinh.com.vn

Như vậy, phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 – 2021 vẫn giữ nguyên như năm học 2019 – 2020. Năm học 2019 – 2020, Thái bình tổ chức thi tuyển sinh vào 10 với 3 môn: Toán, Ngữ văn thi tự luận 120 phút và môn thi thứ 3 là Địa lí với bài thi trắc nghiệm 60 phút. Môn thi thứ 3 được công bố trước ngày thi 1 tháng.

Đây là quy định được áp dụng nhiều năm nay tại Thái bình nhằm tránh hiện tượng học tủ, học lệch, hạn chế nhà trường, học sinh cắt xén chương trình chính khóa, tập trung vào dạy và học các môn thi. Do đó, bên cạnh việc học chắc 2 môn Toán, Ngữ văn thì học sinh lớp 9 cần nắm được kiến thức cơ bản của tất cả các môn còn lại.

Hãy lập cho mình một kế hoạch ôn thi bài bản để có thể “ứng phó” với mọi môn thi trong kỳ thi vào 10 sắp tới!

>> TÌM HIỂU NGAY: bit.ly/Lộ-Trình-Luyện-Đề-Vào-10

ĐĂNG KÝ HM10 Luyện đề

  • Quét toàn bộ các dạng đề thi vào 10 không chuyên của 63 tỉnh thành trên cả nước.
  • Hướng dẫn giải chi tiết từng dạng bài để đạt điểm cao tối đa.
  • Tổng kết lỗi sai thường gặp, cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả.
  • Phòng luyện gần 10.000 câu hỏi kèm đáp án, lời giải chi tiết.

Liên hệ hotline 0936 5858 12 để được HOCMAI tư vấn cụ thể và miễn phí!