Đáp án đề thi tuyển sinh vào 10 môn Tiếng Anh tỉnh Nghệ An năm 2022

0
30404

Đề thi và đáp án môn Tiếng Anh trong kỳ thi tuyến sinh vào lớp 10 của Tỉnh Nghệ An được HOCMAI cập nhật nhanh, đầy đủ, chính xác nhất trong bài viết dưới đây

Sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn, chiều nay (07/06), hơn 43.000 học sinh lớp 9 tại Nghệ An thực hiện bài thi Tiếng Anh với thời gian 60 phút.


Livestream “Giải đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh – Tỉnh Nghệ An năm 2022” – Thầy Nguyễn Trung Nguyên

Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 – 2022 môn Tiếng Anh của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An

Theo tổ chuyên môn của Hệ thống Giáo dục HOCMAI: “Đề thi có mức độ khó tương đương với đề thi năm 2021-2022 nhưng có sự thay đổi nhẹ về cấu trúc. Đề có độ phân hóa tốt, bám sát yêu cầu đánh giá khả năng tư duy, phân tích của thí sinh, phù hợp với mục tiêu của kì thi.”

Về nội dung và cấu trúc đề thi: 

Cấu trúc đề thi có sự thay đổi nhẹ so với năm 2021 như sau: Giảm 1 câu ở dạng bài hoàn thành và chức năng giao tiếp ; tăng số lượng câu dạng bài tìm lỗi sai. Đề thi kiểm tra toàn diện các kiến thức về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng giao tiếp, kỹ năng đọc và viết.

Về độ khó của đề thi

76% câu hỏi của đề thi thuộc cấp độ Nhận biết – Thông hiểu và 24% câu hỏi còn lại của đề thi thuộc cấp độ Vận dụng – Vận dụng cao. Đề thi có độ phân hóa tương đối tốt. 

Độ phân hóa của đề thi được thể hiện thứ nhất ở độ phủ kiến thức rộng, đòi hỏi học sinh chắc ngữ pháp và có vốn từ vựng phong phú như các câu kiểm tra về trật tự của tính từ như câu số 22 (mã 208), các câu hỏi về cụm động từ, cụm từ cố định, thành ngữ như câu số 18, 20, 21, 23 (mã 208), lỗi sai về cách sử dụng từ như câu số 33 (mã 208); đây là các phần kiến thức có thể gọi là khó nhất đối với học sinh lớp 9; thứ hai ở cách thiết kế các phương án kết hợp ngữ pháp và từ vựng làm tăng độ khó của câu hỏi. Thí sinh có thể nhận diện nhanh được đơn vị kiến thức nhưng lại gặp khó khăn trong việc loại trừ các phương án nhiễu để tìm ra đáp án. 

Cụ thể ma trận đề thi như sau:

Chuyên đề Dạng bài Cấp độ câu hỏi
Nhận biết – Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
Ngữ âm Phát âm 3
Trọng âm 2
Ngữ pháp Các loại câu, liên từ, cấu trúc câu phức 10
Từ vựng Cấu tạo từ, cụm từ, thành ngữ, từ đồng nghĩa, từ đồng nghĩa-trái nghĩa 6 3 3
Câu giao tiếp Tình huống giao tiếp hàng ngày 3
Kỹ năng đọc Câu hỏi tổng quát, câu hỏi chi tiết, câu hỏi suy luận, đọc điền từ vào đoạn văn 6 3 1
Kỹ năng viết Tìm lỗi sai, tìm câu đồng nghĩa 8 1 1
Tổng 38 7 5

 

Nhìn chung, để hoàn thành tốt bài thi này, các thí sinh cần phải nắm chắc các kiến thức cơ bản, đồng thời phải liên tục mở rộng vốn từ vựng để có thể xử lý được những câu hỏi ở mức độ cao hơn. Với đề thi như này, mức điểm phổ biến có thể sẽ rơi vào khoảng 6-7 điểm, và số lượng điểm 9-10 có thể sẽ không nhiều.

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 – 2022  môn Tiếng Anh tỉnh Nghệ An

Gợi ý đáp án đề thi vào 10 môn Tiếng Anh của tỉnh Nghệ An (mã đề 208) do tổ chuyên môn của Hệ thống Giáo dục HOCMAI thực hiện

>>> Xem thêm:

Đáp án đề thi tuyển sinh vào 10 môn Ngữ văn – năm 2022 tỉnh Nghệ An

Đáp án đề thi tuyển sinh vào 10 môn Toán – năm 2022 tỉnh Nghệ An

HOCMAI HƯỚNG DẪN GIẢI VÀ NHẬN ĐỊNH ĐỀ THI VÀO 10 NĂM 2022

Đồng hành cùng quý phụ huynh, học sinh trong mùa tuyển sinh năm 2022, HOCMAI tổ chức hướng dẫn giải đề và nhận định đề thi vào lớp 10 năm 2022 cho các tỉnh, thành phố:

  • Hướng dẫn giải và nhận định đề ngay sau khi đề thi được chính thức công bố.
  • Phân tích chi tiết, đánh giá độ khó của đề thi và mức phổ điểm học sinh có thể đạt được.
  • Livestream chữa đề chi tiết cùng các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong luyện và chấm thi vào 10.

Đón xem trên Fanpage Hocmai.vn THCS và kênh Youtube HOCMAI THCS.