Thông tin tuyển sinh vào 6 hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam năm học 2020 – 2021

0
2006

Với kì tuyển sinh 2020 – 2021, học sinh vẫn cần 2 vòng xét tuyển. Với số điểm 137/140 và học sinh cần đạt được danh hiệu  “Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện” 

 

1.Chỉ tiêu tuyển sinh: 4 lớp (khoảng 180 học sinh).

2.Đối tượng dự tuyển

Học sinh hoặc bố, mẹ học sinh có hộ khẩu thường trụ tại Hà Nội, đã hoàn thành chương trình tiểu học.

3.Điều kiện dự tuyển

Học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh phải đảm bảo đủ các điều kiện:

a)Học bạ lớp 1 (đánh giá thực hiện theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ GDĐT)

Kết quả đánh giá định kỳ cuối năm về năng lực và phẩm chất: Đạt

b)Học bạ lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5 (đánh giá thực hiện theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ GDĐT);

Cuối các năm học lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5 đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện).

Phương thức tuyển sinh vào 6 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam năm học 2020 – 2021 có 2 vòng tuyển sinh.

4.Hồ sơ dự tuyển

Học sinh nộp hồ sơ dự tuyển tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam từ ngày 07/7/2020 đến trước 17h ngày 09/7/2020; hồ sơ dự tuyển bao gồm:

  • Đơn xin dự tuyển sinh có dán ảnh 3×4 đúng mẫu của trường (mẫu A01)
  • Bản sao (không cần công chứng, mang theo bản gốc để đối chiếu) các loại giấy tờ sau:

–  Học bạ tiểu học hoặc các hồ sơ khác có giá trị thay thế học bạ tiểu học;

– Hộ khẩu thường trú;

– Giấy khai sinh;

– Các giấy chứng nhận được hưởng cộng điểm ưu tiên;

5.Phương thức tuyển sinh

Kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực, trong đó:

  • Vòng 1: Tổ chức xét tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ;
  • Vòng 2: Tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực đối với những học sinh đã qua xét tuyển vòng 1.

6.Tổ chức tuyển sinh

a)Vòng 1: Sơ tuyển

Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức sơ tuyển chậm nhất ngày 10/7/2020; vòng Sơ tuyển được đánh giá bằng điểm số. Điểm sơ tuyển được tính như sau:

Điểm sơ tuyển = Điểm học tập cấp tiểu học + Điểm ưu tiên

Trong đó:

  • Điểm học tập cấp tiểu học: Là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán, Tiếng việt ở cả 5 năm tiểu học và điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4 và lớp 5 môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý;
  • Điểm ưu tiên được thực hiện theo khoản 2 điều 7 Quy chế tuyển sinh THCS và THPT ban hành kèm theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 03/5/2019 của Bộ GDĐT, cụ thể là:

+ Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng: Con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945;

+ Cộng 1,0 điểm cho một trong các đối tượng: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”;

+ Cộng 0.5 điểm cho một trong các đối tượng: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn (Được quy định tại Quyết định 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ)

Thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng theo tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.

Những học sinh có Điểm sơ tuyển từ 137 điểm trở lên sẽ được tham gia kiểm tra ở Vòng 2.

b)Vòng 2: Kiểm tra, đánh giá năng lực

  • Bài kiểm tra

+ Học sinh phải thực hiện 03 bài kiểm tra: Môn Toán, môn Tiếng Việt và môn Tiếng Anh;

+ Hình thức: kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận;

+ Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT tại công văn số 1125/BGDĐT-GDĐT ngày 31/3/2020, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành của Bộ GDĐT, đảm bảo yêu cầu bốn cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao.

  • Thời gian làm bài kiểm tra: 45 phút/bài kiểm tra
  • Thang điểm: Điểm bài kiểm tra tính theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn điểm đến 2 chữ số thập phân. nếu chấm bài theo thang điểm khác thì kết quả điểm các bài kiểm tra sẽ quy đổi ra thang điểm 10.
  • ĐTS vào trường là tổng số điểm các bài kiểm tra:

ĐTS = Điểm bài kiểm tra môn Toán + Điểm bài kiểm tra môn Tiếng Việt + Điểm bài kiểm tra môn Tiếng Anh

  • Lịch kiểm tra
Thời gian thi tuyển sinh đánh giá năng lực vào 6 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam năm học 2020 – 2021

c)Nguyên tắc tuyển sinh:

  • Chỉ xét tuyển đối với thí sinh đã tham dự đủ các bài kiểm tra theo quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ kiểm tra đến mức hủy kết quả kiểm tra và các bài kiểm tra đều đạt điểm lớn hơn 2,0 theo thang điểm 10;
  • Căn cứ Điểm chuẩn xét tuyển vào trường, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có Điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên sau: Có điểm Điểm sơ tuyển cao hơn; có tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt cao hơn; có Hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận Cầu Giấy.

7.Nộp hồ sơ nhập học

  • Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam không trả lại hồ sơ dự tuyển cho các học sinh đã đăng ký dự tuyển vào lớp 6 của trường năm học 2020 – 2021.
  • Những học sinh trúng tuyển nộp bổ sung hồ sơ nhập học tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam từ ngày 01/8/2020 đến hết ngày 03/8/2020; hồ sơ nhập học bổ sung bao gồm:

+ Bản sao Giấy khai sinh hợp lệ;

+ Bản chính học bạ cấp tiểu học hoặc các hồ sơ khác có giá trị thay thế học bạ;

+ Bản chính Giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có).

Cha mẹ đồng hành cùng con trong “cuộc đua” vào 6

Với những sự thay đổi lớn trong năm nay thì kì thi vào 6 cũng trở thành một “ẩn số” khó đoán. Áp lực nặng nề do chưa xác định được môn thi, thời gian thi và phạm vi kiến thức thì sự đồng hành của cha mẹ là giúp đỡ lớn nhất dành cho con. Hãy trở thành hậu phương lớn khi hỗ trợ cho con một nền tảng kiến thức đủ đầy, những phương pháp ôn luyện hiệu quả và các tips mẹo làm bài thi đúng đắn, khoa học.

Cha mẹ đồng hành cùng con sẽ giúp con bớt áp lực, lo âu khi kì thi đang tới gần. (Ảnh: Bigstock)

Mọi sự quan tâm, sẻ chia từ cha mẹ sẽ giúp đỡ con vơi đi những áp lực, lo âu. Thực tế, đây là một kì thi lớn đối với những cậu bé, cô bé chập chững trưởng thành. Khác với chương trình học bình thường, cơ bản trên trường thì những nội dung ôn tập vào 6 ở mức nâng cao hơn, đòi hỏi kinh nghiệm sư phạm vững chắc. Cha mẹ có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ các thầy cô giáo của con hoặc sự hỗ trợ từ những chuyên gia giỏi. Ngoài ra, những giải pháp luyện thi trực tuyến từ các hệ thống giáo dục có uy tín cũng là phương án chất lượng cho con chủ động học thêm ngay tại nhà.

Để thuận lợi trong việc đồng hành vào 6 cùng con, cha mẹ có thể tham khảo giải pháp luyện thi vào 6 – HM6 Toàn diện từ HOCMAI. Khóa học hệ thống toàn bộ kiến thức trọng tâm, kèm với đó là các dạng bài tập theo từng chuyên đề, chủ đề được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học. Giải pháp HM6 luyện thi còn khái quát phương pháp làm các dạng bài tập, nhất là các bài tập vận dụng cao, đòi hỏi nhiều bước suy luận, tính toán, các bài tập tích hợp, có tính ứng dụng thực tiễn. Sau khi học xong khóa học này, học sinh sẽ tự biết cách tư duy để giải quyết thành thạo từng dạng bài tập, tự tin chinh phục kỳ thi vào 6 và đạt được kết quả như mong muốn.

>>> Đồng hành hiệu quả và chủ động với con trong kì thi vào 6 TẠI ĐÂY

Thông tin chi tiết về giải pháp HM6, phụ huynh và học sinh liên hệ hotline: 090.455.9891 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ!