Ninh Bình chốt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2023- 2024

0
1497

UBND tỉnh Ninh Bình quyết định ban hành quyết định số 1148 về Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tỉnh Ninh Bình.

Theo đó, đối với những trường THPT công lập: Áp dụng phương thức thi tuyển và chỉ tổ chức một kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 cho tất cả các trường THPT công lập trên toàn tỉnh.

Tại mỗi trường THPT công lập tổ chức một Điểm thi. Thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT chuyên Lương Văn Tụy tham gia thi tại Điểm thi THPT chuyên Lương Văn Tụy.

Các trường THPT tư thục; trung tâm GDTX, Tin học và Ngoại ngữ tỉnh Ninh Bình, trung tâm GDNN-GDTX huyện/thành phố áp dụng phương thức xét tuyển.

Tuyển sinh trong phạm vi toàn tỉnh đối với những học sinh đang cư trú và học tập của năm học lớp 9 THCS tại tỉnh Ninh Bình, đã tốt nghiệp THCS theo chương trình GDPT hoặc chương trình GDTX có độ tuổi theo quy định tại Điều 33, Điều lệ trường trung học.

Học sinh không cư trú hoặc học sinh không học lớp 9 tại tỉnh Ninh Bình được phép đăng ký dự thi nếu: Bố, mẹ đẻ là công chức, viên chức diện biên chế trong các tổ chức của Đảng hoặc cơ quan Nhà nước tại tỉnh Ninh Bình. Bố hoặc mẹ đẻ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân đóng quân tại tỉnh Ninh Bình. Trường hợp đặc biệt, giao cho hiệu trưởng trường THPT có tổ chức thi tuyển sinh quyền quyết định cho học sinh được đăng ký dự thi.

Về chế độ tuyển thẳng: Chỉ tuyển thẳng vào các trường THPT công lập trừ trường THPT chuyên Lương Văn Tụy với các đối tượng: Học sinh trường PTDTNT; Học sinh là người dân tộc rất ít người; Học sinh khuyết tật; Học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT. Riêng đối với trường THPT Dân tộc nội trú thực hiện theo điểm a, khoản 3, Điều 20 Thông tư số 01/2016/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.

Chi tiết quyết định của UBND tỉnh Ninh Bình có thể xem tại:

Chế độ ưu tiên được tính theo thang điểm 10 và chỉ được áp dụng trong tuyển sinh vào các trường THPT đại trà. Trong trường hợp học sinh có nhiều hơn một loại ưu tiên, chỉ được lựa chọn loại ưu tiên cao nhất.

Thời gian tổ chức kỳ thi dự kiến diễn ra trong tháng 6/2023. Ngày thi chính thức sẽ được Sở GD&ĐT thông báo sau.

Công tác tổ chức tuyển sinh được yêu cầu phải đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế, an toàn, công bằng, khách quan, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và thực hiện nghiêm túc các quy định của UBND tỉnh Ninh Bình đối với Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024. Ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch tổ chức Kỳ thi, đề án tuyển sinh phải được đảm bảo rõ ràng, kịp thời và công khai. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác tổ chức Kỳ thi, tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi.