Hướng dẫn giải chi tiết đề thi môn Tiếng Anh vào 10 công lập tại TP.HCM năm 2020

0
2308

Theo nhận định từ các giáo viên môn Tiếng Anh tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI, đề thi môn Tiếng Anh vào 10 tại Tp.HCM năm nay có cấu trúc không thay đổi so với năm ngoái, vẫn bao gồm 36 câu, trong đó có 24 câu trắc nghiệm và 12 câu tự luận.

Đề thi môn Tiếng Anh vào 10 tại Tp.HCM năm 2020: 

Theo cô Nguyễn Thị Anh Thư, cấu trúc đề thi môn Tiếng Anh không hề thay đổi so với năm học 2018-2019, các câu khó tập  trung vào dạng bài Word form và phần viết. Mức độ phân loại của đề khá cao, thí sinh có thể dễ dàng được 7 điểm. Tuy nhiên để đạt được hơn mức điểm này, thí sinh cần có kiến thức từ vựng và ngữ pháp chắc chắn.

Còn theo cô Lê Thu Hà, đề thi môn Tiếng Anh vào 10 năm 2020 của Tp.HCM khá hay, nội dung chủ yếu vào chương trình lớp 9, đồng đều về từ vựng, ngữ pháp và kỹ năng. Cấu trúc đề không thay đổi so với năm 2019 về tỉ lệ câu trắc nghiệm và tự luận. Đối với 2 bài đọc nội dung mang giá trị nhân văn cao, không cần suy luận nhiều vì câu hỏi cũng không lắt léo. Phần tự luận vẫn giữ khung đề cũ về nội dung ngữ pháp với 1 câu điều kiện, 1 câu về thì và câu so sánh.  Câu trực tiếp gián tiếp năm nay đưa vào đề là hợp lý vì đó là một mảng kiến thức ngữ pháp quan trọng. Nhìn chung đề năm nay ở mức dễ, phổ cập nên chắc chắn mức điểm sàn sẽ khá cao.

Đáp án đề thi:

Phụ huynh và học sinh 2k5 tham khảo ngay đáp án đề thi môn Tiếng Anh vào 10 tại Tp.HCM, sau đó đối chiếu với bài làm của mình để xem được bao nhiêu điểm nhé!