Phụ huynh có con học lớp 9 đã biết gì về bài thi tổ hợp 2019?

0
37282

Theo Sở GD – ĐT Hà Nội thì kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019 sẽ có nhiều thay đổi so với các năm trước. Cụ thể là các em học sinh sẽ thi thêm bài tổ hợp để tránh tình trạng học lệch.

Bài thi tổ hợp là gì?

Bài thi tổ hợp chia ra làm 2 bao gồm: Tổ hợp 1 với các môn Ngoại ngữ, Vật lý, Lịch sử, Giáo dục công dân. Tổ hợp 2 là môn Ngoại ngữ, Địa lý, Hóa học và Sinh học.

Về hình thức: bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi phòng thi sẽ có nhiều mã đề thi, thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm và sẽ được chấm điểm bằng phần mềm máy tính.

Về nội dung: đề thi gồm các câu hỏi nằm chủ yếu trong chương trình SGK lớp 9, đảm bảo 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao.

Thi vào 10 theo hình thức tổ hợp khiến phụ huynh và học sinh lo lắng.

Việc bổ sung thêm bài thi Tổ hợp trong kỳ thi tuyển vào lớp 10 – 2019 ít nhiều cũng khiến cả học sinh và phụ huynh lo lắng. Thay vì chỉ học tập trung các môn chính như Toán, Ngữ Văn như những năm trước thì các con sẽ phải học đều các môn trước khi Sở GD – ĐT công bố sẽ chọn bài thi tổ hợp nào vào cuối tháng 3. Thông tin này khiến nhiều phụ huynh có con đang học lớp 9 hoang mang và lo lắng về những áp lực học tập, thi cử mà con sẽ gặp phải.

Kỳ thi tuyển sinh vào 10 – 2019 có nhiều sự thay đổi khiến nhiều phụ huynh lo lắng

Theo chị Ngọc Mai (ở quận Hai Bà Trưng) có con chuẩn bị bước vào năm học lớp 9 chia sẻ: “Mình cũng nghe tin là tăng, nhưng nghĩ tăng thêm Ngoại ngữ đã đủ căng thẳng rồi. Đằng này không chỉ ngoại ngữ mà gần như tất cả các môn còn lại, tính sơ sơ là phải luôn học giỏi đều tận 9 môn thi. Trong khi năm ngoái, hàng ngày đã phải học tới 12h đêm mới đảm bảo đủ bài vở ở lớp nên mình không hiểu năm học tới sẽ sắp xếp thời gian ra sao để học cho đủ môn.”

Học sinh lo lắng, áp lực trước việc phải học một khối lượng kiến thức lớn

Thấy khổ thân con đã đành, nhiều bậc phụ huynh càng thêm lo về vấn đề tài chính khi nghĩ tới cảnh đầu tư cho con học ôn ở nhiều nơi. Chị Hương (Cầu Giấy) chia sẻ: “Bạn bè tôi có con học lớp 9 năm nay toàn thấy kể chỉ 2 môn Toán và Văn thôi nhưng đã mất 4-5 triệu tiền học thêm/tháng. Không biết nhiều môn học như thế thì sẽ phải từng nào mới đủ đây.”

Vì vậy, phụ huynh cần chuẩn bị tốt cho con ngay từ khi bắt đầu vào năm học lớp 9. Cha mẹ nên tạo cho con một tinh thần học thoải mái, lắng nghe chia sẻ nguyện vọng cũng như hỏi ý kiến các thầy cô trên trường để nắm được năng lực của con để lựa chọn trường phù hợp. Cân bằng giữa việc học ở trên trường và học thêm cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến việc thư giãn và nghỉ ngơi của các con. Để giải quyết các vấn đề trên, phụ huynh có thể tham khảo phương pháp học online ngồi ở nhà mà vẫn có thể học nhiều môn cùng một lúc giúp tiết kiệm chi phí học tập mà không phải đi lại quá nhiều.

“Đề chỉ khó khi ta chưa ôn đến” – do vậy để có thể đồng hành cùng con giảm áp lực học tập trong kỳ thi vào 10 – 2019 phụ huynh có thể tham khảo ngay Chương trình Học Tốt với khóa học dành cho lớp 9 với đầy đủ tất cả các môn học, phục vụ cho kỳ thi vào 10 với hình thức thi tổ hợp. Khóa học trang bị đầy đủ các kiến thức cơ bản bám sát SGK với những giáo viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết. Học sinh vừa có thể tự ôn luyện tại nhà vừa có thể đọc trước kiến thức trước khi đến lớp. Đây là một sự lựa chọn phù hợp giúp học sinh nắm chắc kiến thức của nhiều môn mà không cần đi lại quá nhiều hay phải bỏ ra quá nhiều chi phí cùng một lúc.

Tự tin bước vào năm học mới với thật nhiều năng lượng để “đối mặt” với kỳ thi vào 10 – 2019 bằng cách đăng ký ngay Chương trình Học Tốt!

Đăng ký học thử tạihttp://bit.ly/baithitohop2019

Gọi ngay Hotline 0936 5858 12 để được tư vấn chi tiết.