Thi vào 10 tại Cao Bằng: Vật lí là môn thi thứ 4 kỳ trong thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 – 2023

0
1096

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng vừa công bố các môn thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 – 2023. Theo đó, thí sinh dự thi vào các trường THPT và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh ngoài 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, thì môn thi thứ 4 là Vật lí.

Cụ thể, theo Công văn số 242/SGD&ĐT-QLCLCNTT, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng công bố 4 môn thi đối với thí sinh dự thi vào lớp 10 các trường THPT và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý.

Thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên thi các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, môn chuyên và môn Vật lý. Thí sinh được phép đăng ký dự tuyển 1 hoặc 2 môn chuyên không cùng buổi thi. Có 2 buổi thi chuyên, buổi thi các môn chuyên 1 gồm có môn: Toán, Ngữ văn, Sinh học; buổi thi các môn chuyên 2 gồm môn: Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh.

Thời gian làm bài thi môn Toán, Ngữ văn là 120 phút; Môn Tiếng Anh, Vật lý là 60 phút; môn chuyên là 150 phút. Hình thức thi là tự luận, riêng môn Tiếng Anh vừa tự luận, vừa trắc nghiệm.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 – 2023 có điểm mới đó là tỉnh Cao Bằng đã điều chỉnh cách tính điểm thi để phù hợp với các môn học. Cụ thể, môn Toán và Ngữ văn sẽ không được tính hệ số 2, mà thay vào đó là các môn thi đều tính hệ số 1.

Ngoài ra, các thí sinh dự thi môn Vật lý để lấy điểm xét vào trường THPT, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh nếu không trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên, trừ học sinh thuộc diện tuyển thẳng.

Như vậy, với 4 bài thi: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Vật lí, học sinh 2k7 tại Cao Bằng sẽ phải ôn tập chuyên sâu và toàn diện nếu muốn có được kết quả thi vào 10 tốt. Để tránh việc bị áp lực trong thời điểm sát kỳ thi, ngay bây giờ, các bạn 2k7 Cao Bằng cần có kế hoạch ôn luyện bài bản 4 môn thi này cũng như lập kế hoạch để nắm thật chắc tất cả các môn để chuẩn bị cho bài thi tổ hợp

Hãy lên kế hoạch thật chi tiết để có thể ôn luyện toàn diện tất cả các môn thi nhé! Chúc các bạn 2k7 Cao Bằng ôn thi hiệu quả!

>> Đăng ký để nhận tư vấn lộ trình thi vào 10 dành riêng cho học sinh 2k7 Cao Bằng TẠI ĐÂY <<<

ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH HM10 LUYỆN ĐỀ 2022

  • Quét toàn bộ các dạng đề thi vào 10 không chuyên của 63 tỉnh thành.
  • Hướng dẫn giải chi tiết từng dạng bài để đạt điểm cao tối đa, tổng kết lỗi sai thường gặp, cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả.
  • Ngân hàng đề thi chuẩn hóa, đầy đủ và duy nhất tại Việt Nam dành cho học sinh ôn thi vào 10 năm 2022 với phòng luyện 10.000+ câu hỏi kèm đáp án, lời giải chi tiết.
  • Đội ngũ giáo viên luyện thi top đầu cả nước với trên 10 năm kinh nghiệm dạy và luyện thi.