Thi vào 10: Đề minh họa thi vào 10 năm 2025 của 63 tỉnh thành học sinh nhất định phải biết!

0
14

Vì năm 2025 là một năm đặc biệt với giáo dục Việt Nam khi có những thay đổi rất lớn về chương trình giáo dục phổ thông. Không chỉ lứa học sinh 2k7 phải đối mặt với kỳ thi tốt nghiệp THPT khắc nghiệt khi là năm đầu tiên thi theo phương án và chương trình giáo phổ thông 2018 mà lứa học sinh 2k10 cũng vô cùng áp lực khi là đối tượng đầu thi vào 10 theo chương trình mói.

Theo đánh giá của phụ huynh và học sinh thì thi vào 10 luôn khốc liệt hơn vì sự cạnh tranh vô cùng gây với tỷ lệ chọi cao và đề khó đoán, nhất là với sự thay đổi hiện tại của giáo dục. Nhận biết được điều đó, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành đã dần dần công bố đề thi minh họa cho lớp 10 nhằm mục đích giúp nhà trường và các em học sinh có định hướng học tập và ôn luyện rõ ràng hơn và không còn hoang mang khi trước những thay đổi liên quan về chương trình học mới.
Dưới đây là tuyển tập đề thi Minh họa của các tỉnh thành

1. Hà Nội

Ngày 29-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố cấu trúc định dạng và đề thi minh họa tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2025 được xây dựng theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, cấu trúc định dạng của đề thi minh họa là cơ sở để xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và đề thi cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Môn Đề thi Nhận định
Ngữ Văn Xem đề Tại đây
Toán Xem đề Tại đây
Tiếng Anh Xem đề Tại đây
Khoa học tự nhiên Xem đề Tại đây
Lịch sử địa lý Xem đề Tại đây
Giáo dục công dân Xem đề Tại đây
Tin học Xem đề Tại đây

 

2. Thành phố Hồ Chí Minh

Đề thi minh họa lớp 10 của ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh được Sở Giáo dục và Đào tạo công bố chiều 2/10.
ề môn Văn gồm hai phần: Đọc hiểu văn bản văn học và viết đoạn văn (5 điểm); Đọc hiểu văn bản nghị luận hoặc thông tin và viết bài văn (5 điểm). Trước đây, đề thi thường gồm ba phần: Đọc hiểu, Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học.

Với môn Toán, đề thi có 7 câu, gồm kiến thức về hình học và đo lường, số và đại số, thống kê và xác suất, chủ yếu rơi vào nội dung lớp 8, 9. Qua đó, thí sinh được đánh giá về năng lực tư duy, lập luận, giải quyết vấn đề và mô hình hóa toán học. Ba câu trong đề là bài toán thực tế, tương đương với cấu trúc đề những năm trước.

Đề thi lớp 10 môn Tiếng Anh sẽ gồm 4 phần với 40 câu: ngữ âm (1 điểm); từ vựng, ngữ pháp, giao tiếp (3 điểm); đọc hiểu (3 điểm); viết (4 điểm).

Môn Đề thi
Ngữ văn Xem đề
Toán Xem đề
Tiếng Anh Xem đề

 

3. Tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam là một trong những tỉnh đầu tiên công bố cấu trúc và đề thi minh họa cho kỳ thi vào 10 năm 2025.
Theo đó tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập toàn tỉnh được thực hiện theo lộ trình: Năm học 2025-2026: Tuyển không quá 80% số học sinh tốt nghiệp THCS. Từ năm học 2026-2027: Chỉ tiêu được xác định trên cơ sở văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

HM10 2024 - GIẢI PHÁP LUYỆN THI TOÀN DIỆN
NẮM CHẮC KIẾN THỨC - KHÔNG LO BIẾN DỘNG ĐỀ THI
  • Lộ trình toàn diện - NẮM CHẮC NỀN TẢNG - TỔNG ÔN TOÀN DIỆN - LUYỆN ĐỀ CHUYÊN SÂU
  • ĐA DẠNG HÌNH THỨC HỌC - PHÙ HỢP VỚI MỌI NHU CẦU
  • TOP THẦY CÔ DANH TIẾNG, GIÀU KINH NGHIỆM
  • DỊCH VỤ HỖ TRỢ HỌC TẬP ĐÔNG HÀNH TRONG SUÔT QUÁ TRÌNH HỌC TẬP
Ưu đãi đặt chỗ sớm - Giảm đến 45%! Áp dụng cho PHHS đăng ký trong tháng này!

Tỷ lệ tuyển sinh ở trên bao gồm cả học sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng, học sinh tốt nghiệp THCS của các cơ sở giáo dục tư thục trên địa bàn tỉnh, các cơ sở giáo dục ngoài tỉnh Quảng Nam có nguyện vọng vào học THPT công lập và được tính sau khi đã trừ đi số học sinh trúng tuyển vào các trường THPT chuyên, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Đối với các trường THPT có tính chất đặc thù, trên cơ sở đề nghị của các địa phương và các trường về chỉ tiêu tuyển sinh; Sở GD-ĐT Quảng Nam tham mưu, trình UBND tỉnh xem xét quyết định.

Lịch thi dự kiến nửa đầu tháng 6 hằng năm (ngày thi cụ thể do Sở GD-ĐT quy định, đảm bảo thời gian phù hợp với Kỳ thi tốt nghiệp THPT). Môn thi: Ngữ văn, Toán, tiếng Anh.

Điểm xét tuyển bằng tổng điểm thi ba môn, cộng điểm học bạ và điểm ưu tiên (nếu có), tổng là 40

4. Hải Phòng

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Phòng cũng đã công bố đề thi minh họa vào lớp 10 theo bám sát theo chương trình giáo dục phổ thông 2018!

Môn Đề thi
Ngữ văn Xem đề
Toán Xem đề
Tiếng ANh Xem đề

 

5. Ninh Bình

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh bình công bồ đề minh họa thi vào 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 kèm theo Công văn thông báo cấu trúc đề thi cho các kỳ thi cấp tỉnh của Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình số 1276/SGĐT-QLCL Tỉnh Ninh Bình

Môn Đề thi
Ngữ Văn Xem đề
Toán Xem đề
Tiếng Anh Xem đề
Khoa học tự nhiên Xem đề
Lịch sử địa lý Xem đề

 

6. Tỉnh Quảng Ninh

Đề minh họa thi vào 10 tỉnh Quảng Ninh cho môn Toán năm 2025

Môn Đề thi
Toán – chung Xem đề
Toán – chuyên Xem đề

 

7. Tỉnh Phú Thọ

Sở GD&ĐT Phú Thọ chính thức công bố cấu trúc và đề minh hoạ các môn thi vào lớp 10 THPT và các môn chuyên vào THPT chuyên Hùng Vương. Cùng tham khảo cấu trúc để cho định hướng ôn luyện phù hợp cho năm học mới nhé!
Tuy nhiên Sở GD&ĐT chưa đưa ra những thông tin cụ thể về chỉ tiêu tuyển sinh và lịch thi cho kỳ thi vào 10 năm 2025. Việc đưa ra cấu trúc và đề thi minh họa như vậy sẽ hỗ trợ việc giảng dậy của học sinh cũng như vậy ôn luyện của học sinh trong kỳ thi sắp tới. Đặc biệt khi 2k10 là khóa đầu tiên học tập và thi vào 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Môn Đề thi
Toán Xem đề
Toán – chuyên Xem đề
Ngữ Văn Xem đề
Tiếng Anh Xem đề
Tiếng Anh chuyên Xem đề
Chuyên Vật lí Xem đề
Chuyên Hóa Xem đề
Chuyên Sinh Xem đề
Chuyên Tin Xem đề

 

8. Tỉnh Bình Phước

Ngày 18/09/2024 Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn số 3829/SGDĐT-QLCLGD V/v cấu trúc đề thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026, xem công văn tại đây. Hiện tại Sở GD&DT tỉnh Bình Phước chưa có thông tin cụ thể về phương án tuyển sinh cũng như lịch thi vào 10 cho năm học 2025-2026

Môn Xem đề
Toán Xem đề
Toán – Chuyên Xem đề

 

(Đang cập nhật …)

Xem thêm bài viết liên quan:

Thi vào 10 năm 2025: Đề xuất từ Bộ GD&ĐT, chỉ thi 3 môn, Toán, Ngữ văn và bốc thăm môn thứ 3

Cách tính điểm thi vào 10 của các tỉnh thành