[Tổng hợp] Phương án tuyển sinh vào 10 của các trường THPT chuyên trên cả nước năm 2020

0
2410

Dưới đây là phương án tuyển sinh vào lớp 10 của một số trường THPT chuyên trên cả nước. Phụ huynh, học sinh xem ngay để nắm được kế hoạch tuyển sinh các trường nhé!

Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

Năm nay, thành phố Hà Nội tổ chức thi vào lớp 10 công lập với ba môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, giảm một môn so với năm ngoái. Kỳ thi được tổ chức trong một ngày rưỡi, bắt đầu từ 17/7 đến hết sáng 18/7. Ngữ văn và Toán thi tự luận, mỗi bài 120 phút. Ngoại ngữ (lựa chọn một trong bốn thứ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật) thi trắc nghiệm trong 60 phút.

Những em dự thi THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam thi ba môn theo lịch chung, sau đó làm bài thi chuyên vào chiều 18/7 và sáng 19/7. Các môn chuyên Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Vật lý, Lịch sử, Địa lý thi trong 150 phút; Ngoại ngữ và Hóa học thi trong 120 phút. Điểm xét tuyển là tổng điểm bốn bài thi, riêng môn chuyên nhân hệ số hai.

Nếu muốn dự tuyển vào chương trình đào tạo song bằng tú tài, học chương trình THPT của Việt Nam và Anh quốc, thí sinh phải thi ba môn chung, sau đó thi Toán, Vật lý và Hóa học bằng tiếng Anh, mỗi môn 60 phút, vào ngày 20/7. Khi có kết quả, các em tiếp tục tham gia vòng phỏng vấn vào 1/8 để chọn ra những người trúng tuyển.

Năm học 2020, trường THPT chuyên Amsterdam tuyển sinh hệ đào tạo song bằng.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định

Năm 2020, tỉnh Nam Định tổ chức tuyển sinh lớp 10 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trong ba ngày 8-10/7. Trường tuyển 570 học sinh vào 16 lớp, trong đó 14 lớp chuyên. Thí sinh phải trải qua vòng sơ tuyển dựa vào thành tích bậc THCS, các chứng chỉ tiếng Anh hoặc đạt giải trong kỳ thi cấp tỉnh trở lên.

Sau đó, các em làm ba bài thi chung là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp) và một bài thi chuyên tương ứng với lớp chuyên thí sinh đăng ký. Toán và Ngữ văn chung mỗi môn thi trong 120 phút, Ngoại ngữ chung 60 phút và môn chuyên 150 phút.

Trừ Tin học thi trên máy tính, ngoại ngữ thi trắc nghiệm kết hợp tự luận và phỏng vấn, các môn còn lại thi tự luận. Thí sinh phải có điểm bài thi chuyên không dưới 5, điểm các bài thi chung từ 2 trở lên.

Điểm trúng tuyển được tính bằng tổng điểm các môn thi, tùy thuộc vào lớp chuyên sẽ nhân hệ số hai với môn phù hợp. Cụ thể, các lớp Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, chỉ môn chuyên nhân hệ số hai; lớp Sử chuyên nhân hệ số hai môn Ngữ văn chung và Sử chuyên; các lớp còn lại nhân đôi điểm môn chuyên và Toán chung.

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An

Năm nay, tỉnh Nghệ An giảm môn thi thứ tư, chỉ giữ lại ba môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) cho kỳ thi vào lớp 10 diễn ra vào hai ngày 18 và 19/7.

Thí sinh có nguyện vọng vào trường THPT chuyên Phan Bội Châu sẽ làm ba bài thi chung, sau đó thi thêm môn chuyên vào 21/7. Trường tuyển 455 chỉ tiêu tại các lớp chuyên gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, tiếng Anh, tiếng Nga và tiếng Pháp. Các em phải làm bài thi chuyên tương ứng với lớp chuyên của mình, riêng thí sinh chuyên Tin có thể chọn một trong hai bài thi Toán hoặc Tin.

Ba bài ngoại ngữ thi trắc nghiệm kết hợp tự luận tại các kỹ năng nghe, đọc, viết, Tin học thi lập trình trên máy tính bằng ngôn ngữ Pascal hoặc C, C+, các môn còn lại thi tự luận. Mỗi môn thi trong 150 phút, tính điểm theo thang 20.

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An tuyển sinh 455 chi tiêu vào các lớp chuyên.

Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa

Năm nay, kỳ thi vào lớp 10 của tỉnh Thanh Hóa diễn ra vào hai ngày 17-18/7, áp dụng cho cả trường THPT chuyên Lam Sơn và Dân tộc nội trú. Trường tuyển 385 học sinh tại 11 lớp chuyên, mỗi lớp 35 em. Trừ Toán và tiếng Anh mỗi môn tuyển sinh hai lớp, các môn còn lại tuyển một lớp.

Ngoài làm ba bài thi chung của các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh trong một ngày rưỡi, thí sinh phải thi thêm môn chuyên vào chiều 18/7. Tất cả môn chuyên thi tự luận, riêng tiếng Anh thi thêm kỹ năng nghe, mỗi môn 150 phút.

Thí sinh phải đạt mỗi môn thi chung từ 3 điểm trở lên, môn chuyên không dưới 5 điểm. Điểm trúng tuyển là tổng điểm bốn bài thi, riêng môn chuyên nhân đôi. Nếu không trúng tuyển, các em sẽ dùng kết quả ba môn thi chung còn lại để xét tuyển vào một trường THPT công lập khác trên địa bàn.

THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng

Năm học 2020-2021, thành phố Hải Phòng tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 công lập trong hai ngày 16 và 17/7. Các em dự thi ba môn gồm Toán, Ngữ văn (mỗi môn 120 phút) và tiếng Anh 45 phút. So với kế hoạch đầu tháng 3, thành phố Hải Phòng đã bỏ môn thi thứ tư để giảm áp lực cho học sinh vì nghỉ phòng Covid-19.

Thí sinh dự thi THPT chuyên Trần Phú sẽ thi hai môn Toán và Ngữ văn chung, rồi thi riêng tiếng Anh vào sáng 19/7 theo đề của trường. Sau đó, các em bắt đầu dự thi các môn chuyên vào chiều 19/7 và cả ngày 20/7. Các môn chuyên gồm Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh và tiếng Nhật, mỗi môn thi 150 phút.

Điểm trúng tuyển được tính bằng tổng bốn bài thi, riêng bài chuyên nhân hệ số hai. Mỗi lớp chuyên của trường THPT chuyên Trần Phú tuyển 32-35 học sinh. Thí sinh thi chuyên có tối đa 7 nguyện vọng xét tuyển, trong đó 5 nguyện vọng vào các lớp chuyên của trường THPT chuyên Trần Phú, 2 nguyện vọng còn lại vào trường THPT công lập khác.

Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng thi tuyển lớp chuyên vào ngày 19 và 20/7.

THPT chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên Huế

Năm nay, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức kỳ thi vào lớp 10 trường THPT công lập và THPT chuyên Quốc học Huế trong ba ngày, từ 18 đến 20/7. Trường giữ nguyên mức chỉ tiêu cố định hàng năm là 420, tuyển sinh tại các lớp Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Nhật.

Tại vòng sơ tuyển, thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên, có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và học lực giỏi tại các năm bậc THCS được cộng điểm ưu tiên. Sau đó, các em dự thi ba môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh chung rồi thi thêm môn chuyên.

Mỗi môn Toán và Ngữ văn chung thi trong 120 phút, tiếng Anh chung 60 phút. Đối với các môn chuyên, trừ Hóa và ba bài ngoại ngữ thi trong 120 phút, còn lại 150 phút. Điểm trúng tuyển là tổng điểm bốn môn, trong đó môn chuyên nhân hệ số hai.

THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM

Thí sinh có nguyện vọng dự thi THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM phải dự thi bốn môn gồm Toán, Ngữ văn, tiếng Anh chung và môn chuyên trong hai ngày 16 và 17/7.

Toán và Ngữ văn mỗi môn 120 phút, tiếng Anh 60 phút và môn chuyên 150 phút. Điểm xét tuyển là tổng điểm bốn bài thi, trong đó môn chuyên nhân hệ số hai và không môn nào dưới 2 điểm.

Học sinh được đăng ký bốn nguyện vọng, trong đó hai nguyện vọng ưu tiên vào các lớp chuyên, còn lại ở các lớp hệ không chuyên của hai trường. Nếu không trúng tuyển, học sinh được dự tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập khác trên địa bàn. Khi đó, điểm xét tuyển là tổng điểm ba môn thi chung, Toán và Ngữ văn nhân hệ số hai.

Theo Vnexpress