[TP.HCM] Quy định về tuyển thẳng và cộng điểm ưu tiên thi vào 10

0
1242

UBND thành phố Hồ Chí Minh đã công bố các quy định về tuyển thẳng và cộng điểm ưu tiên thi vào lớp 10 năm 2020 – 2021. 

Theo đó, mức điểm cộng ưu tiên sẽ là từ 1 – 2 điểm với các đối tượng cụ thể như sau:

  • Đối tượng được cộng 2 điểm: Con liệt sĩ; Con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; Con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh” mà người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh” bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên;
  • Đối tượng được cộng 1,5 điểm: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang; Con của Anh hùng lao động; Con thương binh mất sức lao động dưới 81%; Con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh”, mà người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh” bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%;
  • Đối tượng được cộng 1 điểm: Có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; Người dân tộc thiểu số.

UBND thành phố cũng đưa ra quy định về xét truyển thẳng vào các trường THPT công lập (không bao gồm trường chuyên) với các đối tượng sau:

  • Học sinh khuyết tật;
  • Học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT;
  • Học sinh đạt giải quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc đồng tổ chức; Giải quốc tế do Bộ GD-ĐT hoặc Sở GD-ĐT cử đi thi.

Lưu ý: không thực hiện xét tuyển thẳng vào các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên, trường tiên tiến hội nhập.

Đối với học sinh đạt giải cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc học sinh đạt giải quốc tế các bộ môn thi tương ứng trong chương trình giáo dục phổ thông quốc gia được phép đăng ký tuyển thẳng vào tất cả các trường THPT (trừ trường chuyên).

Học sinh tham gia xét tuyển thẳng phải nộp đơn đăng ký xét tuyển; giấy chứng nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy chứng nhận đạt giải cấp quốc gia và quốc tế hợp lệ do Bộ GD-ĐT cấp hoặc UBND TP.HCM tặng bằng khen.

(Nguồn theo Vietnamnet)

HM10 Luyện đề môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh – Cùng sĩ tử TP.HCM chinh phục kỳ thi vào 10 

Theo công bố trước đó, kỳ thi vào 10 năm nay tại TP.HCM sẽ diễn ra với 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ với nhiều điểm đổi mới trong phương án tuyển sinh. Đặc biệt, cả ba môn thi trên sẽ đều tính điểm theo hệ số 1 thay vì lấy điểm Toán, Ngữ văn hệ số 2 như những năm trước. Điều này đồng nghĩa với việc các em học sinh cần phải xây dựng kế hoạch ôn tập cân bằng cho cả ba môn để đảm bảo kết quả tốt nhất cho bài thi của mình.

Để có thể phân chia thời gian và tối ưu hóa kết quả ôn tập cho cả 3 môn học, HOCMAI nghĩ rằng các bạn học sinh có thể tìm đến sự hỗ trợ của khóa học HM10 Luyện đề TP.HCM. Chương trình luyện đề của HOCMAI sẽ gồm tuyển tập đề luyện bám sát vào cấu trúc đề thi thực tế của TP.HCM, đi kèm là những video hướng dẫn chữa bài chi tiết của giáo viên và hệ thống giải đáp thắc mắc nhanh chóng với đội ngũ hỗ trợ có chuyên môn, kinh nghiệm.

Với khóa học online HM10 Luyện đề TP.HCM của HOCMAI, học sinh hoàn toàn chủ động sắp xếp thời gian học, đặt câu hỏi để giáo viên và hỗ trợ viên giải đáp chi tiết. Đây là những yếu tố giúp cho việc ôn luyện cho kỳ thi vào 10 trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Để biết thêm chi tiết về khóa học HM10 Luyện đề TP.HCM, quý phụ huynh và các em học sinh có thể truy cập website chính thức của Hệ thống Giáo dục HOCMAI: hocmai.vn hoặc liên hệ với hotline: 0936585812. 

>>> Đăng ký để nhận tư vấn và hướng dẫn học thử MIỄN PHÍ – ĐƠN GIẢN – NHANH CHÓNG <<<