Tuyển sinh vào 10: Điểm chuẩn thi vào 10 tỉnh Tây Ninh 2024

0
23

Ngày 15/4, Sở GD ĐT Tây Ninh đã công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2024.

Năm 2024, khu vực TP.Tây Ninh có điểm chuẩn trung bình cao nhất là 15,84 điểm, thấp hơn so với năm trước. Xếp thứ 2 là thị xã Hòa Thành, thấp nhất là huyện Bến Cầu.

Điểm chuẩn cụ thể như sau:

Nguyên tắc xét tuyển vào lớp 10 tỉnh Tây Ninh năm học 2024-2025

(1) Đối với trường THPT không chuyên

– Điểm xét tuyển: ((Ngữ văn (hệ số 1) + Toán (hệ số 1) + Tiếng Anh (hệ số 1)) x 70%  +  ((Điểm bình quân trung bình cả năm ở 04 lớp cấp THCS) x 30%) + Điểm ưu tiên (nếu có).

– Nguyên tắc xét tuyển:

+ Chỉ xét tuyển đối với thí sinh đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh đều đạt từ 1,0 điểm trở lên theo nguyên tắc điểm xét tuyển cao xếp trước, điểm xét tuyển thấp xếp sau. Trường hợp thí sinh có đồng điểm xét tuyển sẽ được tính đến điểm trung bình cả năm của lớp 9 theo thứ tự điểm cao xếp trước, điểm thấp xếp sau.

+ Căn cứ vào năng lực và điều kiện học tập, mỗi thí sinh dự tuyển có tối đa 03 nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên nguyện vọng dự tuyển từ cao xuống thấp, cụ thể: thứ tự nguyện vọng 1 của thí sinh được xét trước tiên, nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1, thí sinh được tiếp tục xét đến nguyện vọng 2, nếu nguyện vọng 2 không trúng tuyển sẽ tiếp tục xét đến nguyện vọng 3 (nguyện vọng cuối cùng). Thí sinh đã trúng tuyển ở nguyện vọng 1 không được xét ở nguyện vọng 2, 3; thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 không được xét tiếp ở nguyện vọng 3 (nguyện vọng cuối cùng).

+ Thí sinh không trúng tuyển vào trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha và có đăng ký dự tuyển vào các trường THPT công lập sẽ được xét tuyển vào các trường THPT công lập theo tối đa 03 nguyện vọng đã đăng ký.

(2) Đối với trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha

– Điểm xét tuyển: là tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số).

– Nguyên tắc xét tuyển:

+ Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2,0.

+ Thí sinh không trúng tuyển ở môn chuyên 1 được tiếp tục xét tuyển theo kết quả môn chuyên 2.

+ Thí sinh không trúng tuyển vào trường chuyên được tiếp tục dự xét tuyển vào trường thực hiện phương thức kết hợp giữa thi và xét tuyển (nếu đã đăng ký từ ban đầu).