Cha mẹ cần biết cách: Ôn thi cho con hiệu quả- không áp lực

0
2646

Những bài học của học kỳ II đã dần kết thúc và kỳ thi cuối kỳ lại đến. Đây là thời điểm quan trọng của các bạn học sinh để bứt phá điểm số. Đặc biệt các bạn lớp 5 cần có sự ôn tập tốt nhất vì không chỉ có kỳ thi cuối kỳ II mà còn kỳ thi vào 6 trước mắt. 

Để giúp các bạn học sinh ôn tập hiệu quả mà không tạo bầu không khí căng thẳng cho các bạn học sinh, phụ huynh cần lưu ý:

1. Không nên áp đặt con

Có thể nói rằng, học sinh ngày nay đang chịu áp lực rất lớn đối với việc thi cử. Tuy nhiên, phần lớn áp lực này thường xuất phát từ phía các bậc phụ huynh; cha mẹ đừng nên đặt nặng vấn đề “trượt – đỗ” đối với con mình. Hãy nhớ rằng, một tâm lý thoải mái và cân bằng rất cần thiết cho con ngay lúc này; đừng để tâm lý căng thẳng ảnh hưởng đến việc ôn tập và làm bài của con. Cần thiết là con cái vẫn khỏe mạnh và tư tin sống tiếp.

2. Tạo cho con không gian học tập lý tưởng

Góc học tập là một trong những yếu tố rất quan trọng tác động đến kết quả và niềm vui học tập của con trẻ. Một không gian ôn luyện thật yên tĩnh, ít người qua lại; thoáng mát và đầy đủ ánh sáng sẽ giúp con phát huy hết khả năng của mình mà không bị phân tâm và ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh.

>> Nóng: Cô Nguyễn Thị Huệ chỉ ra phương pháp ôn tập Toán 5 hiệu quả

3. Cho con có khoảng thời gian giải trí

Cha mẹ nên tạo cho con những khoảng thời gian giải trí vào các ngày cuối tuần chẳng hạn; một chuyến dã ngoại hay tổ chức ăn uống tại nhà cũng giúp cho con có được tâm trạng thoải mái; và vui vẻ sau những giờ học căng thẳng.

Phụ với con chuẩn bị đầy đủ những thứ cần dùng trong khi con đi thi… Tối hôm trước ngày thi phải nhắc nhở xem các em đã bỏ thẻ dự thi vào túi chưa? Hai ngày trước khi thi nếu có điều kiện hãy cùng con đi xem trường thi.Trước khi con đi thi, phụ huynh phải làm tốt việc đảm bảo tinh thần của con ở trong trạng thái tốt; bảo đảm sức khỏe, bảo đảm chất lượng ôn tập, bằng hành động thực tế của mình.

4. Có phương pháp học tập hiệu quả

Cha mẹ tìm hiểu một vài phương pháp học tập hiệu quả và có thể đưa cho con tham khảo; hoặc đúc kết được từ chính kinh nghiệm của bản thân mình để chỉ cho con. Một đứa trẻ muốn học giỏi cần phải có những phương pháp học tập tốt nhất.

5. Lên kế hoạch

Hãy giúp con lập ra những kế hoạch mục tiêu chi tiết để bước vào mùa thi với một tâm thế sẵn sàng nhất. Nhiều khi vì tính không tập trung, mải chơi của trẻ nên các em có thể quên việc này việc kia; nên cha mẹ hãy hướng dẫn để các con lên kế hoạch chi tiết cho công việc ôn thi của mình.

Cha mẹ hãy giúp các con ôn luyện cuối kỳ hiệu quả nhé. Đặc biệt, HOCMAI sẽ tặng khoá ôn thi cuối học kỳ II miễn phí cho các bạn học sinh khi đăng ký khoá học tại HOCMAI. Hãy nhanh tay đăng ký khoá học để nhận được khoá ôn thi bổ ích nhé!

>> Bứt phá điểm tổng kết với quà tặng khoá ôn thi cuối học kỳ II cực chất