Không đi học thêm, nữ sinh 2k6 vẫn chinh phục thành công kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm 2021

0
2253

Lê Hà Vy (hiện là học sinh lớp 10 trường THPT Trung Văn, Hà Nội) – thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 vừa qua tại Hà Nội cho biết: “Em không đi học thêm môn nào, chủ yếu là tự học và luyện thi online tại nhà”. Để đạt được kết quả này, em đã vạch ra kế hoạch ôn tập từ sớm để luôn chủ động trước kỳ thi chuyển cấp quan trọng.

Vượt khó mùa dịch để ôn thi chuyển cấp

Với Hà Vy, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 là một dấu ấn đáng nhớ khi em đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn để vừa ôn thi, vừa chống dịch.

“Em vẫn nhớ trong thời giai đoạn ôn thi nước rút, cần sự giúp đỡ từ thầy cô và trao đổi với bạn bè thì em phải học trực tuyến. Các trung tâm ôn thi cũng phải đóng cửa. Không chỉ vậy, ngay sát kỳ thi, kế hoạch tổ chức của Hà Nội cũng có nhiều thay đổi đột ngột như dời lịch thi, thay đổi thời gian làm bài,…khiến chúng em không tránh được cảm giác hoang mang.”- Hà Vy chia sẻ

Tuy nhiên, Vy cũng không gặp quá nhiều khó khăn như bạn bè cùng trang lứa bởi đã từ lâu, em không chen chúc trong các lớp học thêm hay lò luyện thi mà lựa chọn học tập và ôn luyện online tại HOCMAI. Kết quả, Vy đỗ vào trường THPT Trung Văn – đúng như nguyện vọng của em và gia đình với số điểm rất khả quan. Đặc biệt, em đạt 9,6 điểm bài thi môn Tiếng Anh. Điểm số này cũng vượt ngoài mong đợi Vy.

Kể về hành trình ôn thi của con gái, Chị Hoài – mẹ Hà Vy chia sẻ: “Không chỉ riêng Vy mà cả lứa học sinh 2k6, mình thấy các con rất vất vả trong việc ôn luyện. Nhưng Vy may mắn hơn khi đã được ba mẹ cho làm quen với hình thức học online từ khi học lớp 5. Vì vậy, ngay cả khi đột ngột phải tạm dừng đến trường, con cũng không quá lo lắng vì vốn đã quen với việc học trực tuyến và có sự chuẩn bị sớm kiến thức từ đầu năm qua những bài giảng online từ HOCMAI. Việc tự học cùng các khóa học này chính là chìa khóa giúp con chinh phục trường THPT mơ ước.”  

Chị Hoài – Mẹ Hà Vy cảm thấy đúng đắn khi lựa chọn cho con luyện thi online

>>> Tìm hiểu thêm và khóa học luyện thi vào 10 Hà Vy đã tham gia tại: https://hocmai.link/chuong-trinh-luyen-thi-vao-10-2k7

“Dám” quyết định bỏ học thêm, chỉ học online để ôn thi vào 10 và giành được thành tích tốt, đã cho thấy ở Vy một tinh thần học tập chủ động mà bất kỳ học sinh nào cũng cần học hỏi. Có thể thấy, chỉ cần có sự chuẩn bị kĩ càng và phương pháp học tập đúng đắn, học sinh hoàn toàn có thể vượt qua những tác động ngoại cảnh để chinh phục thành công kỳ thi chuyển cấp.

Chia sẻ bí kíp luyện thi online vào 10 hiệu quả

Để đạt được kết quả thi vào 10 như nguyện vọng, Vy đã có những sự chuẩn bị sớm từ đầu năm học. Ngay đầu năm lớp 9, em đã chủ động trang bị kiến thức qua các bài giảng online trên HOCMAI.

Chia sẻ về kinh nghiệm luyện thi online trong năm cuối cấp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Vy bật mí: “Song song với việc được ôn tập cùng các thầy cô trên trường, em dành phần lớn thời gian cho việc củng cố và nâng cao kiến thức qua những bài giảng luyện thi online trên HOCMAI. Mỗi ngày, em dành ít nhất 2 tiếng để học online và dành thêm 1 tiếng để hoàn thành các phiếu bài tập tự luyện đi kèm khóa học. Việc học kiến thức mới song hành với luyện tập giúp em nhớ bài sâu và lâu hơn. 

Sau khi được trang bị cơ bản các kiến thức, em tiến hành tổng ôn lại theo hệ thống các chuyên đề trọng tâm và tập trung luyện đề để nâng cao kĩ năng trong 3 tháng cuối trước khi thi. Ôn luyện online có 1 lợi thế là được vạch ra lộ trình học tập rõ ràng, thầy cô sẽ hướng dẫn mình cần học gì, làm gì ở mỗi giai đoạn nên em tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Lựa chọn luyện thi online giúp Vy hoàn toàn chủ động khi em có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Tại đây, Vy được cung cấp kiến thức đúng trọng tâm, đồng thời có cơ hội cọ sát với những đề thi có cấu trúc sát với đề thi chính thức. Nếu có thắc mắc, em cũng có thể đặt câu hỏi và được giáo viên giải đáp rất nhanh chóng. Vì vậy, dù là luyện thi online nhưng hiệu quả không kém gì so với việc em học trực tiếp trên lớp.

“Em thấy là dù thi tuyển hay xét tuyển thì việc các bạn chủ động lập kế hoạch học tập để trang bị kiến thức vẫn là rất cần thiết. Một khi đã có trong tay kiến thức và kĩ năng vững chắc thì dù kế hoạch tuyển sinh có thay đổi theo hướng nào, mình cũng tránh được hoang mang và áp lực.” – Vy chia sẻ.

Qua những chia sẻ của Hà Vy và mẹ, hy vọng các bạn học sinh cuối cấp có thể học hỏi, tìm ra phương pháp cũng như động lực để phấn đấu, vượt qua khó khăn để ôn thi trong năm học có nhiều biến động và dành được thành tích tốt với kỳ thi chuyển cấp.

Đồng hành cùng phụ huynh, học sinh lớp 9, HOCMAI tiếp tục triển khai Chương trình ôn luyện kiến thức vào 10 – HM10 Tổng ôn nhằm giúp các bạn học sinh lớp 9 tự tin chinh phục kỳ thi vào 10. Vẫn là một giải pháp luyện thi tối ưu trong thời điểm hiện tại, chương trình sẽ mở ra cơ hội để teen 2k7 ôn luyện trọn bộ các môn trọng tâm Toán – Ngữ văn – Tiếng Anh ngay tại nhà cùng các giáo viên luyện thi top đầu cả nước.

Điểm nổi bật của chương trình là nội dung bài giảng được biên soạn bám sát chương trình học và thi vào 10 của các tỉnh thành trên cả nước. Vì vậy, các em có thể yên tâm mình được ôn tập đúng trọng tâm kiến thức, chuẩn cấu trúc đề thi. Bên cạnh đó, HM10 Tổng ôn cũng cung cấp thư viện tài liệu, đề thi, bài tập tự luyện, qua đó giúp học sinh rèn luyện, nâng cao kĩ năng sau mỗi chuyên đề.

>>> NHẬN TƯ VẤN LỘ TRÌNH VÀ HỌC THỬ MIỄN PHÍ CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI VÀO 10 TẠI ĐÂY <<<

ĐĂNG KÝ GIẢI PHÁP HM10 TỔNG ÔN 2021 – 2022

  • Ôn tập và hệ thống toàn diện kiến thức, phương pháp làm các dạng bài trọng tâm theo từng chuyên đề, bám sát cấu trúc đề thi tuyển sinh vào 10 những năm gần đây.
  • Dịch vụ hỏi đáp 24/7: Giải đáp mọi thắc mắc của học sinh cả trong và ngoài bài học, cam kết hỗ trợ trong 30 phút
  • Đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, trên 10 năm kinh nghiệm luyện thi vào 10 trực tiếp giảng dạy.
  • Hình thức học hiện đại với video bài giảng ghi hình trước, giúp học sinh yên tâm ôn luyện trong mùa dịch, tăng cơ hội giành điểm cao trong kỳ thi vào lớp 10