Hà Nội: Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 6 năm 2019

0
5292

Năm học 2019 – 2020, cách tính điểm xét tuyển vào lớp 6 tại các trường ở Hà Nội có nhiều thay đổi cần lưu ý.

Cách tính điểm xét tuyển vào 6 mà phụ huynh – học sinh cần biết

Đối với các trường THCS được UBND Thành phố công nhận là trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu. Cách tính điểm tại các trường này như sau: Điểm tuyển sinh = Điểm xét tuyển + điểm kiểm tra (tính hệ số 2).

Trong đó, điểm xét tuyển của các môn tính theo thang điểm 10. Điểm kiểm tra là tổng điểm các bài kiểm tra, đánh giá năng lực tính theo thang điểm 10. Thời gian làm bài tối đa 60 phút/bài kiểm tra.

                  Hình thức xét tuyển vào 6 tại các trường năm nay có nhiều thay đổi

Đối với các trường THCS đào tạo theo hình thức song bằng tuyển sinh vào lớp 6 được thực hiện theo phương thức kiểm tra, đánh giá năng lực, căn cứ vào điểm tuyển sinh để tuyển sinh.

Trong năm học 2019-2020, thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai thí điểm chương trình đào tạo quốc tế học chương trình THCS Quốc gia Việt Nam và chương trình giáo dục nhận chứng chỉ trung học quốc tế IGCSE tại 07 trường THCS: Trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ), Trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân), Trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm), Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm) và lớp 6 THCS của Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Cách tính điểm tuyển sinh của các trường trên như sau: Điểm tuyển sinh = Tổng điểm các bài kiểm tra, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng vào 2 trường, xếp theo thứ tự ưu tiên.

Thời gian tuyển sinh vào 6 các trường ở Hà Nội

                    Cha mẹ cần nắm bắt thời gian tuyển sinh các trường thi vào 6

Đối với các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 theo đề án “Thí điểm đào tạo chương trình song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội” nộp đăng ký nguyện vọng chậm nhất vào ngày 24/5/2019 tại cơ sở giáo dục nơi học sinh học lớp 5. Tuyển sinh từ ngày 16/06/ 2109 đến hết ngày 26/06/2019.

Đối với các trường THCS được UBND thành phố công nhận là trường chất lượng cao, tuyển sinh từ ngày 18/06/2019 đến hết ngày 24/06/2019.

Đối với các trường THCS tuyển sinh theo tuyến, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến từ ngày 7/7/2019 đến hết ngày 9/7/2019, tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp từ ngày 13/07/2019 đến hết ngày 18/7/2019.

Cha mẹ đồng hành cùng con trong “cuộc đua” vào 6

Kỳ thi tuyển sinh vào 6 sắp tới của con, không thể nào thiếu được sự đồng hành của cha mẹ. Cha mẹ chính là “hậu phương vững chắc” giúp cho con vững tin hơn, giảm áp lực thi cử.

Bên cạnh việc lựa chọn cho con một ngôi trường phù hợp, giữ cho con một sức khỏe tốt, thì việc, cha mẹ tìm hiểu để giúp con chuẩn bị kiến thức tốt cho kỳ thi sắp tới cũng rất quan trọng. Khi đó, con sẽ cảm thấy mình được chia sẻ, được quan tâm.

Tuy nhiên, đa phần các bậc phụ huynh đều sẽ ở trong trạng thái mơ hồ, không biết con mình thực sự cần những kiến thức gì trong kỳ thi sắp tới, để có thể hỗ trợ con. Lúc này, cha mẹ có thể liên lạc với thầy cô giáo để hỏi rõ xem, phần trọng tâm kiến thức mà các con cần nắm bắt là gì? Hoặc sẽ liên lạc với những phụ huynh khác để hỏi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu kiến thức giúp con ôn thi. Ngoài ra, cha mẹ có thể tham khảo những khóa học online chất lượng, giúp cho con chủ động trong việc ôn luyện. Nhờ đó, cha mẹ cũng chủ động sắp xếp được thời gian để học cùng con.

                         Cha mẹ đồng hành cùng con trong kỳ thi tuyển sinh vào 6

Để thuận lợi hơn trong việc đồng hành cùng con vào 6, cha mẹ có thể tham khảo khóa học HM6 luyện thi của HOCMAI. Khóa học hệ thống toàn bộ kiến thức trọng tâm, kèm với đó là các dạng bài tập theo từng chuyên đề, chủ đề được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học. Khóa học HM6 luyện thi còn khái quát phương pháp làm các dạng bài tập, nhất là các bài tập vận dụng cao, đòi hỏi nhiều bước suy luận, tính toán, các bài tập tích hợp, có tính ứng dụng thực tiễn. Sau khi học xong khóa học này, học sinh sẽ tự biết cách tư duy để giải quyết thành thạo từng dạng bài tập, tự tin chinh phục kỳ thi vào 6 và đạt được kết quả như mong muốn.

>>> Để đồng hành cùng con trong kỳ thi vào 6, cha mẹ THAM KHẢO KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, phụ huynh và học sinh hãy liên hệ Hotline 0936 5858 12 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ!