Những điều cần chú ý cho kì thi tuyển sinh vào 10 năm 2018

0
7820

Kì thi vào 10 sắp đến gần rồi, các phụ huynh và sĩ tử cần đặc biệt chú ý những điều dưới đây để chuẩn bị kỹ càng kỹ năng và tâm lý.

Nhiều tin tức tuyển sinh gây hoang mang

Trong thời đại công nghệ và internet phát triển nhanh chóng như ngày nay, việc tiếp xúc với những thông tin tuyển sinh của các tỉnh trở nên dễ dàng hơn. Cũng vì thế, các bậc phụ huynh có thể kịp thời nắm bắt được sự sửa đổi trong các phương án tuyển sinh của tỉnh.

Chỉ còn hơn 60 ngày nữa là học sinh bước vào kì thi thì UBNN tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thay đổi phương án tuyển sinh của tỉnh. Vậy là các bậc phụ huynh, học sinh lớp 9 và cả các thầy cô giáo tỉnh này lại nháo nhào xếp lịch, làm đề cương và bố trí học liên tục, chạy đua với lượng kiến thức của 9 môn học. Đặc biệt, Sở GD & ĐT Vĩnh Phúc vẫn chưa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức thi vào 10 chính thức nên khiến các bậc phụ huynh, học sinh và các thầy cô hết sức hoang mang, lo lắng vì vẫn chưa biết sẽ thi môn nào và thi theo hình thức như thế nào.

Hay mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, vừa công bố phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020. Theo đó, kỳ thi tuyển vào lớp 10 từ năm 2019 sẽ có nhiều thay đổi khi khi thí sinh sẽ phải làm 3 bài thi gồm 2 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp. Tổ hợp 1 bao gồm: Ngoại ngữ, Vật lí, Lịch sử và Giáo dục công dân hoặc tổ hợp 2 gồm: Ngoại ngữ, Địa lí, Hóa học và Sinh học). Sở GD-ĐT Hà nội sẽ công bố chọn bài thi tổ hợp vào cuối tháng 3 hàng năm.

Thí sinh tham gia thi tuyển vào 10

>>>[Thi vào 10 Hà Nội 2018] 5 lưu ý học sinh và phụ huynh không thể bỏ qua

>>>Ôn thi vào 10 giai đoạn nước rút: Tham khảo ngay đề thi các năm trước

Áp lực học từ lượng kiến thức nặng

Tính tới thời điểm này, học sinh lớp 9 đang phải chạy đua với thời gian để có thể tối đa điểm số. Tuy nhiên, lượng kiến thức trong các bài thi không chỉ nằm trong chương trình lớp 9 mà còn nằm trong chương trình học của lớp dưới nữa. Đặc biệt những học sinh ở các tỉnh có môn thi thứ 3 là tổ hợp nhiều môn sẽ vất vả hơn rất nhiều. Do đó, áp lực học hành, thi cử trở nên nặng nề hơn bao giờ hết với những học sinh cuối cấp.

Có rất nhiều phụ huynh cho rằng việc thi tổ hợp sẽ giúp học sinh không học lệch nữa. Nhưng cũng có không ít phụ huynh cho rằng, việc phải thi thêm các môn tổ hợp trên cùng bài thi liệu có đánh giá đúng được năng lực thực sự hay chỉ gây thêm áp lực cho học sinh?

Vì vậy, học sinh và phụ huynh phải lên kế hoạch học tập ngay từ đầu để không bị dồn những kiến thức cần phải học vào giai đoạn cuối trước kì thi. Đặc biệt, các bậc phụ huynh không nên ép con học quá nhiều, điều này sẽ chỉ gây thêm áp lực, căng thẳng cho con.

Áp lực học từ lượng kiến thức nặng (Ảnh mạng)

 

Muốn đỗ cấp 3 cần phải biết cách học

Để đỗ vào trường cấp 3 theo đúng nguyện vọng, các bậc phụ huynh và học sinh cần phải lên kế hoạch học tập sao cho vừa khoa học, vừa hiệu quả. Các bạn học sinh nên chủ động ôn sớm, luyện sâu kiến thức, kỹ năng làm bài thi trước khi diễn ra kì thi tuyển sinh vào 10, tránh trường hợp “nước đến chân mới nhảy”.

Nếu chưa có kế hoạch ôn thi vào 10, các bậc phụ huynh có thể tham khảo cho con khóa HM10 – luyện thi vào 10 của HOCMAI. Tham gia HM10, học sinh sẽ được ôn tập cùng các giáo viên với nhiều năm kinh nghiệm tham gia ôn thi vào 10. Đặc biệt, tại khóa học, học sinh sẽ được làm quen với các dạng đề được mô phỏng dựa trên những đề thi năm trước của chính tỉnh mà học sinh sẽ tham gia thi vào 10.

Còn chần chờ gì nữa mà không ôn tập cùng HOCMAI để bứt phá điểm thi vào 10!

Các bậc phụ huynh và học sinh có thể đăng kí khóa học tại đây!

Hoặc gọi vào hotline 0936585812 để được tư vấn miễn phí nhé!